flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Mai Hương
Ngày sinh: 13/06/1968 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Ngữ Văn Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: nguyenthimaihuong68@hpu2.edu.vn SĐT: 0948228749
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Dự án / Đề tài

2.1/Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng phát huy vai trò chủ thể tiếp nhận văn học của học sinh.
(Đề tài cấp bộ năm 2009 - xếp loại xuất sắc làm chung với TS Bùi Minh Đức).
2.2/ Đọc - hiểu văn bản trữ tình ở trường THPT gắn với thực tiễn cuộc sống.  (Đề tài khoa học và  công nghệ cấp cơ sở  2015).
 

Sách / Bài báo xuất bản

1/Đọc hiểu văn bản trữ tình ở trường THPT gắn với thực tiễn cuộc sống. Tạp chí trường ĐHSP Hà Nội 2 năm 2014
2/ Bồi đắp lòng nhân ái cho học sinh qua hoạt động dạy học văn bản trong chương trình Ngữ văn lớp 12. tạp chí giáo chức 2019
3/ Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập mon Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực người học. Tạp chí Thiết bị giáo dục tháng 2/2020
4/ Định hướng nội dung kiến thức và kĩ năng ôn tập môn Ngữ văn cho kì thi quốc gia theo tinh thần đổi mới. Tạp chí Giáo chức tháng 3 năm 2020
5/ Ôn luyện thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo tinh thần đổi mới. (Viết chung) NXB Thanh Niên tháng 5/2020

Báo cáo tại các hội thảo

1.1/ Sức hấp dẫn về vẻ đẹp cuộc sống thực tiễn trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam.
(Hội thảo chuyên đề: Dạy văn gắn với thực tiễn cuộc sống với việc dạy làm người - Cụm trường THPT Cầu Giấy và Từ Liêm năm 2010).
1.2/ Đổi mới cách thức ra đề kiểm tra đánh giá trình  độ và khích lệ học sinh sáng tạo, bộc lộ bản thân.
(Hội thảo chuyên đề dạy học Ngữ văn khoa Ngữ  văn tháng 10/2014)
1.3 Dạy học văn học sử và Lý luận văn học theo hướng tích hợp SGK lớp 11. Hội thảo chuyên đề khoa Ngữ văn ĐHSP hà Nội 2 2015
1.4 Đổi mới đề thi môn Ngữ văn những năm gần đây.  Hội thảo chuyên đề Dạy học Ngữ văn Khoa Ngữ văn năm 2015
1.5/ Báo cáo thực cáo thực trạng chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh gia ở môn Ngữ văn trong các trường THPT. (Hội thảo chuyên đề dạy học Ngữ văn khoa Ngữ  văn tháng 10/2016)
1.6/ Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh phổ thông qua việc dạy đọc các văn bản ngoài chương trình.. Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc, Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức năm 2017

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: