flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Phương Hà
Ngày sinh: 01/01/1983 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Ngữ Văn Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: nguyenphuongha@hpu2.edu.vn SĐT:
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Văn bằng chứng chỉ

Thạc sĩ Ngữ văn

Quá trình công tác

Từ năm 2006 đến nay : Cán bộ giảng dạy tại khoa Ngữ văn, trường ĐHSP Hà Nội 2

Dự án / Đề tài

  1.  Nghiên cứu ngôn ngữ nghệ thuật thơ Tản Đà, Đề tài KHCN cấp cơ sở, Trường ĐHSPHN2, mã số C.2014.03. Nghiệm thu tháng 11/2015.
  2. Các giải pháp khắc phục hiện tượng nói và viết ngọng l-n cho sinh viên khoa Ngữ văn, trường ĐHSP Hà Nội 2, Đề tài KHCN ưu tiên thực hiện cấp cơ sở, Trường ĐHSPHN2 (thành viên tham gia cùng Ths Lê Kim Nhung ), Mã số: C.2013 -18-01. Nghiệm thu theo quyết định số 120/QĐ_ĐHSPHN2 ngày 26/2/2014.

Sách / Bài báo xuất bản

1. Tìm hiểu giọng điệu thơ Tản Đà , Tạp chí khoa học, Trường ĐHSPHN2, số 32, tháng 8/2014.
2 .Thơ Trương Đăng Dung - Sự hòa trộn giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Phương tây, Tạp chí thiết bị giáo dục, số 132, tháng 8/2016.
3. Thiên tính nữ trong thơ Xuân Quỳnh ( thành viên tham gia- Sách Văn học và giới nữ, Một số vấn đề lí luận và lịch sử ), Nxb Thế giới 2016.
4. Văn hóa và Văn học Việt Nam từ những góc nhìn ( tập 1), Bộ môn Văn học VN, Nxb Khoa học xã hội, tháng 9/2019.
5.Một số hướng nghiên cứu về tiểu thuyết hậu chiến ở Việt Nam, Tạp chí khoa học Trường ĐHSPHN, tháng 5/2020.

Báo cáo tại các hội thảo

1. Hình tượng người mẹ trong nỗi nhớ của thi nhân, Kỷ yếu hôi nghị khoa học, Trường ĐHSPHN2, tháng 11/2009
2.Hình ảnh con đường trong thơ Tản Đà , Kỷ yếu hội nghị khoa học trẻ, Trường ĐHSPHN2, tháng 6/ 2016.
3. Một số biện pháp nhằm gợi hứng thú trong giờ học văn ở chương trình THPT, Hội thảo khoa Ngữ văn, 2015.
4. Cấu trúc đối thoại trong truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh Châu, Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc Nghiên cứu và giảng dạy Ngữ văn trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, tháng 11/2017.
5.Kiến trúc Hà Nội qua Hà Nội ba mươi sáu phố phường của Thạch Lam và Hà Nội, một chốn rong chơi của M. Rama, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Thăng Long- Hà Nội : các hướng tiếp cận nghiên cứu, tháng 10/2018

Các môn giảng dạy

Văn học Việt Nam hiện đại, Các dân tộc Việt Nam

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: