I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Lê Thị Nguyên | ||
Ngày sinh: 20/09/1986 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học | Chức vụ hiện tại: Giảng viên | |
Email: lethinguyen@hpu2.edu.vn | SĐT: | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
08/2004-6/2008 |
Học Đại học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Hệ đào tạo: Chính quy Ngành học: Giáo dục tiểu học Điểm GPA: 8.11 |
10/2008-10/2010 |
Học Cao học tại trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2 Chuyên ngành: Giáo dục tiểu học Tên luận văn thạc sĩ: Cải tiến dạy học Thủ công ở tiểu học nhằm phát triển tư duy kĩ thuật cho học sinh. |
11/2011-11/2018 |
Học Tiến sĩ tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Chuyên ngành: Giáo dục học (tiểu học) Tên luận án: Dạy học Thủ công ở tiểu học theo hướng phát huy tính sáng tạo của học sinh. |
Quá trình làm việc
08/2004 - nay | GIẢNG VIÊN tại Khoa Giáo dục Tiểu học, trường ĐHSP Hà Nội 2. Số năm kinh nghiệm: 11 nămCác môn giảng dạy
|
08/2019-7/2020 | TƯ VẤN CHUYÊN MÔN chương trình Câu lạc bộ theo hướng phát triển năng lực trẻ em YDC - Nơi làm việc: Tổ chức Good Neighbors International (GNI) - Nhiệm vụ chính:
|
Dự án / đề tài NCKH
TT | Tên đề tài | Đề tài cấp | Năm hoàn thành | Trách nhiệm trong đề tài |
1 | Xây dựng hệ thống bài tập trắc nghiệm viết hoa đúng chính tả với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. | Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Mã số: C2013.36 | 2014 (Đã nghiệm thu: Tốt) | Thành viên |
2 | Cải tiến dạy học Thủ công ở tiểu học nhằm phát triển tính tích cực, sáng tạo của học sinh | Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Mã số: C2013.37 | 2015 (Đã nghiệm thu: Tốt) | Chủ nhiệm |
3 | Xây dựng công cụ đánh giá trong dạy học môn Khoa học ở tiểu học theo tiếp cận năng lực | Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Mã số C.2016.07. | 2017 (Đã nghiệm thu: Tốt) | Thành viên |
4 | Thiết kế tiểu chủ đề minh họa Hoạt động trải nghiệm, kế hoạch tổ chức chủ đề Hoạt động trải nghiệm | Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Mã số NV.16 | 2019 (Đã nghiệm thu: Tốt) | Chủ nhiệm |
5 | Thiết kế bài học minh họa và lập kế hoạch bài học môn Đạo đức – Mã số: NV.15 | Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Mã số NV.15 | 2019 (Đã nghiệm thu: Tốt) | Thành viên |
SÁCH, BÀI BÁO ĐÃ CÔNG BỐ
- Lê Thị Nguyên (2014), Phân môn Thủ công giúp phát triển tính sáng tạo của học sinh tiểu học, Tạp chí Thiết bị Giáo dục - số 101, tr.15-18, ISSN 1859-0810.
- Lê Thị Nguyên (2016), Đổi mới giáo dục trong nhà trường nhằm phát triển tính sáng tạo của học sinh, Tạp chí Giáo dục & Xã hội, số 59, tr.45-48, ISSN 1859-3917.
- Lê Thị Nguyên (2016), Phát triển tính sáng tạo của học sinh trong dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật ở tiểu học, Tạp chí Giáo dục - Số đặc biệt, tr.184-186, ISSN 2354-0753.
- Lê Thị Nguyên (2017), Kĩ thuật giúp học sinh tạo sinh ý tưởng sáng tạo trong học tập phân môn Thủ công ở tiểu học, Tạp chí Giáo dục - Số đặc biệt, tr.172-174, ISSN 2354-0753
- Lê Thị Nguyên (2018), Tổ chức Câu lạc bộ Thủ công ở tiểu học để phát triển tính sáng tạo của học sinh, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 86 (147), tr.74-78, 89, ISSN 1859-3917
- Nguyễn Thị Thảo Ly, Lê Thị Nguyên (2018), Phân hóa quản lí lớp học trong dạy học hòa nhập, Tạp chí Khoa học – Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 56, tr.95-106, ISSN 1859-2325.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: