I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Ngô Thị Liên | ||
Ngày sinh: 26/01/1994 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học | Chức vụ hiện tại: Giảng viên | |
Email: ngothilien@hpu2.edu.vn | SĐT: 0988955694 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
9/2012 - 6/2016: Học cử nhân ngành Giáo dục tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.8/2018 - 11/2018: Học Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học (Tiểu học), Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
11/2022 - nay: học nghiên cứu sinh chuyên ngành Lí luận và Lịch sử giáo dục, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
8/2018 - nay: làm giảng viên tổ Chuyên biệt, khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.IV. NGOẠI NGỮ
Tiếng anh, tương đương B1 theo khung tham chiếu Châu Âu dành cho Việt Nam, Chứng chỉ TOEFL IBTV. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Nghiên cứu về giáo dục học: Lí luận về giáo dục, Phương pháp dạy học các môn Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học, giáo dục STEM/STEAM,...
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
1. Đề tài luận văn thạc sĩ: Giáo dục STEM cho học sinh lớp 4 qua dự án học tập, 2018.
2. Tài liệu bồi dưỡng giáo viên dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018, 2020.
3. Đề tài khoa học cấp cơ sở: Biện pháp giáo dục Khoa học cho trẻ mầm non theo định hướng giáo dục STEAM, 2022
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
- Một số đề xuất phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua giáo dục STEM cho học sinh tiểu học, Kỷ yếu hội thảo Khoa học Quốc tế: “Các vấn đề mới trong khoa học giáo dục: tiếp cận liên ngành và xuyên ngành”, Trường Đại học Giáo dục – ĐHQGHN, 2019.
- Tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tài liệu tham khảo, ĐHSP Hà Nội 2, 2020.
- Đề xuất quy trình dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học theo định hướng giáo dục STEM, Tạp chí Thiết bị giáo dục, số Đặc biệt tháng 4/2022.
- Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tiểu học qua giáo dục STEM, Tạp chí Thiết bị giáo dục tháng 5/2022.
- Giáo dục STEAM cho trẻ mầm non qua dự án học tập, Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 265 tháng 5/2022.
- Biện pháp giáo dục Khoa học cho trẻ mầm non theo định hướng giáo dục STEAM, Đề tài khoa học cấp cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2 năm học 2021-2022.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong giáo dục STEM cho học sinh tiểu học, Tạp chí Khoa học của hội khoa học tâm lý - giáo dục Việt Nam, số 529, tháng 7/2022.