I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Vũ Thị Tuyết | ||
Ngày sinh: 26/11/1989 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học | Chức vụ hiện tại: Giảng viên | |
Email: vuthituyet@hpu2.edu.vn | SĐT: 0982087665 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Quá trình đào tạo
- Đại học (2007-2011): Ngành Ngữ văn tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
- Thạc sĩ (2012-2014): Ngành Ngôn ngữ học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội
- Nghiên cứu sinh (2014 đến nay): Ngành Ngôn ngữ học tại Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam
Sách / Bài báo xuất bản
1. Vũ Thị Tuyết (2014), Tiền giả định bách khoa trong một số bài ca dao tình yêu của người Việt, Kỉ yếu Hội nghị khoa học trẻ trường ĐHSP Hà Nội 2.2. Vũ Thị Tuyết (2014), Tiền giả định ngữ dụng trong ca dao tình yêu của người Việt, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2.
3. Vũ Thị Tuyết (2014), Mối quan hệ giữa tiền giả định và ý nghĩa hàm ẩn trong bài ca dao "Hôm qua tát nước đầu đình", Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2.
4. Vũ Thị Tuyết (2015), Tiền giả định cú pháp trong ca dao tình yêu của người Việt, Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội.
5. Vũ Thị Tuyết (2015), Tiền giả định về biện pháp chơi chữ và phương ngữ trong ca dao tình yêu của người Việt, Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội.
6. Vũ Thị Tuyết (2016), Tín hiệu thẩm mĩ biển trong ca dao tình yêu người Việt, Kỉ yếu Hội nghị khoa học trẻ trường ĐHSP Hà Nội 2.
7. Vũ Thị Tuyết (2016), Tiền giả định bách khoa về thế giới thực vật trong ca dao tình yêu người Việt, Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội.
8. Vũ Thị Tuyết (2020), Đặc điểm ngữ nghĩa của từ ngữ trong ca dao tình yêu người Việt (sách chuyên khảo), NXb Khoa học xã hội.
9. Vũ Thị Tuyết (2020), Nghiên cứu nhóm từ chỉ đồ vật và từ chỉ xuất trong ca dao tình yêu người Việt, Tạp chí Thiết bị giáo dục.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Từ tháng 9-2011 đến nay: Giảng dạy tại bộ môn Văn - Tiếng Việt và PPDH Tiếng Việt, khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2IV. NGOẠI NGỮ
Tiếng Anh B2V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Nghiên cứu về Ngôn ngữ học, Tiếng Việt, Phương pháp dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: