flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Đàm Thị Hòa
Ngày sinh: 24/04/1985 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: damthihoa@hpu2.edu.vn SĐT: 0987053757
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

2.1. Đại học

  • Hệ đào tạo: chính quy; thời gian đào tạo từ tháng 9/2003 đến tháng 7/2007
  • Nơi học (trường, thành phố): Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Ngành học: Giáo dục Tiểu học
  • Tên khóa luận: Vấn đề trực quan trong dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học.
  • Ngày và nơi bảo vệ khóa luận hoặc thi tốt nghiệp: Tháng 5 năm 2007
  • Người hướng dẫn: PGS. TS Đỗ Huy Quang

2.2. Thạc sĩ

  • Thời gian đào tạo từ tháng 11/ 2007 đến tháng 12/2009
  • Nơi học (trường, thành phố): Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Ngành học: Giáo dục học (Bậc Tiểu học)
  • Tên luận văn: Giải pháp thực hiện quan điểm tích cực hóa hoạt động của học sinh qua phân môn Kể chuyện ở lớp 4,5.
  • Ngày và nơi bảo vệ luận văn: Tháng 12/ 2009, tại Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Người hướng dẫn: PGS. TS Đỗ Huy Quang

2.3. Tiến sĩ

  • Hệ đào tạo: Tập trung; thời gian đào tạo từ tháng 10/2012 đến tháng 12/2017
  • Tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
  • Ngành học: Giáo dục học (Tiểu học)
  • Tên luận án: Dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 4,5 theo quan điểm giao tiếp.
  • Người hướng dẫn: PGS. TS Đỗ Huy Quang

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

2007 – 2011

Trường Tiểu học Ngọc Thanh A, Thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Giáo viên

2011 – 2024

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Chuyên viên

2024– nay

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Giảng viên

IV. NGOẠI NGỮ

Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

5.3.1. Bài báo đăng trên tạp chí trong nước

  1. Đàm Thị Hòa, “Giải pháp thực hiện quan điểm tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh qua phân môn kể chuyện ở lớp 4,5”, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Số 53/2011.
  2. Đàm Thị Hòa, “Giúp học sinh Tiểu học cảm thụ văn học”, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Số 59/2012.
  3. Đàm Thị Hòa, “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên tiểu học tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc”, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Số 63/2012.
  4. Đàm Thị Hòa, “Dạy đọc - hiểu trong phân môn Tập đọc với việc rèn kỹ năng sống cho học sinh lớp 4,5”, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, Số 64/2012.
  5. Đàm Thị Hòa, “Biện pháp dạy văn tích hợp trong phân môn Tập đọc ở lớp 4,5”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, 8/2013
  6. Đàm Thị Hòa “Dạy đọc hiểu môn Tiếng Việt theo quan điểm giao tiếp”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, 10/2013.
  7. Đàm Thị Hòa, Trịnh Thị Kim Lệ Thúy “Bài tập hướng dẫn học sinh tìm hiểu nhân vật theo quan điểm giao tiếp”, Tạp chí giáo dục số 358, 5/2015.
  8. Đàm Thị Hòa, “Giúp học sinh tiếp nhận bối cảnh các sự việc theo quan điểm giao tiếp”, Tạp chí Giáo dục, số 374, kì 2, tháng 1/2016.
  9. Đàm Thị Hòa, “Đề xuất quy trình dạy đọc hiểu văn bản nghệ thuật cho học sinh lớp 4,5”, Tạp chí Quản lí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 11/2015
  10. Đàm Thị Hòa, Phạm Thị Vui, Nguyễn Ngọc Ngân, “Dạy đọc hiểu văn miêu tả cho học sinh lớp 4,5 theo quan điểm giao tiếp”, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 41, tháng 2/2016.
  11. Đàm Thị Hòa “Những kĩ năng giao tiếp cần giáo dục qua dạy học đọc hiểu cho học sinh lớp 4,5” Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Số 47, tháng 8/2017.
  12. Đàm Thị Hòa, Trần Thị Lan, “Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh Tiểu học”, Tạp chí Quản lí Giáo dục, số 3, Tháng 3/2018.
  13. Đàm Thị Hòa, “Giáo dục kĩ năng sống qua kiểu bài tập vận dụng và liên hệ thực tiễn trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 4,5”, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, số 137, tháng 9/2018.
  14. Đàm Thị Hòa, Lương Phúc Đức, Nguyễn Ngọc Ngân “Hình thành và phát triển năng lực nhận thức thế gới tự nhiên thông qua hoạt động trải nghiệm trong học tập Khoa học lớp 4”, Tạp chí Quản lí giáo dục, số 458, tháng 7/2019.
  15. Đàm Thị Hòa, Nguyễn Thị Phương Uyên, Nguyễn Thị Thùy Linh, “Thực trạng kĩ năng kiểm soát cảm xúc tiêu cực của học sinh tiểu học ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc,” Tạp chí Khoa học, Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2, 12/2024.
  16. Nguyễn Ngọc Ngân, Đàm Thị Hoà (2025), Một số vấn đề về dạy học sáng tạo, Tạp chí Giáo chức Việt Nam, số , tháng 3/2025.
  1. Đàm Thị hoà, Nguyễn Ngọc Ngân (2025), Dạy học sáng tạo trong dạy học môn Nghệ thuật ở trường tiểu học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2, số 04, tập 2/2025.

5.3.2. Bài báo tại hội thảo quốc tế  trong và ngoài nước

  1. Luong Phuc Duc, Dam Thi Hoa, Nguyen Ngoc Ngan, “innovating scienctific research for socio – economic development”, The 7th international conference on sciences and social sciences 2017, Royal Maha Sarakham University in Thai Lan.11-12/1/2018. ISBN: link: http://research.rmu.ac.th/icsss2017/web/index.php
  2. Dam Thi Hoa, Tran Thi Lan, Luong Phuc Duc “Designing Educational Games to Develop Communication Skills for 5th Graders” (hội thảo Quốc tế ICE2020 từ 1-3/2/2020 tại Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani, Thái Lan). ISBN 978-616-8097-11-3.
  3. Dam Thi Hoa, Tran Thi Lan “A number of organization methods of educating communication skills for students of grade 5(hội thảo Quốc tế ICE2020 từ 1-3/2/2020 tại Trường Đại học Hoàng gia Udon Thani, Thái Lan). ISBN 978-616-8097-11-3.
  4. Dam Thi Hoa, Luong Phuc Duc, “Teaching theme for materials and energy in the program of grade 5 science accoding to education STEM” đăng trên Journal of Physics: Conference SeriesScopus coverage years; ISSN:1742-6588E-ISSN:1742-6596; 22 March 2021. Tạp chí thuộc danh mục SCOPUS.

Link: https://iopscience.iop.org/article/10.1088/1742-6596/1835/1/012052

  1. Tran Thi Lan and Dam Thi Hoa (2023),  “Communication Skills Education through Games for Elementary School Students.” RESEARCH AND ANALYSIS JOURNAL OF APPLIED RESEARCH, ISSN:2394-6709, DOI:10.47191/rajar/v9i7.09, Volume: 09 Issue: 07 July-2023, International Open Access, Impact Factor- 8.174, Page no. 419-42.

Link: http://www.rajournals.in/index.php/rajar/article/view/1212

5.3.3 Sách

  1. Đàm Thị Hòa (2019), Đọc hiểu văn bản truyện theo quan điểm giao tiếp, Sách chuyên khảo, mã số: 978-604-956-758-2, NXB Khoa học Xã hội.