flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Ngọc Tú
Ngày sinh: 11/10/1980 Giới tính: Nam
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: nguyenngoctu@hpu2.edu.vn SĐT: 0988272259
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Cử nhân: Sư phạm Toán-Tin, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 5/2002
  • Thạc sĩ: Toán học, Trường ĐHKHTN - ĐHQG Hà Nội, 11/2004
  • Tiến sĩ: Khoa học máy tính, Yuan Ze University, 1/2014

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

  • 02/2004 - 06/2014: Khoa Toán, ĐHSP Hà Nội 2
  • 07/2014 - 12/2015: TT đánh giá chất lượng giáo dục, Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT
  • 01/2016 - 04/2018: Khoa Toán, trường ĐHSP Hà Nội 2
  • 04/2018 - 7/2020: Viện CNTT, trường ĐHSP Hà Nội 2
  • 08/2020 - nay: Khoa GDTH, trường ĐHSP Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

  1. Nguyễn Ngọc Tú (Chủ nhiệm). Xây dựng quy trình hướng dẫn SV sử dụng MTĐT như một công cụ dạy học. Đề tài NCKH cấp cơ sở, 2007.
  2. Nguyễn Ngọc Tú (Thành viên). Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên các trường ĐHSP và đội ngũ giáo viên trẻ ở các trường THPT. Đề tài hợp tác Quốc tế song phương, 2014.
  3. Nguyễn Ngọc Tú (Thành viên). Nghiên cứu đề xuất mô hình dạy học kết hợp tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đề tài KHCN cấp Tỉnh/TP, 2021. 

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

Sách / Bài báo xuất bản

  1. Bùi Minh Đức, Lê Thanh Huy, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Ngọc Tú. Khung năng lực giáo viên của Singapore – Một góc nhìn tham chiếu cho phát triển nghề nghiệp giáo viên ở Việt Nam. Viện nghiên cứu Sư phạm – Trường ĐHSP Hà Nội, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế 2016.
  2. Bui Minh Duc and Nguyen Ngoc Tu. Innovation of teacher training in Vietnam: a competence-based approach. International conference: Developing professional competency for teacher and educational manager – Vietnam and global trends. NIEM, 2016.
  3. Bui Minh Duc, Nguyen Ngoc Tu, Hoang Kim Huyen, Dao Thi Viet Anh. In the development of professional standards for Vietnamese teachers: Studies on Singapore’s experience. International Journal of Educational Science and Research, Vol. 7, Issue 2, Apr 2017, 149-154. ISSN(P): 2249-6947; ISSN(E): 2249-8052.
  4. Bùi Minh Đức, Nguyễn Thị Ngọc Bé, Nguyễn Ngọc Tú. Chuẩn năng lực nghề nghiệp giáo viên THPT ở Đài Loan và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Tạp chí KH giáo dục, Số 139, 4/2017.
  5. Đào Thị Việt Anh, Hoàng Thị Kim Huyền, Nguyễn Ngọc Tú. Thực trạng công tác rèn luyện kĩ năng nghè dạy học cho sinh viên các trường ĐHSP. Tạp chí KH giáo dục, số 140, 5/2017.
  6. Bùi Minh Đức, Đào Thị Việt Anh, Hoàng Thị Kim Huyền, Nguyễn Ngọc Tú (2018), Teaching professional standards for competency-based teacher training, Tạp chí khoa học, Đại học Vinh, Vol.47, No. 1B, Tr 5-15.
  7. Duc. Bui Minh, Tu. Nguyen Ngoc, Anh. Dao Thi Viet, Huyen. Hoang Thi Kim (2017), An Approach to Teachers’ Professional Competencies in The 21st Century. ANNALS OF EDUCATION. Vol. 3(1), March 2017: 24-28. e-ISSN: 2455-6726.
  8. N.T.H. NHAT, N.N. TU, B.M. DUC, V.T. HUE, D.T.M HANG, T.H. PHUONG (2020),  TEACHING ONLINE: AN EXPLORATION OF LANGUAGE TEACHERS’
    PRACTICES AT VIETNAMESE PUBLIC UNIVERSITIES,  THE INTERNATIONAL CONFERENCE ON LANGUAGE, LITERATURE AND CULTURE EDUCATION (LLCE 2020), HPU2.
  9. Bui Minh Duc, Nguyen Ngoc Tu, Nguyen Thi Hong Nhat. Pedagogical skill development for pre-service teachers in Vietnam: A survey of pedagogical students and teachers. Education and Awareness of Sustainability, pp. 551-554 (2020). https://doi.org/10.1142/9789811228001_0124
  10. N.T.H. Nhat, N.N. Tu, B.M. Dũ, V.T. Hue, D.T.M Hang, T.H. Phuong (2020). Teaching online: An exploration of language teachers’ practices at Vietnamese public universities. The international conference on language, literature and culture education (LLCE 2020), HPU2.
  11. Thi Bich Dao Pham, Thi Hao Nguyen, Ngoc Tu Nguyen, Thi Bich Loi Phan, Thi Hue Pham, Thi Hong Van Nguyen (2022). Blended Learning for Secondary Schools in Nam Dinh Province to Satisfy New Standards: The Current Situation and Proposed Models. Journal for Educators, Teachers and Trainers, Vol. 13 (5). DOI: 10.47750/jett.2022.13.05.002
  12. Đào Thị Hoa, Nguyễn Ngọc Tú, Phạm Thế Quân, Dương Thị Hà, Bế Thị Điệp (2023). Năng lực tự học và một số yếu tố liên quan: Nghiên cứu trường hợp sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, số 10 năm 2023.
  13. Đào Thị Hoa, Nguyễn Ngọc Tú, Phạm Thế Quân, Dương Thị Hà (2024). Khả năng tự học của SV khoa toán, trường ĐHSP Hà Nội 2: thực trạng và khuyến nghị. Tạp chí Giáo chức Việt Nam, số đặc biệt 1, 2024.

Báo cáo tại các hội thảo

  1. Nguyen Ngoc Tu. PISA 2012 IN VIET NAM: Results and Lessons learned. Presentation at ADB International Skills Forum: Innovative Practices in Skills Development. Manila, Philippines, 09/2016.
  2. Nguyen Ngoc Tu. ICT use in mathematics teaching: Demands in high-school vs. preparation received by pre-service teachers. Presentation at BETT Asia Leadership summit 2015. Singapore, 11/2015.
  3. Nguyễn Ngọc Tú. Các loại câu hỏi thi và Mã hóa trong PISA. Báo cáo tại hội thảo Triển khai đánh giá trên diện rộng theo mô hình PISA, Bộ GD&ĐT, 8/2014.

Các môn giảng dạy

  1. Phương pháp dạy học môn toán 1
  2. Phương pháp dạy học môn toán 2
  3. Ứng dụng CNTT trong dạy học Toán
  4. Dạy học Toán bằng Tiếng Anh