flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Hương
Ngày sinh: 16/09/1984 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Tiểu học Chức vụ hiện tại: Tổ trưởng
Email: nguyenthihuong84@hpu2.edu.vn SĐT:
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Quá trình công tác

Từ 01/ 2007 đến nay: Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học - Trường ĐHSP Hà Nội 2

Quá trình đào tạo

  1. Đại học:
- Hệ đào tạo: Chính quy
- Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
- Ngành học: Giáo dục Tiểu học
- Nước đào tạo: Việt Nam             Năm tốt nghiệp: 2006
  1. Sau đại học
Thạc sĩ chuyên ngành: Giáo dục học (tiểu học)         Năm cấp bằng: 2010
   Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
- Tiến sĩ chuyên ngành: Giáo dục học                          
  Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Dự án / Đề tài

1. Nguyễn Thị Hương (Chủ nhiệm), "Đánh giá năng lực thiết kế kế hoạch bài học môn toán của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học", Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, mã số: C.2016.08, nghiệm thu năm 2017.

Sách / Bài báo xuất bản

1. Nguyễn Thị Hương (2015), “Bàn về đánh giá kĩ năng lập kế hoạch bài học môn toán của giáo viên tiểu học”, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Giáo dục Tiểu học, Nxb Hồng Đức, Hà Nội.
2. Nguyễn Thị Hương (2016), “Một số tiêu chí đánh giá năng lực thiết kế kế hoạch bài học môn toán của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số 68 (11/2016), tr.29-31, ISSN 1859-3917.
3. Nguyễn Thị Hương (2017), “Xây dựng bộ công cụ trong đánh giá kĩ năng vận dụng phương pháp dạy học toán của giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp”, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt (3/2017), tr.108;109;113, ISSN 2354-0753.
4. Nguyễn Thị Hương (2017), “Quy trình và hệ thống tiêu chí đánh giá năng lực thiết kế kế hoạch bài học môn toán của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Số đặc biệt (5/2017), tr.37-38, ISSN 1859-3917.
5. Nguyễn Thị Hương (2018), “Thiết kế bộ công cụ tự đánh giá  kỹ năng dạy học toán của giáo viên tiểu học”, Tạp chí Giáo dục (Số đặc biệt tháng 8/2018), tr.175-180, ISSN 2354-0753.
6. Nguyễn Thị Hương, Trần Ngọc Lan (2018), "Kĩ năng dạy học toán của giáo viên tiểu học theo Chuẩn nghề nghiệp và đề xuất bộ tiêu chí đánh giá", Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 63 (12/2018), tr.29-39, ISSN 2354-1075.
 

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính


1. Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học 1, 2

2. Bồi dưỡng HS có năng khiếu toán ở Tiểu học
3. Tổ chức hoạt động trải nghiệm toán học ở tiểu học
4. Dạy học môn Toán ở tiểu học theo định hướng giáo dục STEM
5. Ứng dụng CNTT trong Giáo dục Tiểu học

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: