flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Chu Ngọc Quỳnh
Ngày sinh: 28/07/1991 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Lịch sử Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: chungocquynh@hpu2.edu.vn SĐT: 0983286693
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Văn bằng chứng chỉ

Học vị cao nhất: Tiến sĩ 
 

Quá trình đào tạo

1. Đại học:

Hệ đào tạo:    Chính quy

Nơi đào tạo: Khoa Sư phạm, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN

Ngành học:    Sư phạm Lịch sử

Nước đào tạo: Việt Nam                                          Năm tốt nghiệp: 2013

Bằng đại học 2: Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Hà Nội

Năm tốt nghiệp: 2017

2. Sau đại học:

2.1. Thạc sĩ chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử

Năm cấp bằng: 2016

Nơi đào tạo: Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

2.2. Tiến sĩ chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử

Năm cấp bằng: 2023

Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Dự án / Đề tài

Các đề tài nghiên cứu khoa học

TT Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
1 Xây dựng chương trình hoạt động ngoại khóa Lịch sử tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam 2012 – 2013 Cấp ĐHQG Tham gia
2  Ứng dụng một số công cụ công nghệ thông tin thiết kế bảo tàng số hóa trong dạy học Lịch sử ở trường THPT 2021 - 2022 Trường ĐHSP Hà Nội 2 Chủ nhiệm đề tài

Sách / Bài báo xuất bản

 Các bài báo khoa học

TT

Tên bài báo Năm công bố

Tên tạp chí; kỷ yếu

1. Xây dựng chương trình hoạt động ngoại khóa Lịch sử tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam 2013 Tạp chí Giáo dục & Xã hội, Số 29 (90) tháng 8/2013
2. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây hỗ trợ dạy học môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông, 2015 Kỉ yếu tóm tắt Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường đại học sư phạm toàn quốc lần thứ V – năm 2015.
3. Áp dụng quy trình xây dựng chủ đề tích hợp trong dạy học nội dung các thành tựu văn hóa cận đại trong môn Lịch sử ở trường THCS. 2016 Kỉ yếu Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ IX, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, năm 2016.
4 Sử dụng Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông 2017 Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu Giáo dục, Tập 33, Số 3, tr.72-77
5 Using “digitalized museum” in teaching History in China – lessons learned for Vietnam 2019 Kỉ yếu Hội thảo KH Quốc tế “Đổi mới sáng tạo trong dạy học và đào tạo giáo viên”, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 12/2019.
6 Sử dụng một số công cụ kiểm tra đánh giá dạng trắc nghiệm trong dạy học trực tuyến 2020 Báo cáo Hội thảo KH Khoa Lịch sử, Trường ĐHSP Hà Nội 2
7 Sử dụng công cụ ThingLink hỗ trợ thiết kế bảo tàng số hóa trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông 2021 Kỉ yếu Hội thảo Khoa học “Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế”, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
8 ThingLink in designing and using digital museums in high school history teaching (with the example of Vietnam museum of ethnology) 2021 Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế “Chuyển đổi số và giáo dục đại học: khi thách thức là cơ hội”, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, 121-135.
9 Sử dụng Google Sites hỗ trợ số hóa học liệu giảng dạy chuyên đề Lịch sử Việt Nam hiện đại cho sinh viên Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 2021 Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế “Chuyển đổi số và giáo dục đại học: khi thách thức là cơ hội”, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, 312-329.
10 Thực trạng thiết kế và sử dụng bảo tang số hóa trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông 2022 Tạp chí Giáo dục và xã hội, Số Đặc biệt tháng 4, kì I, 26-31

Sách 

STT Tên sách Năm xuất bản Nhà xuất bản
1 Sách tham khảo (Tham gia): Phát triển năng lực môn Lịch sử lớp 6 2018 Nxb Giáo dục Việt Nam
2 Sách tham khảo (Tham gia): Phát triển năng lực môn Lịch sử lớp 7 2018 Nxb Giáo dục Việt Nam
3 Sách tham khảo (Tham gia): Phát triển năng lực môn Lịch sử lớp 8 2019 Nxb Giáo dục Việt Nam
4 Sách tham khảo (Tham gia): Phát triển năng lực môn Lịch sử lớp 9 2019 Nxb Giáo dục Việt Nam
5 Hệ thống phương pháp dạy học môn Lịch sử ở trường trung học (Giáo trình dùng cho hệ Cử nhân Sư phạm Lịch sử) 2021 Trường ĐHSP Hà Nội 2, Nxb Giáo dục Việt Nam và Công ty CP sách Đại học - Dạy nghề

Hướng nghiên cứu chính

  • Sử dụng bảo tàng, di tích trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông.
  • Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Lịch sử ở trường phổ thông.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Lịch sử.

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

01/2014 – nay Trường ĐHSPHN 2 Giảng viên Lịch sử

IV. NGOẠI NGỮ

Tiếng Trung Quốc

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

Hướng nghiên cứu chính

  • Sử dụng bảo tàng, di tích trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông
  • Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Lịch sử ở trường phổ thông

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: