flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Phan Thị Thúy Châm
Ngày sinh: 18/02/1989 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Lịch sử Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: phanthithuycham@hpu2.edu.vn SĐT: 0987054303
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Văn bằng chứng chỉ

- Bằng Cử nhân Lịch sử, Nơi cấp: Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Năm cấp: 2011
- Bằng Thạc sĩ Phương pháp dạy học lịch sử, Nơi cấp: Đại học Sư phạm Hà Nội, Năm cấp: 2014

Quá trình đào tạo

* 2007 - 2011: Học đại học tại trường ĐHSP Hà Nội 2.
* 2012 - 2014: Học Thạc sĩ tại trường ĐHSP Hà Nội.

 

 

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

- 2011 - nay: Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

- Trình độ B1

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Con đường hình thành tri thức Lịch sử cho HS
- Kĩ thuật dạy học tích cực trong môn LS ở trường THPT

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

1. Tập bài giảng Lịch sử sử học, năm 2013 (Thành viên tham gia).
2. Tập bài giảng Lịch sử Việt Nam hiện đại, năm 2013 (Thành viên tham gia).
3. Giáo trình “Phương pháp dạy học lịch sử ở trường Phổ thông”, (Thành viên tham gia)
4. Tập bài giảng PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THCS THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC(Thành viên tham gia)

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

  1. Phan Thị Thúy Châm, Sử dụng ngôn ngữ trong dạy học lịch sử ở  trường THPT,  kỉ yếu hội nghị khoa học lần thứ VII.
  2. Phan Thị Thúy Châm, Sử dụng tư liệu gốc trong dạy bài Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII (Bài 31, Lớp 10 Chương trình chuẩn) , Kỉ yếu Hội nghị khoa học trẻ lần thứ IX, Trường ĐHSP Hà Nội 2.
  3. Cấu tạo bài viết sách giáo khoa Lịch sử ở trường Trung học cơ sở nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và khả năng vận dụng vào Việt Nam, Kỉ yếu Hội nghị khoa học trẻ lần thứ X , Trường ĐHSP Hà Nội 2, 2018
  4. Sử dụng kĩ thuật mảnh ghép trong dạy bài Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII (lớp 10 – chương trình chuẩn) nhằm phát triển năng lực hợp tác cho HS ở trường PT, Kỉ yếu Hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ VII, trường ĐHSP hà Nội, 2018
  5. Vai trò của tài liệu Internet trong dạy học Lịch sử ở trường Trung học phổ thông, Kỉ yếu hội thảo khoa học “Đào tạo và nghiêm cứu khoa học trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Các  trường Đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc, Trường Đại học Hùng Vương, 2018
  6. Giáo trình “Phương pháp dạy học lịch sử ở trường Phổ thông”, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 2019