I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Ninh Thị Hạnh | ||
Ngày sinh: 20/11/1987 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Lịch sử | Chức vụ hiện tại: | |
Email: ninhthihanh@hpu2.edu.vn | SĐT: 0973463919 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học
Nơi đào tạo: Khoa Sư phạm, Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội
Chuyên ngành: Cư nhân sư phạm Lịch sử,
Năm tốt nghiệp: 2010
2. Sau Đại học
Nơi đào tạo: Khoa Sư phạm, Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội
Chuyên ngành: Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử
Năm tốt nghiệp: 2012
Nơi đào tạo: Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Chuyên ngành: Tiến sĩ Khoa học giáo dục
Năm tốt nghiệp: 2019
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Năm 2010 - 2012, Giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Năm 2011 - nay (2021), Giảng viên trường ĐHSP Hà Nội 2
Năm 2019, Giáo viên thỉnh giảng tại Trường Trung học Vinschool
Năm 2020 - nay (2021), thành viên Hội đồng Khoa học và Sư phạm (ERPC), The Dewey School
IV. NGOẠI NGỮ
Tiếng Pháp: B1
Tiếng Anh: B2
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Lý luận dạy học hiện đại
Công nghệ giáo dục;
Hình thức tổ chức dạy học hiện đại;
Dạy tư duy trong môn Lịch sử.
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
[1]. Một số biện pháp phát triển kĩ năng sử dụng phương tiện công nghệ theo hướng dạy học tích cực cho GV Lịch sử ở trường THPT, 2014 - 2015, Đề tài cấp Trường ĐHSP Hà Nội 2 (Chủ nhiệm - xếp loại Tốt)
[2]. Quy trình tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử, trường ĐHSP Hà Nội 2, 2016 - 2018, Đề tài ưu tiên cấp Trường ĐHSP Hà Nội 2 (Đã thanh lý)
[3]. Thiết kế bộ công cụ hỗ trợ dạy kỹ năng tư duy trong môn lịch sử ở trường trung học; MS: B.2022-SP2-03 (chủ nhiệm - đang thực hiện)
[4]. Xây dựng học liệu thông minh Lịch sử - Địa lí lớp 6 cho hệ thống https://hoclieu.vn (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam), 2022 (Chủ biên - đã đưa vào sử dụng)
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
I. Sách
[1]. Ninh Thị Hạnh, Nguyễn Thị Bích (chủ biên), Bộ công cụ hỗ trợ dạy học phát triển năng lực Lịch sử 10, NXB ĐH Sư phạm, H.2023
[2]. Souvik Pal, Ton Quang Cuong, R. S. S. Nehru (edited), 2021, Digital Education for the 21st Century: Technologies and Protocols, 1st Edition, Apple Academic Press
[3]. Hệ thống phương pháp dạy học lịch sử ở trường phổ thông, 2021, Nxb Giáo dục Việt Nam. ISBN: 978-604-0-28114-2 (tham gia)
[4]. Phát triển năng lực trong môn Lịch sử lớp 6, Nxb Giáo dục, H.2018 (tham gia)
[5].Phát triển năng lực trong môn Lịch sử lớp 7, Nxb Giáo dục, H.2018 (tham gia
[6]. Phát triển năng lực trong môn Lịch sử lớp 8, Nxb Giáo dục, H.2019(tham gia)
[7].Phát triển năng lực trong môn Lịch sử lớp 9 Nxb Giáo dục, H.2019(tham gia)
[1]. Ninh Thị Hạnh (2023), " TƯ DUY LỊCH SỬ (HISTORICAL THINKING): NGHIÊN CỨU KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VÀ GỢI Ý CHO VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MÔN LỊCH SỬ 2018", HNUE JOURNAL OF SCIENCE DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0162 Educational Sciences, 2022, Volume 67, Issue 5, pp. 42-49.
[2]. Ninh Thị Hạnh (2022), “Dạy kĩ năng tư duy (thinking skills) và vận dụng trong dạy học lịch sử ở trường phổ thông”, HNUE JOURNAL OF SCIENCE DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0005, Educational Sciences, 2022, Volume 67, Issue 1, pp. 48-55
[3]. Ninh Thị Hạnh (2022), "Thiết kế kế hoạch bài dạy trong môn Lịch sử theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tr/ 140-149.
[4]. Ninh Thị Hạnh (2020) Dạy học dự trên bộ não (Brain –based learning) và vận dụng trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông, HNUE JOURNAL OF SCIENCE Educational Sciences, 2020, Volume 65, Issue 4, pp. 32-38, DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0054
[5]. Hoàng Thanh Tú, Ninh Thị Hạnh (2020), Sách giáo khoa Lịch sử 8 của Australia và một vài kinh nghiệm cho Việt Nam, HNUE JOURNAL OF SCIENCE Educational Sciences, Volume 65, Issue 1, pp. 31-37, DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0003
[6]. Ninh Thị Hạnh, Sử dụng học liệu điện tử trong dạy học môn Lịch sử ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859 – 2325, số 55, tr. 104 – 116, 2018
[7]. Hoàng Thanh Tú, Ninh Thị Hạnh, Phát triển chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học ĐH Quốc gia Hà Nội, Vol 33 No 2,Published Jun 22, 2017 (DOI:https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4090)
[8]. Ninh Thị Hạnh (đồng tác giả), Thiết kế và triển khai bài dạy môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông với sự hỗ trợ của phương tiện công nghệ, Tạp chí Khoa học, trường ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859 – 2325, số 42, tr.124 - 130, 2016
[9]. Ninh Thị Hạnh, Sử dụng phần mềm Hot Potatoes thiết kế công cụ hỗ trợ kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn Lịch sử ở trường THPT, Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2, số 31/ 2014, trang 81 -86.
[10]. Ninh Thị Hạnh, Sử dụng dịch vụ Google Sites thiết kế WebQuest hỗ trợ dạy học lịch sử ở trường THPT, Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2, số 27/ 2013, trang 106 -112.
[11]. Hoàng Thanh Tú, Ninh Thị Hạnh, Phát triển kĩ năng sử dụng phương tiện công nghệ cho giáo viên môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 28 (1S), trang 135 – 141, 2012
[12]. Hoàng Thanh Tú, Ninh Thị Hạnh, Thiết kế và sử dụng phim tư liệu lịch sử với sự hỗ trợ của phần mềm Proshow Gold, Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 68/2011, trang 25 – 27;30
Báo cáo tại các hội thảo
[1].Hoang Thanh Tu, Ninh Thi Hanh (2018), Applying the Flipped Classroom to Teacher Training in Vietnam: A case study in Faculty of History in HPU2, The International Conference on Flipped Learning for Technological and Vocational Education, National Taiwan Normal University, p. 107 – 116.[2]. Ninh Thị Hạnh, Hệ thống học liệu điện tử quốc gia cho môn Lịch sử của Australia và một vài kinh nghiệm cho Việt Nam, HT Khoa học quốc tế: Đào tạo và bồi dưỡng GV môn Lịch sử đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa, Nxb. ĐHQGHN, ISBN: 9786046299769, H. 2017
[3].Ninh Thị Hạnh, Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam từ năm 1858 – 1884, HT Khoa học: Nghiên cứu và giảng dạy Lịch sử trong bối cảnh hiện nay, Nxb. Lý luận Chính trị, H. 2016, tr. 304 – 314, ISBN: 9786049016639
[4]. Hoàng Thị Nga, Ninh Thị Hạnh, Using caricature in Federal Republic of Germany History textbook - Experience for compiling Vietnamese History textbook, International Workshop on Reorienting and Modernizing School Curriculum and Textbooks to Address Sustainability, Ha noi 10/2013, p.272 - 281
[5]. Ninh Thị Hạnh, Hoàng Thị Nga, Xây dựng quy trình sử dụng phương tiện công nghệ hỗ trợ triển khai bài dạy môn Lịch sử ở trường THPT, Hội thảo Phát triển thiết bị dạy học, thiết bị dạy học tự làm ở trường mầm non và phổ thông, Hà Nội 10/2013, tr. 109 - 117
[6]. Ninh Thị Hạnh (đồng tác giả), Kiêng húy trong xã hội phong kiến Việt Nam, Hội nghị SV nghiên cứu khoa học các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ 7, Đà Nẵng, 10/2104, tr. 776 - 782.
[7]. Ninh Thị Hạnh, Đề xuất kế hoạch kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Lịch sử theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sau năm 2015, Hội thảo toàn quốc: Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường sư phạm, Đà Nẵng, 10/2015, tr. 800 - 807
[8]. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây hỗ trợ dạy học môn Lịch sử ở trường THPT, Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ V, Hà Nội, 2015