flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Đặng Thị Thùy Dung
Ngày sinh: 26/07/1994 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Lịch sử Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: dangthithuydung@hpu2.edu.vn SĐT: 0975019494
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  1. Đại học:

- Hệ đào tạo: Chính quy, chất lượng cao. Thời gian đào tạo: từ 09/2012 đến 06/2016

- Trường đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội

- Ngành học: Sư phạm Lịch sử         Bằng tốt nghiệp đạt loại: xuất sắc

  1. Thạc sĩ:

- Hệ đào tạo: Chính quy      Thời gian đào tạo: từ 10 /2017 đến.10/2019

- Trường Đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội

- Chuyên ngành học: Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử

  1. Tiến sĩ:

- Hệ đào tạo: Chính quy          Thời gian đào tạo: từ 4/2021 đến 4/2024

- Trường Đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội

- Chuyên ngành học: Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhận

Từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 9 năm 2018

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Giáo viên bộ môn Lịch sử

Từ tháng 9 năm 2016

đến nay

Tổ Phương pháp dạy học, khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Giảng viên, cố vấn học tập, Phó bí thư Chi đoàn Viên chức khối đơn vị đào tạo, ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường.

IV. NGOẠI NGỮ

Tiếng Anh: Cử nhân Ngôn ngữ Anh

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Phát triển năng lực tự học, năng lực ứng dụng CNTT cho SV Sư phạm Lịch sử.
- Ứng dụng CNTT trong dạy học lịch sử theo hướng phát triển năng lực.
- Kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực trong dạy học lịch sử ở trường THPT.

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

  1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo:
  • Giáo trình Hệ thống phương pháp dạy học Lịch sử ở trường trung học, NXB Giáo dục Việt Nam, H.2021, tham gia.
  1. Bài báo, công bố hội thảo

Sử dụng các công cụ của Google thiết kế chuỗi hoạt động học tập trong dạy học lịch sử ở trường trung học, Kỷ yếu Hội thảo KH “Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế”, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, năm 2021, NXB Thế giới, tr.694 – 715.  ISBN 978-604-77-9950-3.

The Use of  Virtual Reality in Designing and Implementing Application Activities in Teaching History at High School, Proceedings of the 2nd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education - ILITE 2, UNIVERSITY OF EDUCATION PUBLISHER, p. 52 – 65, 2021. ISBN 978-604-54-8739-6.

Sử dụng Google Sites hỗ trợ số hóa học liệu giảng dạy chuyên đề Lịch sử Việt Nam hiện đại cho sinh viên Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế “Chuyển đổi số và giáo dục đại học: khi thách thức là cơ hội”, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.312-329, 2021. ISBN 978-640-342-990-9.

Bài thực hành trong sách giáo khoa lịch sử Trung Quốc và một số kinh nghiệm thiết kế bài thực hành lịch sử lớp 10 ở Việt Nam”,  HNUE JOURNAL OF SCIENCE DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0162, Educational Sciences, 2023, Volume 68, Issue 5, pp. 3-12. DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0162.

Phát triển năng lực ứng dụng CNTT trong NCKH của sinh viên Sư phạm lịch sử: thực trạng và giải pháp”, Tạp chí Giáo dục, tập 23, số đặc biệt tháng 9/2023, tr.347 – 352.

Kỹ năng ứng dụng CNTT trong tự học của sinh viên sư phạm Lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Thực trạng và biện pháp rèn luyện”, HPU2 JOURNAL OF SCIENCE, Educational Sciences, Vol 03, Issue 1 – 2024, ISSN 2815 – 5629, p.129 – 140.

“Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học lịch sử theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh THPT”, Kỷ yếu Hội thảo KH Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc lần thứ X, Đại học Đà Nẵng, 2023, NXB Đà Nẵng, tr 221 – 236. ISBN: 978-604-84-7450-8. (Báo cáo trực tiếp tại phiên toàn thể của Hội thảo).

Xây dựng hệ thống năng lực ứng dụng CNTT cho sinh viên Sư phạm Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới”, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia “Môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông mới: Vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu, giảng dạy”, năm 2023, NXB Đại học Sư phạm, tr 118 – 127. ISBN:978-604-54-7172-2.

Designing a toolkit to assess the competency of applying information technology in teaching among History Pedagogy student in the context of digital tranformation in education”, Proceedings of the 3rd International Conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Education - ILITE3, UNIVERSITY OF EDUCATION PUBLISHER, p.228-237, ISBN:978-604-54-5451-0.

Sách tham khảo: Bộ công cụ hỗ trợ dạy - học phát triển năng lực lịch sử 10.