![]() |
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | |
Họ và tên: Lê Thanh Hà | ||
Ngày sinh: 19/08/1978 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: lethanhha@hpu2.edu.vn | SĐT: | |
ORCID: 0000-0002-3100-9222 |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Tên trường |
Ngành học hoặc tên lớp học |
Thời gian học |
Hình thức học |
Văn bằng, chứng chỉ, trình độ gì |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
1998-2002 |
Chính quy |
Bằng cử nhân |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
2004-2008 |
Chính quy |
Bằng thạc sĩ |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
2013-2019 |
Chính quy |
Bằng tiến sĩ |
Học viện QLGD |
Giáo dục học đại học |
10/5/2006 -24/5/2006 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
Nghiệp vụ sư phạm giảng viên |
3/2016-6/2016 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng 2 |
12/2017-1/2018 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải |
Trung cấp lý luận chính trị - hành chính |
2018 - 2019 |
Không tập trung |
Bằng tốt nghiệp |
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc |
Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh |
11/07/2023 |
Bồi dưỡng |
Chứng nhận |
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội |
Chương trình bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm |
01/03/2024 |
Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên |
Chứng nhận |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Từ tháng, năm đến tháng, năm |
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (Đảng, Chính quyền, Đoàn thể) |
2006 đến 10/2017 |
Giảng viên, Bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
10/2017 đến nay |
Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn Tâm lý – Giáo dục và Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
10/2018 đến nay |
Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
04/2019 đến nay |
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
01/2020 đến nay
|
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
06/2021 đến nay
|
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
03/2023 đến nay
|
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
02/04/2024 đến nay |
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng Khoa Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
- Những vấn đề lí luận và thực tiễn trong môi trường học đường (Hành vi bạo lực, bắt nạt, văn hóa học đường,...)
- Sức khỏe tinh thần và các yếu tố động thúc đẩy quá trình dạy và học trong môi trường học đường;
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Stt |
Tên chương trình, đề tài |
Chủ nhiệm |
Tham gia |
Mã số và cấp quản lý |
Thời gian thực hiện |
Kết quả nghiệm thu |
1 |
Văn hóa đọc của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
X |
|
C.2017.38 |
2017-2018 |
Tốt |
2 |
Thực trạng nghiện internet của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
X |
|
HPU2.CS-2021-12 |
7/2021- 6/2022 |
Tốt |
3 |
Ảnh hưởng của môi trường học đường đến căng thẳng tâm lý và sức khỏe tâm thần của học sinh tiểu học |
X |
|
HPU2.2023-UT-22 |
2023-2025 |
|
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
Publications H Index: 2, Citations: 6 |
|
2025 |
Le, H.T., Nguyen, T.T.P. (2025). Impact of school social relationships on primary students’ life satisfaction. Journal of Psychology, Vol. 3(312), March, 2025; 30-40. Pham, H. T. H., Pham, Q. D., Bui, C. K., & Le, H. T. (2025). Factors affecting the effectiveness of math teachers’ integrated teaching in secondary schools: The case of Vietnam. Journal of Pedagogical Research, 9(1), 235-253. https://doi.org/10.33902/JPR.202532448 |
|
|
2024 |
Dao, L.T.D.; Nguyen, L.X.; Ta, A.N.; Nguyen, P.T.; Nguyen, H.V.; Le, H.T. (2024). Factors Associated with Vietnamese Students’ Self-Perceived Mental Health Problems during the COVID-19 Lockdown: A Cross-Sectional Study. ASEAN Journal of Psychiatry, Vol. 25 (8) October, 2024; 1-9. https://doi.org/10.54615/2231-7805.47376 |
|
|
2023 |
Le, H.T. (2023). The impact of resilience through mindfulness on students' mental wellbeing and subjective happiness. Vietnamese Journal of Psychology, Vol. 10, October 2023; 102-115. Le, H.T. (2023). The relationship between students’ mindfulness and mental well-being through the mediate variable of resilience. Journal of Psychology, Vol. 5 (290) May, 2023; 3-12. Nguyen, L.X.; Dao, L.T.D.,*; Ta, A.N.; Le, H.T.; Nguyen, H.V.; Nguyen, L.T.M.; Nguyen, P.T.; Nguyen, T.T.; Ta, T.C.; Nguyen, T.H.; Nguyen, T.T.; Huynh, T.A.; Hoang, A.Q.; Duong, L.T.H.; Do, L.H.; Pham, N.T. (2023). Anxiety and associated factors among Vietnamese students during COVID-19 pandemic: A cross-sectional study. Medicine, 102(16):p e33559, April 21, 2023. | DOI: 10.1097/MD.0000000000033559 Bui, M. D., Le, T. H., Pham, T. H. H., Nguyen, T. H. N., Nguyen , T. V. N., & Nguyen , N. T. (2023). Factors affecting the results of training core teachers to implement the 2018 General Education Program in the Northern midland and mountainous provinces, Vietnam. Vietnam Journal of Education, 23(8) October 2023; 52–58. Le, H.T., Dao, L.T.D. (2023). Effect of Self-compassion on College Students’ Mental Well-being. Proceedings of the 1st Happy School International Symposium. Hue University Publishing House (ISBN: 978-604-399-178-9), 73-79. |
|
|
2022 |
Le, H.T., Dao, L.T.D. (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology, Vol. 8 (281), August 2022; 60 - 74. Le, H.T. (2022).Relationship between internet addiction and neurotic personality trait among university students. Journal of Psychology, Vol. 7(280) July 2022; 40-51. Le, H.T. (2022). Prevalence of internet addiction among students of Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science (Hanoi Pedagogical University 2). Le, H.T. (2022). Internet Addiction among Pedagogy Students and some Associated Factors. Journal of Psychology, Vol.1(274) January 2022. |
|
|
2021 |
Le, H.T., Dao, L.T.D. (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology, Vol. 8 (281), August 2022; 60 - 74. Le, H.T. (2022).Foreign language motivation of English teacher students and their English outcome. National Scientific Conference UNC2021 - Research and teaching of foreign languages, linguistics & international studies in Vietnam. Hanoi National University Publishing House, 323 -333 Le, H.T.; Cao, C.B.; Vu, P.H.; Nguyen, H.H. (2021). Evaluate the Effectiveness of the Pedagogical Training Program for Students in Hanoi Pedagogical University 2. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science. Dao, L.T.D., Le, H.T., (2021). Social Support and Feeling of Happiness in Students. Journal of Psychology, Vol.6 (267) June 2021, 19-30 Le, H.T.; Tran, C.M; Le, D.D.D.; Le, H.T.T.; Le, H.T.T; Nguyen, M.T.; Nguyen, P.T.; Pham, T.T.; Dao, T.T. (2021). Study on Student Self-Regulated Learning Strategies and Related Factors at Hanoi Pedagogical University 2. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science. Huynh, C.V.; Nguyen, L.T.M.; Vu, D.; Le, T.M.; Vu, T.T.; Nguyen, N.T.T. ; Nguyen, A.N.; Ngo, H.T.; Dao, L.T.D.; Nguyen, L.X.; Le, H.T.; Le, N.M.; Ngo, H.X.; Dau, L.M.; Vu, L.H. (2021). Factors predicting individual health behaviors during COVID-19 pandemic. Revista de Investigaciones Universidad del Quindío, 33(1), 58-72. https://doi.org/10.33975/riuq.vol33n1.461 Le, H.T. (2021). Attitude toward Aggression and Bullying Behavior among Secondary School Students. Journal of Psychology, Vol.3(264) March 2021, 73-86. |
|
|
2020 |
Le, H.T., Dao, L.T.D. (2020). Personality Straits and Health Behaviors in Covid-19 Pandemic. International Conference Proceedings: Psychology - Pedagogy for Students' Development and Happy Schools, 929 - 937. Le, H.T. (2020). Views of Students of Hanoi Pedagogical University 2 about Characteristics of a Good Teacher. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science. |
|
|
Book |
|
2021 |
Le, H.T., Dao, L.T.D. (2021). Bullying behavior of secondary school students and their parenting style. Hanoi National University Publishing House, Vietnam. |
2020 |
Dao, L.T.D., Le, H.T. (2021). English word memorization skills of 6th grade students. Labor - Social Publishing House, Vietnam. |
2015 |
Tran, T.Q., Le, H.T., Tran, L.T.P. (2015). Skills and game organization skills of Ho Chi Minh Young Pioneers cadres. World Publishing House, Vietnam. |