I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Lê Thanh Hà | ||
Ngày sinh: 19/08/1978 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: lethanhha@hpu2.edu.vn | SĐT: 0000-0002-3100-9222 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Tên trường |
Ngành học hoặc tên lớp học |
Thời gian học |
Hình thức học |
Văn bằng, chứng chỉ, trình độ gì |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
1998-2002 |
Chính quy |
Bằng cử nhân |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
2004-2008 |
Chính quy |
Bằng thạc sĩ |
Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội |
Tâm lý học |
2013-2019 |
Chính quy |
Bằng tiến sĩ |
Học viện QLGD |
Giáo dục học đại học |
10/5/2006 -24/5/2006 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
Nghiệp vụ sư phạm giảng viên |
3/2016-6/2016 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng 2 |
12/2017-1/2018 |
Bồi dưỡng |
Chứng chỉ |
Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải |
Trung cấp lý luận chính trị - hành chính |
2018 - 2019 |
Không tập trung |
Bằng tốt nghiệp |
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc |
Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh |
11/07/2023 |
Bồi dưỡng |
Chứng nhận |
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội |
Chương trình bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm |
01/03/2024 |
Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên |
Chứng nhận |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Từ tháng, năm đến tháng, năm |
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (Đảng, Chính quyền, Đoàn thể) |
2006 đến 10/2017 |
Giảng viên, Bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
10/2017 đến nay |
Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn Tâm lý – Giáo dục và Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
10/2018 đến nay |
Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
04/2019 đến nay |
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
01/2020 đến nay
|
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
06/2021 đến nay
|
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
03/2023 đến nay
|
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
02/04/2024 đến nay |
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng Khoa Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
|
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
- Những vấn đề lí luận và thực tiễn trong môi trường học đường (Hành vi bạo lực, bắt nạt, văn hóa học đường,...)
- Sức khỏe tinh thần và các yếu tố động thúc đẩy quá trình dạy và học trong môi trường học đường;
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Stt |
Tên chương trình, đề tài |
Chủ nhiệm |
Tham gia |
Mã số và cấp quản lý |
Thời gian thực hiện |
Kết quả nghiệm thu |
1 |
Văn hóa đọc của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
X |
|
C.2017.38 |
2017-2018 |
Tốt |
2 |
Thực trạng nghiện internet của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
X |
|
HPU2.CS-2021-12 |
7/2021- 6/2022 |
Tốt |
3 |
Ảnh hưởng của môi trường học đường đến căng thẳng tâm lý và sức khỏe tâm thần của học sinh tiểu học |
X |
|
HPU2.2023-UT-22 |
2023-2025 |
|
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
5.3.1. Bài báo khoa học
[1]
|
Lê Thanh Hà (2023). Ảnh hưởng của khả năng phục hồi thông qua chánh niệm đến sức khỏe tâm thần và cảm nhận hạnh phúc của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học Việt Nam (Vietnamese Journal of Psychology, ISSN: 0866-8019). Số 10: Tháng 10 năm 2023, tr. 102 - 115. |
[2] |
Nguyen, Long Xuan; Dao, Linh Thi Dieu,*; Ta, Anh Nhat; Le, Ha Thanh; Nguyen, Hieu Van; Nguyen, Lan Thi Mai; Nguyen, Phuong Thi; Nguyen, Thang Thi; Ta, Thanh Chi; Nguyen, Thuong Hiep; Nguyen, Trang Thi; Huynh, Tuan Anh; Hoang, Anh Quynh; Duong, Linh Thi Hanh; Do, Ly Hoang; Pham, Nam Tien(2023). Anxiety and associated factors among Vietnamese students during COVID-19 pandemic: A cross-sectional study. Medicine 102(16):p e33559, April 21, 2023. | DOI: 10.1097/MD.0000000000033559 |
[3] |
Bùi , M. Đức, Lê , T. H., Phạm , T. H. H., Nguyễn , T. H. N., Nguyễn , T. V. N., & Nguyễn , N. T. (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 23(08), 52–58. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/699 |
[4] |
Lê Thanh Hà, Đào Thị Diệu Linh (2023). Ảnh hưởng của lòng trắc ẩn với bản thân đến sức khỏe tâm thần của sinh viên. Kỷ yếu Hội nghị khoa học Quốc tế về Trường học Hạnh phúc, NXB Đại học Huế (ISBN: 978-604-399-178-9), tr. 73-79. |
[5] |
Lê Thanh Hà (2023). Mối quan hệ giữa chánh niệm và sức khỏe tâm thần của sinh viên với biến trung gian là khả năng phục hồi. Tạp chí Tâm lý học, 5. |
[6] |
Le Thanh Ha, Dao Thi Dieu Linh (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology (Vietnam). Vol 8. P.60 - 74. |
[7] |
Ha Le Thanh (2022).Relationship between internet addiction and neurotic personality trait among university students. Journal of Psychology (Vietnam). Vol. 6 |
[8] |
Ha Le Thanh (2022). Prevalence of internet addiction among students of Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2 |
[9] |
Le Thanh Ha (2022). Internet Addiction among Pedagogy Students and some Associated Factors. Journal of Psychology (Vietnam). |
[10] |
Ha Le Thanh, Linh Dao Thi Dieu (2021). Bullying behavior of secondary school students and their parenting style. Hanoi National University Publishing House |
[11] |
Le Thanh Ha (2022). Foreign language motivation of English teacher students and their English outcome. Hội thảo khoa học quốc gia UNC2021 - Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ & quốc tế học tại Việt Nam. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. 323 -333 |
[12] |
Le Thanh Ha; Cao Ba Cuong; Vu Hong Phuc; Nguyen Huu Hoa (2021). Evaluate the Effectiveness of the Pedagogical Training Program for Students in Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2. |
[13] |
Dao Thi Dieu Linh, Le Thanh Ha (2021). Social Support and Feeling of Happiness in Students. Journal of Psychology (Vietnam). |
[14] |
Lê Thanh Hà1; Trần Mạnh Cường2; Lê Đức Đại Dân2; Lê Thị Thu Hiền2; Lê Thị Thanh Huyền2; Nguyễn Thị Mai2; Nguyễn Thị Phương2; Phạm Thu Thủy2; Đào Thị Trang2 (2021). Study on Student Self-Regulated Learning Strategies and Related Factors at Hanoi Pedagogical University 2, Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2. |
[15] |
Huynh Van Chan; Nguyen Thi Mai Lan; Vu Dung; Le Minh Thuan; Vu Thu Trang; Nguyen Thi Thanh Nga ; Nguyen Nhan Ai; Ngo Thuy Hao; Dao Thi Dieu Linh; Nguyen Xuan Long; Le Thanh Ha; Le Minh Nguyet ; Ngo Xuan Hieu; Dau Minh Long; Vu Ha Le. (2021). Factors predicting individual health behaviors during COVID-19 pandemic. Revista de Investigaciones Universidad del Quindío, 33(1), 58-72. https://doi.org/10.33975/riuq.vol33n1.461 |
[16] |
Le Thanh Ha. (2021). Attitude toward Aggression and Bullying Behavior among Secondary School Students. Journal of Psychology (Vietnam), (3) |
[17] |
Le Thanh Ha; Dao Thi Dieu Linh. (2020). Personality Straits and Health Behaviors in Covid-19 Pandemic. International Conference Proceedings: Psychology - Pedagogy for Students' Development and Happy Schools, 929 - 937. |
[18] |
Le Thanh Ha (2020). Views of Students of Hanoi Pedagogical University 2 about Characteristics of a Good Teacher. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2. |
5.3.2. Sách phục vụ đào tạo
Stt |
Tên sách |
Loại sách |
Nhà xuất bản và năm xuất bản |
Chủ biên hoặc tham gia |
1 |
Kỹ năng ghi nhớ từ tiếng Anh của học sinh lớp 6 |
Chuyên khảo |
NXB Lao động - Xã hội (2020) |
Tham gia |
2 |
Kỹ năng và kỹ năng tổ chức trò chơi của cán bộ đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh |
Chuyên khảo |
NXB Thế giới (2015) |
Tham gia |
3 |
Hành vi bắt nạt của học sinh THCS và phong cách giáo dục của cha mẹ |
Chuyên khảo |
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội (2021) |
Chủ biên |
------------
ResearchGate: Le-Ha-22
https://orcid.org/0000-0002-3100-9222