flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Lê Thanh Hà
Ngày sinh: 19/08/1978 Giới tính: Nam
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: lethanhha@hpu2.edu.vn SĐT: 0000-0002-3100-9222
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Tên trường

Ngành học hoặc tên lớp học

Thời gian học

Hình thức học

Văn bằng, chứng chỉ, trình độ gì

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

1998-2002

Chính quy

Bằng cử nhân

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

2004-2008

Chính quy

Bằng thạc sĩ

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

2013-2019

Chính quy

Bằng tiến sĩ

Học viện QLGD

Giáo dục học đại học

10/5/2006 -24/5/2006

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Nghiệp vụ sư phạm giảng viên

3/2016-6/2016

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng 2

12/2017-1/2018

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải

Trung cấp lý luận chính trị - hành chính

2018 - 2019

Không tập trung

Bằng tốt nghiệp

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc

Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
(đối tượng 3)

11/07/2023
đến
25/07/2023

Bồi dưỡng

Chứng nhận

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm

01/03/2024
đến
10/05/2024

Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên

Chứng nhận

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Từ tháng, năm đến tháng, năm

Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (Đảng, Chính quyền, Đoàn thể)

2006 đến 10/2017

Giảng viên, Bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2

10/2017 đến nay

Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn Tâm lý – Giáo dục và Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường ĐHSP Hà Nội 2

10/2018 đến nay

Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2

04/2019 đến nay

Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
01/2020 đến nay
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
06/2021 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
03/2023 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
02/04/2024 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng Khoa Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Những vấn  đề  lí luận  và thực  tiễn  trong  môi trường  học đường  (Hành  vi bạo  lực, bắt  nạt, văn hóa  học đường,...)

- Sức khỏe tinh thần và các yếu tố động thúc đẩy quá trình dạy và học trong môi trường học đường;

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

Stt

Tên chương trình, đề tài

Chủ nhiệm

Tham gia

Mã số và cấp quản lý

Thời gian thực hiện

Kết quả nghiệm thu

1

Văn hóa đọc của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

X

 

C.2017.38

2017-2018

Tốt

2

Thực trạng nghiện internet của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

X

 

HPU2.CS-2021-12

7/2021- 6/2022

Tốt

3

Ảnh hưởng của môi trường học đường đến căng thẳng tâm lý và sức khỏe tâm thần của học sinh tiểu học

X

 

HPU2.2023-UT-22

2023-2025

 

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

5.3.1. Bài báo khoa học

[1]

 

Lê Thanh Hà (2023). Ảnh hưởng của khả năng phục hồi thông qua chánh niệm đến sức khỏe tâm thần và cảm nhận hạnh phúc của sinh viên. Tạp chí Tâm lý học Việt Nam (Vietnamese Journal of Psychology, ISSN: 0866-8019). Số 10: Tháng 10 năm 2023, tr. 102 - 115.

[2]

Nguyen, Long Xuan; Dao, Linh Thi Dieu,*; Ta, Anh Nhat; Le, Ha Thanh; Nguyen, Hieu Van; Nguyen, Lan Thi Mai; Nguyen, Phuong Thi; Nguyen, Thang Thi; Ta, Thanh Chi; Nguyen, Thuong Hiep; Nguyen, Trang Thi; Huynh, Tuan Anh; Hoang, Anh Quynh; Duong, Linh Thi Hanh; Do, Ly Hoang; Pham, Nam Tien(2023). Anxiety and associated factors among Vietnamese students during COVID-19 pandemic: A cross-sectional study. Medicine 102(16):p e33559, April 21, 2023. | DOI: 10.1097/MD.0000000000033559

[3]

Bùi , M. Đức, Lê , T. H., Phạm , T. H. H., Nguyễn , T. H. N., Nguyễn , T. V. N., & Nguyễn , N. T. (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục23(08), 52–58. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/699

[4]

Lê Thanh Hà, Đào Thị Diệu Linh (2023). Ảnh hưởng của lòng trắc ẩn với bản thân đến sức khỏe tâm thần của sinh viên. Kỷ yếu Hội nghị khoa học Quốc tế về Trường học Hạnh phúc, NXB Đại học Huế (ISBN: 978-604-399-178-9), tr. 73-79.

[5]

Lê Thanh Hà (2023). Mối quan hệ giữa chánh niệm và sức khỏe tâm thần của sinh viên với biến trung gian là khả năng phục hồi. Tạp chí Tâm lý học, 5.

[6]

Le Thanh Ha, Dao Thi Dieu Linh (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology (Vietnam). Vol 8. P.60 - 74.

[7]

Ha Le Thanh (2022).Relationship between internet addiction and neurotic personality trait among university students. Journal of Psychology (Vietnam). Vol. 6

[8]

Ha Le Thanh (2022). Prevalence of internet addiction among students of Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2

[9]

Le Thanh Ha (2022). Internet Addiction among Pedagogy Students and some Associated Factors. Journal of Psychology (Vietnam).

[10]

Ha Le Thanh, Linh Dao Thi Dieu (2021). Bullying behavior of secondary school students and their parenting style. Hanoi National University Publishing House

[11]

Le Thanh Ha (2022). Foreign language motivation of English teacher students and their English outcome. Hội thảo khoa học quốc gia UNC2021 - Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ & quốc tế học tại Việt Nam. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. 323 -333

[12]

Le Thanh Ha; Cao Ba Cuong; Vu Hong Phuc; Nguyen Huu Hoa (2021). Evaluate the Effectiveness of the Pedagogical Training Program for Students in Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2.

[13]

Dao Thi Dieu Linh, Le Thanh Ha (2021). Social Support and Feeling of Happiness in Students. Journal of Psychology (Vietnam).

[14]

Lê Thanh Hà1; Trần Mạnh Cường2; Lê Đức Đại Dân2; Lê Thị Thu Hiền2; Lê Thị Thanh Huyền2; Nguyễn Thị Mai2; Nguyễn Thị Phương2; Phạm Thu Thủy2; Đào Thị Trang2 (2021). Study on Student Self-Regulated Learning Strategies and Related Factors at Hanoi Pedagogical University 2, Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2.

[15]

Huynh Van Chan; Nguyen Thi Mai Lan; Vu Dung; Le Minh Thuan; Vu Thu Trang; Nguyen Thi Thanh Nga ; Nguyen Nhan Ai; Ngo Thuy Hao; Dao Thi Dieu Linh; Nguyen Xuan Long; Le Thanh Ha; Le Minh Nguyet ; Ngo Xuan Hieu; Dau Minh Long; Vu Ha Le. (2021). Factors predicting individual health behaviors during COVID-19 pandemic. Revista de Investigaciones Universidad del Quindío, 33(1), 58-72. https://doi.org/10.33975/riuq.vol33n1.461

[16]

Le Thanh Ha. (2021). Attitude toward Aggression and Bullying Behavior among Secondary School Students. Journal of Psychology (Vietnam), (3)

[17]

Le Thanh Ha; Dao Thi Dieu Linh. (2020). Personality Straits and Health Behaviors in Covid-19 Pandemic. International Conference Proceedings: Psychology - Pedagogy for Students' Development and Happy Schools, 929 - 937.

[18]

Le Thanh Ha (2020). Views of Students of Hanoi Pedagogical University 2 about Characteristics of a Good Teacher. Journal of Science - Hanoi Pedagogical University 2.



5.3.2. Sách phục vụ đào tạo

Stt

Tên sách

Loại sách

Nhà xuất bản và năm xuất bản

Chủ biên hoặc tham gia

1

Kỹ năng ghi nhớ từ tiếng  Anh của  học sinh lớp 6

Chuyên khảo

NXB Lao động  - Xã hội

(2020)

Tham gia

2

Kỹ năng và kỹ năng tổ chức trò chơi của  cán  bộ đội thiếu  niên tiền  phong Hồ Chí Minh

Chuyên khảo

NXB Thế giới

(2015)

Tham gia

3

Hành vi bắt nạt của học sinh THCS và phong cách giáo dục của cha mẹ

Chuyên khảo

NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

(2021)

Chủ biên


------------
ResearchGate: Le-Ha-22
ORCID iD icon https://orcid.org/0000-0002-3100-9222