flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Lê Thanh Hà
Ngày sinh: 19/08/1978 Giới tính: Nam
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: lethanhha@hpu2.edu.vn SĐT:
ORCID: 0000-0002-3100-9222

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Tên trường

Ngành học hoặc tên lớp học

Thời gian học

Hình thức học

Văn bằng, chứng chỉ, trình độ gì

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

1998-2002

Chính quy

Bằng cử nhân

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

2004-2008

Chính quy

Bằng thạc sĩ

Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội

Tâm lý học

2013-2019

Chính quy

Bằng tiến sĩ

Học viện QLGD

Giáo dục học đại học

10/5/2006 -24/5/2006

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Nghiệp vụ sư phạm giảng viên

3/2016-6/2016

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng 2

12/2017-1/2018

Bồi dưỡng

Chứng chỉ

Trường Cán bộ quản lý giao thông vận tải

Trung cấp lý luận chính trị - hành chính

2018 - 2019

Không tập trung

Bằng tốt nghiệp

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc

Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
(đối tượng 3)

11/07/2023
đến
25/07/2023

Bồi dưỡng

Chứng nhận

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm

01/03/2024
đến
10/05/2024

Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên

Chứng nhận

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Từ tháng, năm đến tháng, năm

Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (Đảng, Chính quyền, Đoàn thể)

2006 đến 10/2017

Giảng viên, Bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2

10/2017 đến nay

Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn Tâm lý – Giáo dục và Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường ĐHSP Hà Nội 2

10/2018 đến nay

Giảng viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2

04/2019 đến nay

Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD và VNCSP, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
01/2020 đến nay
Giảng viên chính, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
06/2021 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Chủ tịch Công đoàn Bộ môn TLGD, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
03/2023 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng bộ môn Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2
02/04/2024 đến nay
Giảng viên chính, Ủy viên BCH Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2, Phó trưởng Khoa Tâm lý – Giáo dục, Tổ trưởng tổ Tâm lý học, Trường ĐHSP Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Những vấn  đề  lí luận  và thực  tiễn  trong  môi trường  học đường  (Hành  vi bạo  lực, bắt  nạt, văn hóa  học đường,...)

- Sức khỏe tinh thần và các yếu tố động thúc đẩy quá trình dạy và học trong môi trường học đường;

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

Stt

Tên chương trình, đề tài

Chủ nhiệm

Tham gia

Mã số và cấp quản lý

Thời gian thực hiện

Kết quả nghiệm thu

1

Văn hóa đọc của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

X

 

C.2017.38

2017-2018

Tốt

2

Thực trạng nghiện internet của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

X

 

HPU2.CS-2021-12

7/2021- 6/2022

Tốt

3

Ảnh hưởng của môi trường học đường đến căng thẳng tâm lý và sức khỏe tâm thần của học sinh tiểu học

X

 

HPU2.2023-UT-22

2023-2025

 

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

Publications

Journal articles

H Index: 2, Citations:  6

2025

Le, H.T., Nguyen, T.T.P. (2025). Impact of school social relationships on primary students’ life satisfaction. Journal of Psychology, Vol. 3(312), March, 2025; 30-40.

Pham, H. T. H., Pham, Q. D., Bui, C. K., & Le, H. T. (2025). Factors affecting the effectiveness of math teachers’ integrated teaching in secondary schools: The case of Vietnam. Journal of Pedagogical Research, 9(1), 235-253. https://doi.org/10.33902/JPR.202532448

 

2024

Dao, L.T.D.; Nguyen, L.X.; Ta, A.N.; Nguyen, P.T.; Nguyen, H.V.; Le, H.T. (2024). Factors Associated with Vietnamese Students’ Self-Perceived Mental Health Problems during the COVID-19 Lockdown: A Cross-Sectional Study. ASEAN Journal of Psychiatry, Vol. 25 (8) October, 2024; 1-9. https://doi.org/10.54615/2231-7805.47376

 

2023

Le, H.T. (2023). The impact of resilience through mindfulness on students' mental wellbeing and subjective happiness. Vietnamese Journal of Psychology, Vol. 10, October 2023; 102-115.

Le, H.T. (2023). The relationship between students’ mindfulness and mental well-being through the mediate variable of resilience. Journal of Psychology, Vol. 5 (290) May, 2023; 3-12.

Nguyen, L.X.; Dao, L.T.D.,*; Ta, A.N.; Le, H.T.; Nguyen, H.V.; Nguyen, L.T.M.; Nguyen, P.T.; Nguyen, T.T.; Ta, T.C.; Nguyen, T.H.; Nguyen, T.T.; Huynh, T.A.; Hoang, A.Q.; Duong, L.T.H.; Do, L.H.; Pham, N.T. (2023). Anxiety and associated factors among Vietnamese students during COVID-19 pandemic: A cross-sectional study. Medicine, 102(16):p e33559, April 21, 2023. | DOI: 10.1097/MD.0000000000033559

Bui, M. D., Le, T. H., Pham, T. H. H., Nguyen, T. H. N., Nguyen , T. V. N., & Nguyen , N. T. (2023). Factors affecting the results of training core teachers to implement the 2018 General Education Program in the Northern midland and mountainous provinces, Vietnam. Vietnam Journal of Education, 23(8) October 2023; 52–58.

Le, H.T., Dao, L.T.D. (2023). Effect of Self-compassion on College Students’ Mental Well-being. Proceedings of the 1st Happy School International Symposium. Hue University Publishing House (ISBN: 978-604-399-178-9), 73-79.

 

2022

Le, H.T., Dao, L.T.D.  (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology, Vol. 8 (281), August 2022; 60 - 74.

Le, H.T. (2022).Relationship between internet addiction and neurotic personality trait among university students. Journal of Psychology, Vol. 7(280) July 2022; 40-51.

Le, H.T. (2022). Prevalence of internet addiction among students of Hanoi Pedagogical University 2. Journal of Science (Hanoi Pedagogical University 2).

 Le, H.T. (2022). Internet Addiction among Pedagogy Students and some Associated Factors. Journal of Psychology, Vol.1(274) January 2022.

 

2021

Le, H.T., Dao, L.T.D.  (2022). Stress and associated factors among students during the COVID-19 lockdown. Journal of Psychology, Vol. 8 (281), August 2022; 60 - 74.

Le, H.T. (2022).Foreign language motivation of English teacher students and their English outcome. National Scientific Conference UNC2021 - Research and teaching of foreign languages, linguistics & international studies in Vietnam. Hanoi National University Publishing House, 323 -333

Le, H.T.; Cao, C.B.; Vu, P.H.; Nguyen, H.H. (2021). Evaluate the Effectiveness of the Pedagogical Training Program for Students in Hanoi Pedagogical University 2. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science.

Dao, L.T.D., Le, H.T., (2021). Social Support and Feeling of Happiness in Students. Journal of Psychology, Vol.6 (267) June 2021, 19-30

Le, H.T.; Tran, C.M; Le, D.D.D.; Le, H.T.T.; Le, H.T.T; Nguyen, M.T.; Nguyen, P.T.; Pham, T.T.; Dao, T.T. (2021). Study on Student Self-Regulated Learning Strategies and Related Factors at Hanoi Pedagogical University 2. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science.

Huynh, C.V.; Nguyen, L.T.M.; Vu, D.; Le, T.M.; Vu, T.T.; Nguyen, N.T.T. ; Nguyen, A.N.; Ngo, H.T.; Dao, L.T.D.; Nguyen, L.X.; Le, H.T.; Le, N.M.; Ngo, H.X.; Dau, L.M.; Vu, L.H. (2021). Factors predicting individual health behaviors during COVID-19 pandemic. Revista de Investigaciones Universidad del Quindío, 33(1), 58-72. https://doi.org/10.33975/riuq.vol33n1.461

Le, H.T. (2021). Attitude toward Aggression and Bullying Behavior among Secondary School Students. Journal of Psychology, Vol.3(264) March 2021, 73-86.

 

2020

Le, H.T., Dao, L.T.D. (2020). Personality Straits and Health Behaviors in Covid-19 Pandemic. International Conference Proceedings: Psychology - Pedagogy for Students' Development and Happy Schools, 929 - 937.

Le, H.T. (2020). Views of Students of Hanoi Pedagogical University 2 about Characteristics of a Good Teacher. Hanoi Pedagogical University 2: Journal of Science.

 

Book

2021

Le, H.T., Dao, L.T.D. (2021). Bullying behavior of secondary school students and their parenting style. Hanoi National University Publishing House, Vietnam.

2020

Dao, L.T.D., Le, H.T. (2021). English word memorization skills of 6th grade students. Labor - Social Publishing House, Vietnam.

2015

Tran, T.Q., Le, H.T., Tran, L.T.P. (2015). Skills and game organization skills of Ho Chi Minh Young Pioneers cadres. World Publishing House, Vietnam.