![]() |
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | |
Họ và tên: Lại Thị Thu Hường | ||
Ngày sinh: 15/05/1982 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: laithithuhuong@hpu2.edu.vn | SĐT: 0915248719 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Bậc đào tạo |
Nơi đào tạo |
Chuyên môn |
Năm tốt nghiệp |
Đại học |
Trường ĐHSP Hà Nội |
Tâm lý – Giáo dục |
2004 |
Thạc sĩ |
Trường ĐHSP Hà Nội |
Giáo dục học |
2014 |
Tiến sĩ |
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam |
Giáo dục học (Lý luận và lịch sử giáo dục) |
2023 |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian(Từ năm ... đến năm...) |
Vị trí công tác |
Cơ quan công tác |
Địa chỉ Cơ quan |
9/2006- 3/2009 |
Giáo viên |
Trường THPT Phạm Ngũ Lão |
Xã Phúc Thịnh, Hà Nội |
04/2009-12/2020 |
Giáo viên |
Trường TCSP Mẫu Giáo – Nhà Trẻ Hà Nội |
31 Khương Hạ, Khương Đình, Hà Nội |
01/2021- 08/2024 |
Giảng viên chính
|
Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội |
Số 8 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội |
09/2024 đến nay |
Giảng viên chính |
Khoa Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 |
Số 32, Nguyễn Văn Linh, Xuân Hòa, Phú Thọ |
IV. NGOẠI NGỮ
Văn Bằng |
Tên khoá đào tạo |
Nơi đào tạo |
Thời gian đào tạo |
Cử nhân |
Ngôn ngữ Anh |
Đại học Hà Nội |
2019-2022 |
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo bồi dưỡng lĩnh vực về giáo dục: như quản lý giáo dục, tâm lý giáo dục, thiết kế, triển khai và đánh giá các hoạt động giáo dục, tư vấn giáo dục, xây dựng và bồi dưỡng năng lực trong ngành giáo dục, quản lý trường học tạo các cơ sở giáo dục, các cơ quan, các tổ chức phi chính phủ, đoàn thể xã hội có liên quan tới giáo dục… ; đào tạo các chuyên ngành như Giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục, Tham vấn và công tác xã hội, Đánh giá giáo dục...
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Tên/ Mã số |
Thời gian (bắt đầu - kết thúc) |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ, thuộc Chương trình (nếu có) |
Tình trạng nhiệm vụ (đã nghiệm thu/ chưa nghiệm thu/ không hoàn thành) |
Kỹ năng quản lý cảm xúc của giáo viên mầm non |
2021- 2022 |
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội |
Đã nghiệm thu |
Nghiên cứu cơ sở lý luận về xây dựng mô hình hệ sinh thái học tập sáng tạo tại cấp học mầm non |
2023- 2024 |
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội |
Đã nghiệm thu |
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
1. Sách, sách chuyên khảo, giáo trình (Tên tác giả; tên sách, giáo trình; NXB; năm xuất bản) [1]. Đinh Văn Vang, Vũ Thúy Hoàn (đồng chủ biên) - Nguyễn Thanh Huyền – Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Lại Thị Thu Hường (2023), “giáo trình Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non”, NXB Đại học quốc gia Hà Nội. 2. Các công trình khoa học đã công bố [1]. Lại Thị Thu Hường, (2017), Một số vấn đề về môi trường vui chơi của trẻ Mầm non, Tạp chí Giáo chức Việt Nam - Số 127, tháng 11, (Số hiệu ISSN:18592902). [2]. Lại Thị Thu Hường (2019), The formation anh development of preschool children’s personality through play activites, Международный академический вестник, Научный журнал. - Số 38, tháng 6. (Số hiệu ISSN: 23125519) [3]. Lại Thị Thu Hường, Nguyễn Minh Ngọc (2020), Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực xây dựng môi trường vui chơi cho trẻ của sinh viên sư phạm mầm non, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học – Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc, tháng 10. (Số hiệu ISSN: 9786045471289). [4]. Lại Thị Thu Hường (2022), Sử dụng trò chơi đóng vai theo chủ đề để phát triển tâm lý trẻ mẫu giáo, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 262, tháng 4. (Số hiệu ISSN: 18590810) [5]. Lại Thị Thu Hường (2022), Hình thành năng lực xây dựng môi trường vui chơi của trẻ mẫu giáo cho sinh viên sư phạm mầm non trường Đại học sư phạm Thủ đô Hà Nội qua hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 18, tháng 6. (Số hiệu ISSN: 26158957) [6]. Lại Thị Thu Hường (2023), Thực trạng phát triển năng lực xây dựng môi trường vui chơi ở trường mầm non cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Tạp chí Giáo dục, Tập 23 (số đặc biệt 3), tháng 5 (Số hiệu ISSN: 23540753) [7]. Lại Thị Thu Hường (2023), Phát triển năng lực xây dựng môi trường vui chơi ở trường mầm non cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo duc mầm non, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học – Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội, tháng 8/2023, (Số hiệu ISSN: 9786048871284) [8]. Lại Thị Thu hường (2023), Một số vấn đề về phát triển năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục đào tạo sau đại học ở trường sư phạm, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế "Đảm bảo chất lượng đào tạo Sau đại học theo định hướng ứng dụng: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”, tháng 9/2023, (Số hiệu ISSN: 9786043646870). [9]. Lại Thị Thu Hường, Doãn Ngọc Anh (2024), Quy trình phát triển năng lực xây dựng môi trường vui chơi theo mô hình “học tập trải nghiệm” của David A.Kolb cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Tạp chí Giáo dục, Tập 24 (số đặc biệt 9), tháng 8 (Số hiệu ISSN: 23540753)
|