I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Nguyễn Đình Mạnh | ||
Ngày sinh: 22/08/1958 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: nguyendinhmanh@hpu2.edu.vn | SĐT: 0913504295 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Dự án / Đề tài
- Nguyễn Đình Mạnh: Thực trạng của các nhóm không chính thức trong tập thể sinh viên sư phạm và ảnh hưởng của nhóm đến thái độ học tập và quan điểm tình yêu lứa đôi của sinh viên, Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, nghiệm thu năm 1997, xếp loại: khá.
- Nguyễn Đình Mạnh: Thực trạng một số năng lực sư phạm cơ bản của sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2 và những vấn đề cần được quan tâm giải quyết, Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, nghiệm thu năm 2001, xếp loại: tốt.
- Nguyễn Đình Mạnh: Sự phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực đối xử khéo léo sư phạm của sinh viên thông qua một số hình thức tổ chức dạy học và hoạt động rèn nghề ở trường ĐHSP HN 2, Đề tài KHCN cấp Cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, nghiệm thu năm 2003, xếp loại: tốt.
- Nguyễn Đình Mạnh: Nghiên cứu, biên soạn nội dung và đề xuất hình thức giáo dục phù hợp cho sinh viên về tình yêu và hôn nhân, Đề tài KHCN cấp Bộ, Bộ GD&ĐT, nghiệm thu năm 2006, xếp loại: khá.
- Nguyễn Đình Mạnh: Một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Tâm lý - Giáo dục theo hướng nâng cao năng lực tư duy cho sinh viên các trường đại học sư phạm, Đề tài KHCN cấp Bộ, Bộ GD&ĐT, mã số B.2010-18-58, nghiệm thu 2014, xếp loại khá.
- Nguyễn Đình Mạnh: Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao tính tích cực hoạt động xã hội cho học sinh (THPT) và sinh viên đại học, Nhiệm vụ KH và CN cấp Bộ được giao trực tiếp năm 2012, nghiệm thu 2015, xếp loại khá.
Sách / Bài báo xuất bản
- Nguyễn Đình Mạnh: “Một số kết quả bước đầu về trách nhiệm của cha mẹ đối với những biểu hiện phi đạo đức của học sinh cá biệt tiểu học”, Thông báo Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số đặc biệt kỷ niệm 20 năm thành lập trường, tr. 62-65, 1995.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Đôi điều suy nghĩ khi dạy chương “Nhân cách là chủ thể của hoạt động và giao lưu”, Thông báo Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 1/1996, tr. 121-123.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Bước đầu tìm hiểu nhu cầu và khả năng giao tiếp của sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2”, Thông báo Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 1/1998, tr. 116-121.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Thực trạng năng lực đối xử khéo léo sư phạm của sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2”, Thông báo Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 1/2001, tr. 195-199.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Quan điểm về tình yêu lứa đôi của sinh viên thời kinh tế thị trường và những vấn đề cần giải quyết”, Tạp chí Giáo dục, số 4/2002, tr. 45-48.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Thực trạng và một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy - học Bộ môn Tâm lý Giáo dục ở trường ĐHSP Hà Nội 2”, Kỷ yếu hội nghị Khoa học và Phát triển, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tr.117, 2003.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Xung đột tâm lí trong tình yêu lứa đôi của sinh viên - một hiện tượng tâm lí xã hội cần được nghiên cứu”, Tạp chí Tâm lý học, số 9/2004, tr. 59-63.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Vấn đề giáo dục nhận thức cho sinh viên về tình yêu lứa đôi trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Phát triển giáo dục, số 6/2005, tr. 20-23.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Những yếu tố ảnh hưởng đến xung đột tâm lí trong tình yêu lứa đôi của sinh viên”, Tạp chí Tâm lý học, số 9/2005, tr. 35-40.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Một số cách giải quyết xung đột tâm lí trong tình yêu lứa đôi của sinh viên hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, số 133/2006, tr. 10-11, 34.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Sống thử” trong giới sinh viên hiện nay một hiện tượng cần được quan tâm nghiên cứu”, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tr. 38, 2007.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Thực trạng hiện tượng “sống thử” trong sinh viên hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, số 193 (kì 1, 7/2008), tr. 17-19.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Quản lý chất lượng đào tạo sinh viên thông qua quá trình tổ chức, đổi mới phương pháp dạy học”, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 18/2012, tr. 111-116.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Tìm hiểu về tính tích cực xã hội của học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Giao dục, số 331( kì 1 tháng 4/2014), tr29-31.
- Nguyễn Đình Mạnh-Phan Thị Mai Hương: “Các yếu tố ảnh hưởng đến tính tích cực xã hội của học sinh, sinh viên, Tạp chí Tâm lí học, số 3(180) tháng 3-2014, tr 15-29.
- Nguyễn Đình Mạnh: “ Hoạt động đóng góp cho cộng đồng của học sinh trung học phổ thông, sinh viên và vai trò của nhà trường trong việc nâng cao tính tích cực hoạt động xã hội cho thế hệ trẻ”, Tap chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 30 tháng 4-2014.
- Nguyễn Đình Mạnh: “Phát triển năng lực ngôn ngữ cho sinh viên Trường Đai học sư phạm Hà Nội 2 qua học phần Rèn luyện nghiệp vụ công tác giáo viên chủ nhiệm ”, Tap chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 37 tháng 6-2015, tr110-116.
- Nguyễn Đình Mạnh: Giáo trình tâm lý học đại cương (viết chung), Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1993.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: