I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Nguyễn Văn Thường | ||
Ngày sinh: 10/01/1989 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên | |
Email: nguyenvanthuong@hpu2.edu.vn | SĐT: | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Tên trường |
Chuyên ngành đào tạo, bồi dưỡng |
Từ tháng, năm đến tháng, năm |
Hình thức đào tạo |
Văn bằng, chứng chỉ |
Học viện Quản lý giáo dục |
Tâm lý học giáo dục |
08/2008-05/2012 |
Chính qui |
Bằng cử nhân |
ĐH KHXH & NV Hà Nội |
Tâm lý học |
11/2013-12/2015 |
Chính qui |
Bằng Thạc sĩ |
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Từ tháng, năm đến tháng, năm |
Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác (đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội), kể cả thời gian được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ,...... |
T03/2010-T08/2012 |
Trung tâm nghiên cứu Tâm lý trẻ em NT – Nguyễn Khắc Viện – Trợ giảng |
T9/2012 – T9/2015 |
Phòng học liệu Mầm non; TT nghiên cứu và SX học liệu – ĐHSP Hà Nội – Giáo viên |
T9/2015 - T10/2018 |
Trường CĐSP Đà Lạt – Giảng viên tổ Tâm lý giáo dục - Công tác đội |
T11/2018 - T9/2021 |
Trường CĐSP Đà Lạt – Tổ trưởng tổ Tâm lý giáo dục - Công tác đội; Giảng viên |
T9/2021 - T11/2022 |
Trường CĐSP Đà Lạt – Phòng ĐTKH&CN – CBGV Phó Bí thư Đoàn trường CĐSP Đà Lạt |
T12/2022 – T8/2023 |
Trường Cao đẳng Đà Lạt – Phòng Đào tạo – CBGV Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Đà Lạt |
T9/2023 - Nay |
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Giảng viên – Bộ môn Tâm lý - Giáo dục |
IV. NGOẠI NGỮ
Đại học Nha Trang |
Ngôn ngữ Anh |
2019-2021 |
Vừa làm vừa học |
Bằng cử nhân |
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
- Tâm lý học xã hội ứng dụng (truyền thông, kinh tế, nhân sự, xã hội, du lịch)
- Giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm và tham vấn học đường
- Tư vấn hướng nghiệp và việc làm
- Hoạt động Trải nghiệm - Hướng nghiệp
- Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
- Nguyễn Văn Thường (2017). Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ngôn ngữ ở Lâm Đồng. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “Ứng dụng tâm lý học, giáo dục học vào can thiệp rối loạn phát triển”. Hội khoa học TLGD Việt Nam Nxb Thế giới.
- Nguyễn Văn Thường (2017). Văn hóa giao tiếp ứng xử của người Đà Lạt thông qua khách du lịch. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế Tâm lý học khu vực Đông Nam Á lần thứ 1 “Hạnh phúc con người và phát triển bền vững”. Nxb Đại học Quốc Gia Hà Nội.
- Nguyễn Văn Thường, Nguyễn Thị Hải Yến, Phan Văn Minh (2018). Kỹ năng từ chối cho sinh viên năm thứ nhất trường CĐSP Đà Lạt. Kỷ yếu HTKH “Tâm lý học và phát triển bền vững con người thời kỳ cách mạng 4.0”. ĐHKHXH&NV TPHCM.
- Nguyễn Văn Thường, Phan Văn Minh, Nguyễn Ngọc Duy, Lê Hồng Nam (2018). Những thách thức trong việc tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo của sinh viên chuyên ngành giáo dục tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Toàn quốc “Đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông; thách thức và giải pháp dưới góc nhìn Tâm lý học – Giáo dục học”. Hội khoa học Tâm lý giáo dục Việt Nam.
- Nguyễn Văn Thường, Nguyễn Thị Hải Yến, Phan Văn Minh (2018). Một số biện pháp phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật ngôn ngữ ở Lâm Đồng. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế tại “Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non có rối loạn phổ tự kỷ”. Trường CĐSP Trung Ương TPHCM.
- Nguyễn Văn Thường, Lê Xuân Sơn (2018). Văn hóa giao tiếp ứng xử của sinh viên trường CĐSP Đà Lạt. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia. Học viện Quản lý giáo dục.
- Nguyễn Văn Thường (2019). Sự thích ứng của dân di cư tự do từ nông thôn tới nông thôn ở khu vực Tây Nguyên. Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Tâm lý học “Tâm lý học và đạo đức nghề Tâm lý” Học viện Khoa học Xã hội. Nxb Lao động – Xã hội.
- Nguyễn Văn Thường (2020). Giáo dục toàn diện cho học sinh Trung học cơ sở trong chương trình sách giáo khoa phổ thông mới thông qua hoạt động trải nghiệm. Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Giáo dục phát triển toàn diện trực trạng và giải pháp xét từ bình diện Tâm lý học và Giáo dục học” Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam. Nxb ĐHQG Hà Nội.
- Nguyễn Văn Thường (2022). Giữ gìn và phát huy văn hóa giao tiếp - ứng xử của người Đà Lạt. Kỷ yếu hội thảo khoa học “Bảo tồn phát huy đa dạng văn hóa sinh học gắn với du lịch để thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững tỉnh Lâm Đồng”. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam - Vùng Tây Nguyên.
- Nguyễn Văn Thường (2023), Nâng cao hiệu quả xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường Cao đẳng Đà Lạt, Bản tin Khoa học Công nghệ số 2/2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng.
- Nguyễn Văn Thường (2023). Biện pháp nâng cao kỹ năng phòng tránh bắt nạt học đường cho học sinh Trường Tiểu học Mê Linh thành phố Đà Lạt. Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông hiện nay” Trường Đại học Tân Trào. Nxb Khoa học Kỹ thuật.
- Nguyễn Văn Thường (2023). Kỹ năng từ chối tham gia tệ nạn xã hội cho sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Đà Lạt. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế “ Tâm lý học, giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội”. Nxb Dân trí.