I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Nguyễn Phụ Thông Thái | ||
Ngày sinh: 26/02/1961 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: nguyenphuthongthai@hpu2.edu.vn | SĐT: 0912634301 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Cử nhân Sư phạm Toán, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1983.- Thạc sĩ Khoa học xã hội và nhân văn (chuyên ngành Tâm lý sư phạm và trẻ em), Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1995.
- Tiến sĩ Tâm lý học (chuyên ngành Tâm lý học giáo dục trẻ em và Tâm lý học lứa tuổi), Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2003.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
1984 - 2005 | Giảng viên Bộ môn Tâm lý - Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
2005 - 2012 | Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
02/2012 - 10/2018 | Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
10/2012 - 06/2022 | Tổng biên tập Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
11/2018 - 05/2021 | Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
06/2021 - 03/2024 | Giảng viên Bộ môn Tâm lý - Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
04/2024 - | Giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường ĐHSP Hà Nội 2 |
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
- Tâm lý học giáo dục trẻ em và Tâm lý học lứa tuổi
- Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Thứ tự |
Tên đề tài nghiên cứu/ Lĩnh vực ứng dụng |
Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) | Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
1 | Khảo sát nhu cầu đào tạo giáo viên phổ thông của các tỉnh được phân công | 2019 | Cấp Bộ (Chương trình ETEP) | Chủ nhiệm đề tài |
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
- Nguyễn Phụ Thông Thái (1996), "Những hành động học tập cơ bản của học sinh trong công nghệ dạy học", Thông báo khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1/1996, tr.118-120.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (1996), "Kĩ năng giải bài tập môn Toán của học sinh tiểu học", Thông báo khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 2/1996, tr.100-103.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (1997), "Vấn đề kĩ năng học tập cơ bản của học sinh bậc tiểu học", Thông báo khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1/1997, tr.109-111.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (1999), "Những khó khăn của trẻ em lớp 1", Giáo dục tiểu học, 4/1999, tr.11.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (1999), "Một số ý kiến về giảng dạy học phần Tâm lí học đại cương ở đại học sư phạm", Thông báo khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 1/1999, tr.251-254.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2001), "Kĩ năng học tập cơ bản của học sinh lớp 1", Kỷ yếu Hội nghị Khoa học - 2001, Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2002), "Kĩ năng học tập cơ bản của học sinh lớp 1", Tạp chí Giáo dục, số 21, 1/2002, tr.29-30.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2002), "Thực nghiệm hình thành kĩ năng học tập cơ bản cho học sinh lớp 1 qua một số môn học",Tạp chí Giáo dục, Số 24, Số chuyên đề quý 1/2002, tr.39-40.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2003), "Khả năng tiếp nhận phần mềm Logov của học sinh lớp 1", Tạp chí Giáo dục , Số 49, 1/2003, tr.37-38.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2003), "Logov và sự hình thành kĩ năng cơ bản cho học sinh tiểu học", Kỷ yếu Hội nghị Khoa học - 2003, Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- Nguyễn Phụ Thông Thái (2005), "Nghiên cứu về hoạt động học tập của học sinh lớp 1", Kỷ yếu Hội nghị Khoa học - 2005, Trường ĐHSP Hà Nội 2.