flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Triệu Thị Lương
Ngày sinh: 05/01/1990 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Tâm lý Giáo dục Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: trieuthiluong@hpu2.edu.vn SĐT: 0965723614
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

2009-2014: Học đại học tại Trường ĐHSP quốc gia Nga mang tên A.I. Herzen, St.Peterburg, Liên Bang Nga
2015-2017: Học Thạc sĩ tại Đại học sư phạm Hà nội

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

2017- nay: Công tác tại Bộ môn Tâm lí giáo dục, trường ĐHSP Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

Tiếng Nga: thành thạo
Tiếng Anh: cơ bản

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Giáo dục học đại cương
- Lý luận dạy học và lí luận giáo dục
- Giáo dục học tiểu học
- Giáo dục học mầm non
- Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh

- Nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học theo tiếp cận năng lực người học, giúp sinh viên sau khi ra trường đáp ứng yêu cầu đổi mới của phổ thông.

- Nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học môn giáo dục trong trường sư phạm gắn lí luận với thực tiễn giáo dục ở phổ thông.

- Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở phổ thông

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

1/Rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học theo tiếp cận năng lực cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
2/Vai trò của công đoàn trong văn hóa ứng xử học đường
3/Thiết kế kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề (hoạt động giáo dục)
4/ Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc đáp ứng nhu cầu lao động địa phương
5/Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm trong bối cảnh hiện nay
6/Rèn luyện kĩ năng nghề trong đào tạo ngừoi giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới
7/Giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm thông qua hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm
8/Nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa ứng xử học đường trong trường sư phạm
9/Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển phẩm chất cốt lõi cho học sinh tiểu học
10/Phát triển năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học các trường ĐHSP đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

1/Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc đáp ứng nhu cầu lao động địa phương
2/Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm trong bối cảnh hiện nay
3/Rèn luyện kĩ năng nghề trong đào tạo ngừoi giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới
4/Giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm thông qua hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm
5/Nâng cao hiệu quả giáo dục văn hóa ứng xử học đường trong trường sư phạm
6/ Năng lực đánh giá kết quả học tập của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông