flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Toan Nguyễn Thị Toan
Ngày sinh: 09/12/1965 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Chính trị Chức vụ hiện tại: Giảng viên cao cấp
Email: nguyenthitoan@hpu2.edu.vn SĐT: 0912496802
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

LÍ LỊCH KHOA HỌC

  1. LÍ LỊCH SƠ LƯỢC

Họ và tên:       : NGUYỄN THỊ TOAN                                Giới tính: Nữ

Ngày, tháng, năm sinh:           14/9/1965                                Nơi sinh: Nam Định

Quê quán:        Nam Định                                                       Dân tộc: Kinh

Học vị cao nhất:          Tiến sĩ                                                 Năm nhận học vị: 2006

Chức danh khoa học cao nhất:            Phó giáo sư                 Năm bổ nhiệm:     2015

Chức vụ:

Đơn vị công tác Khoa Giáo dục chính trị  - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: C2 – Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại liên hệ: CQ:                                             NR:                   DĐ: 0912 496 802

Fax:                                                                         Email: nguyenthitoan@hpu2.edu.vn

  1. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
  2. Đại học:

Hệ đào tạo:      Chính quy

Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Ngành học: Giáo dục chính trị

Nước đào tạo: Việt Nam                                            Năm tốt nghiệp: 1986

Bằng đại học 2:                                                           Năm tốt nghiệp:

  1. Sau đại học:

- Thạc sĩ chuyên ngành:  Triết học                             Năm cấp bằng: 1999

Nơi đào tạo: Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội

- Tiến sĩ chuyên ngành:          Triết học                      Năm cấp bằng: 2006

Nơi đào tạo: Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội

  1. Đào tạo khác:

- Bằng cấp/chứng chỉ:                                                             Năm cấp:                    

Nơi đào tạo:

  1. Ngoại ngữ:

Tên ngoại ngữ

Đọc

Nghe

Nói

Viết

Anh văn

TB

TB

TB

TB

Nga văn

TB

TB

TB

TB

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

1986 -2008

Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

Giảng viên, Tổ trưởng chuyên môn, Đảng ủy viên

2008 – 2016

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Giảng viên khoa Triết học

2016- 2019

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

 

Giảng viên, Trưởng khoa GDCT

Tổ trưởng tổ LLCT

2020 – nay

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Giảng viên Khoa GDCT

 

  1. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
  1. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

 

Số TT

Tên đề tài nghiên cứu

Năm bắt đầu/năm hoàn thành

Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

1

Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD cấp THCS theo tinh thần SGK mới tại tỉnh Nam Định

2003-2004

Cấp trường

Chủ nhiệm

 

2

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp Trung học phổ thông trong tình hình hiện nay

2010 – 2011

Cấp Bộ

Chủ nhiệm đề tài

3

Tinh thần nhân văn trong Phật giáo và ý nghĩa của nó đối với việc giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện nay

2013- 2014

Cấp trường

Chủ nhiệm đề tài

4

Ảnh hưởng của chủ nghĩa  thực dụng đến lối sống của sinh viên các trường Đại học Sư phạm

2013 – 2014

Cấp Bộ

Thành viên

5

Giáo dục giá trị cho HS THPT qua tổ chức hoạt động trải nghiệm

2017 – 2018

Cấp Bộ

Thành viên

6

Nghiên cứu giải pháp bồi dưỡng phát triển năng lực GV GDCD của Hà Nội

 

2018 – 2020

Cấp Thành phố

Chủ nhiệm đề tài

7

Xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn cho HS Trung học khu vực đô thị

2021

Nhiệm vụ cấp Bộ

Thành viên

(đang thực hiện)

 

 

 

  1. Các công trình khoa học đã công bố

TT

Tên công trình

Năm công bố

Tên tạp chí

 

Bài báo khoa học

 

1

Vo Nguyen Giap – a humanistic intellectuals

2014

Xaбаршы вестник

(ISSN 2307-7891)

 

2

Vai trò của Phật giáo đối với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

2002

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

 

3

Sử dụng sơ đồ Ven trong khảo sát tam đoạn luận nhất quyết đơn

2002

Tạp chí Giáo dục

 

4

Bồi dưỡng thế giới quan khoa học cho sinh viên sư phạm thông qua môn Triết học Mác – Lê nin

2004

Tạp chí Giáo dục

 

5

Kế thừa và phát huy những giá trị tích cực của Phật giáo trong thời đại toàn cầu hóa

2004

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

 

6

Xu hướng nhập thế và chức năng “bù đắp thực tại” của Phật giáo Việt Nam ngày nay

2006

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

 

7

Chức năng bù đắp tâm linh của Phật giáo Việt Nam ngày nay

2006

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

 

8

Về khái niệm Niết bàn trong Phật giáo

2006

Tạp chí Triết học

 

9

Chương trình và sách giáo khoa Giáo dục công dân cấp trung học phổ thông trong xu thế hội nhập quốc tế

2011

Tạp chí Giáo dục

 

10

Chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp trung học phổ thông hiện nay – thực trạng và giải pháp

2011

Tạp chí Giáo dục

 

11

 

Quan niệm về thời gian trong Phật giáo và vật lý học hiện đại

2011

Tạp chí Triết học

 

12

Giảng dạy Lí luận chính trị trong các trường chuyên nghiệp hiện nay – thực trạng và giải pháp

2011

Tạp chí Thông tin khoa học chính trị hành chính

 

13

Tư tưởng triết học Trần Đức Thảo – dấu gạch nối giữa hiện tượng học và chủ nghĩa duy vật biện chứng

2011

Tạp chí Triết học

 

14

Tinh thần nhân văn trong phong trào cánh tả Mỹ latinh

2011

Tạp chí Thông tin khoa học chính trị hành chính

 

15

Triết lý thực dụng của người Việt trong bài ca dao “Thằng Bờm”

2013

Tạp chí Giáo dục

 

16

Application of information and communication technology in teaching philosophy based on constructivism theory

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

17

Ảnh hưởng của chủ nghĩa hiện sinh và Phật giáo trong âm nhạc Trịnh Công Sơn

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

18

Đề xuất định hướng xây dựng chương trình, sách giáo khoa môn Giáo dục công dân sau năm 2015

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

19

Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học GDCD ở trường Trung học phổ thông

2013

Tạp chí Giáo dục

 

20

Tư tưởng nhân văn và hài hòa của Phật giáo đối với sự phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay

2014

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

21

Minh triết và minh triết Phật giáo

2014

Tạp chí Khuông Việt

 

22

Quan điểm dân chủ, bình đẳng của thiền sư Toàn Nhật

2014

Tạp chí Khuông Việt

 

23

The aesthetic – sense of tragedy in Buddhism

2014

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

24

Minh triết Hồ Chí Minh về tôn giáo

2014

Tạp chí Khoa học –ĐHSP HN

 

25

Tăng cường giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

2014

Tạp chí Giáo dục

 

26

Mô hình xã hội chủ nghĩa của các phong trào cánh tả Mỹ la tinh hiện nay – thực trạng và triển vọng

2014

Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam

 

 

27

Thiền sư Toàn Nhật với sự tiếp biến sáng tạo tinh thần “tam giáo đồng nguyên” trong lịch sử tư tưởng Việt Nam

2014

Tạp chí Triết học

 

28

Võ Nguyên Giáp – nhà trí thức nhân văn

2014

Tạp chí Lí luận chính trị

 

29

Tư tưởng giải thoát trong kinh Upanishad

2015

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

30

Triết lí giáo dục dân chủ, thực dụng của John Dewey

2016

Tạp chí Khoa học –ĐHSP Hà Nội

 

31

Từ tinh thần nhân văn trong thơ Haiku Nhật Bản suy nghĩ về việc giáo dục giá trị sống cho HS Việt Nam hiện nay

2016

Tạp chí Khoa học giáo dục- Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

 

32

Về các khái niệm công cụ trong xây dựng triết lí giáo dục Việt Nam hiện đại

2016

Tạp chí Khoa học giáo dục- Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

 

33

Nhu cầu bồi dưỡng phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên GDCD Hà Nội

2020

Tạp chí Khoa học giáo dục- Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

 

34

Ứng dụng Blended learning trong hoạt động bồi dưỡng phát triển năng lực GV GDCD

2020

Tạp chí Giáo dục       

 

35

Thực trạng năng lực đội ngũ GV GDCD của Hà Nội

2020

Tạp chí Khoa học – ĐHSP HN

 

36

Đề xuất Khung năng lực GV GDCD đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT mới

2020

Tạp chí Khoa học – ĐHSP HN

 

37

Industrial Revolution 4.0 and global Citizenship education in Vietnam today

2020

Advances in Social Sciences Research Journal -Vol.7, No3

 

38

Triết lí giáo dục của A.Toffler và ý nghĩa đối với việc giáo dục – đào tao nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay

2021

Tạp chí Khoa học – ĐHSP HN

 

39

Nhận diện triết lí giáo dục trong quan hệ “tam triêt”

2021

Tạp chí Giáo dục

 

Bài hội thảo KH

 

1

Tư tưởng Trần Đức Thảo về biện chứng của thời gian trong tác phẩm “Luận lí hiện tại sinh động”

2013

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Tư tưởng triết học và giáo dục của Trần Đức Thảo”

 

2

Schopenhauer và triết học bi quan về cuộc sống

 

 

    2015

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Nghiên cứu và giảng dạy tư tưởng Đức ở các trường Đại học”- ĐHKHXH&NV

 

3

 

Giáo dục đạo đức nhân cách cho học sinh, sinh viên trong chiến lược giáo dục phát triển bển vững

2010

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia “Giáo dục vì sự phát triển bền vững”- ĐHSP Hưng Yên

 

4

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp trung học phổ thông

 

2014

Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia về giáo dục đạo đức – công dân trong giáo dục phổ thông Việt Nam, Nxb Giáo dục VN

 

5

Về một số điểm chưa thống nhất trong các tài liệu Logic học hiện nay

2012

Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và giảng dạy Logic học ở Việt Nam hiện nay”- ĐHSP Hà Nội

 

6

Dạy Triết học trong bối cảnh toàn cầu hóa

2012

Kỉ yếu hội thảo khoa học “Nghiên cứu và giảng dạy Triết học trong thời đại ngày nay” – Nxb. ĐHSP Hà Nội

 

7

Quan niệm về đạo làm người trong bản kinh Thiện Sinh

2014

Kỉ yếu Hội thảo khoa học về Đạo làm người – Nxb. ĐHSP HN

 

8

Triết lí giáo dục trong tục ngữ, ca dao Việt Nam

2016

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Khoa Triết – ĐHSP Hà Nội

 

9

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học địa phương trong xu thế hội nhập quốc tế

2016

Kỉ yếu Hội thảo khoa học Trường ĐH Thủ đô HN

 

10

Tích hợp giáo dục thẩm mĩ trong sách giáo khoa GDCD

 

2016

Kỉ yếu Hội thảo KH về sách giáo khoa GDCD của Nxb Giáo dục

 

11

Tư duy hệ thống trong nghiên cứu và giảng dạy Lí luận chính trị

2017

Kỉ yếu Hội thảo KH về NC và GD những vấn đề LLCT hiện nay- ĐHSP HN 2, Nxb. KHXH

 

12

Khung năng lưc giáo viên GDCD từ việc tiếp cận lí thuyết về khung năng lực

2018

Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia, Nxb Đại học Sư phạm

 

13

Vai trò của cách mạng công nghiệp 4.0 từ góc nhìn triết học

2018

Kỉ yếu Hội thảo KH quốc tế, Nxb Đại học QG

 

14

Vai trò của Phật giáo trong cách mạng 4.0

2019

Kỉ yếu Hội thảo KH quốc tế Vesak, Nxb Tôn giáo

 

15

Thuyết thích nghi của Anvil Toffler và ý nghĩa đối với giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay

2019

Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia, Nxb KHXH

 

16

Triết lí giáo dục Phật giáo và ý nghĩa đối với công tác an sinh xã hội

 

2020

Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia “Phật giáo với hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời kì phát triển và hội nhập quốc tế”, Giáo hội Phật giáo Việt Nam

 

Sách chuyên khảo, tham khảo, giáo trình

 

1

Giải thoát luận Phật giáo

(Chuyên khảo) (Chủ biên)

2010

Nxb Chính trị Quốc gia,

 

2

Nghiên cứu và giảng dạy Triết học trong thời đại ngày nay (tham khảo) (Tham gia)

2012

Nxb Chính trị - hành chính

 

3

Triết học Mác – Lê nin nâng cao (giáo trình) (tham gia)

2014

Nxb Khoa học xã hội

 

4

Tư tưởng triết học và giáo dục của Trần Đức Thảo (tham khảo) (tham gia)

2015

Nxb Chính trị Quốc gia

 

5

Lịch sử Triết học Ấn Độ cổ đại (Giáo trình) (Chủ biên)

2015

Nxb Đại học Sư phạm HN

 

6

Hiện tượng học và chủ nghĩa duy vật Trần Đức Thảo (tham gia)

2017

Nxb Đại học Sư phạm HN

 

7

Giáo dục giá trị cho HS THPT qua tổ chức hoạt động trải nghiệm (chuyện khảo) (tham gia)

2019

Nxb Khoa học xã hội

 

8

Sách GK Đạo đức 1 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

9

Sách GV Đạo đức 1 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

10

Sách Bài tập Đạo đức 1 (Chủ biên, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

11

Tài liệu bồi dưỡng GV môn Đạo đức 1 (Tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

12

Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường (CB) (Bản thảo)

2020

Nxb Dân trí

 

13

Sách GK Đạo đức 2 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

14

Sách GV Đạo đức 2 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

15

Vở Bài tập Đạo đức 2 (CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

16

Tài liệu bồi dưỡng GV môn Đạo đức 2 (TCB)

2021

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

17

Sách GK GDCD 6 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

18

Sách GV GDCD 6 (Tổng CB, tác giả)

2020

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

19

Tài liệu bồi dưỡng GV môn GDCD 6 (TCB)

2021

Nxb Giáo dục Việt Nam

 

20

Lịch sử các học thuyết chính trị phương Tây hiện đại

2020

Nxb Đại học Quốc gia

(Bản thảo)

 

VI. HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

-   Phật giáo

-   PPDH Giáo dục công dân

VII. XÁC NHẬN    

     Tôi xin xác nhận thông tin trong hồ sơ khoa học là chính xác.

 

 

 

           

Hà Nội, ngày 18  tháng 7 năm2021

 

 

 Người khai 

Nguyễn Thị Toan

 

 

 

                                                                             PGS.TS Nguyễn Thị Toan

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi làm việc

Công việc đảm nhiệm

1986 -2008

Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

Giảng viên, Tổ trưởng chuyên môn, Đảng ủy viên

2008 – 2016

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Giảng viên

2016- 2019

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Giảng viên, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa GDCT

2020 – nay

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Giảng viên Khoa GDCT

IV. NGOẠI NGỮ

TT

Tên ngoại ngữ

Nghe

Nói

Đọc

Viết

1

Anh văn

TB

TB

TB

TB

2

Nga văn

TB

TB

TB

TB

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

- Triết học
- Tôn giáo học
- Lí luận và phương pháp dạy học GDCD

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

Thời gian

Tên đề tài

Tư cách tham gia

Cơ quan quản lí

2003-2004

Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn GDCD cấp THCS tại tỉnh Nam Định

Chủ nhiệm

Trường CĐSP Nam Định

(Đề tài Dự án của BGD-ĐT)

2010 – 2011

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp Trung học phổ thông trong tình hình hiện nay

Chủ nhiệm

Bộ GD-ĐT

2013- 2014

Tinh thần nhân văn trong Phật giáo và ý nghĩa của nó đối với việc giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện nay

Chủ nhiệm

Trường ĐHSP Hà Nội

2013 – 2014

Ảnh hưởng của chủ nghĩa  thực dụng đến lối sống của sinh viên các trường Đại học Sư phạm

Thành viên

Bộ GD- ĐT

2017 – 2018

Giáo dục giá trị cho HS THPT qua tổ chức hoạt động trải nghiệm

Thành viên

Bộ GD-ĐT

2018 – 2020

Nghiên cứu giải pháp bồi dưỡng phát triển năng lực GV GDCD của Hà Nội

Chủ nhiệm

Sở KHCN Hà Nội

2021

Xây dựng mô hình truyền thông về giáo dục phòng chống ô nhiễm không khí và bụi mịn cho HS Trung học khu vực đô thị

Thành viên

(đang thực hiện)

Bộ GD- ĐT

2022

Thực trạng áp lực lao động nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong giai đoạn thực thi Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thành viên

(đang thực hiện)

Bộ GD - ĐT

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

1. Sách, giáo trình

TT

Tên sách, giáo trình

Tác giả/

đồng tác giả

Nơi xuất bản

     Năm

  xuất bản

1

SGK Đạo đức 1

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

2

SGV Đạo đức 1

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

3

SBT Đạo đức 1

CB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

4

SGK Đạo đức 2

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

5

SGV Đạo đức 2

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

6

SBT Đạo đức 2

CB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

7

SGK Đạo đức 3

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

8

SGV Đạo đức 3

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

9

SBT Đạo đức 3

CB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

10

SGK GDCD 6

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

11

SGV GDCD 6

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

12

SBT GDCD 6

CB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2020

13

SGK GDCD 7

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

14

SGV GDCD 7

TCB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

15

SBT GDCD 7

CB

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

16

SGK GDKT&PL 10

Tác giả

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

17

SGV GDKT&PL 10

Tác giả

Nxb Giáo dục Việt Nam

2021

18

Giáo trình Lịch sử Triết học Ấn Độ

CB

Nxb Đại học Sư phạm

2015

19

Giáo trình Triết học Mác – Lê nin nâng cao

Đồng TG

Nxb Khoa học xã hội

2015

20

STK: Nghiên cứu và giảng dạy Triết học trong thời đại ngày nay

Đồng TG

Nxb Chính trị - hành chính

2012

21

STK Tư tưởng triết học và giáo dục của Trần Đức Thảo

Đồng TG

Nxb Chính trị Quốc gia

2015

22

STK: Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường

CB

Nxb Dân trí

2021

23

Giáo trình Lịch sử các học thuyết chính trị phương Tây hiện đại

CB

Nxb Đại học Quốc gia

2021

2. Sách chuyên khảo

TT

Tên sách, giáo trình

Tác giả/

đồng tác giả

Nơi xuất bản

Năm

xuất bản

1

Giải thoát luận Phật giáo

TG

Nxb Chính trị quốc gia

2010

2

Giáo dục giá trị cho HS THPT qua tổ chức hoạt động trải nghiệm

 Đồng TG

Nxb Khoa học xã hội

2019

13.3. Các bài báo khoa học:

TT

Tên bài báo

Năm

Tạp chí

1

Vo Nguyen Giap – a humanistic intellectual

2014

Xaбаршы вестник

(ISSN 2307-7891)

2

Vai trò của Phật giáo đối với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

2002

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

3

Sử dụng sơ đồ Ven trong khảo sát tam đoạn luận nhất quyết đơn

2002

Tạp chí Giáo dục

4

Bồi dưỡng thế giới quan khoa học cho sinh viên sư phạm th

ng qua môn Triết học Mác – Lê nin

2004

Tạp chí Giáo dục

5

Kế thừa và phát huy những giá trị tích cực của Phật giáo trong thời đại toàn cầu hóa

2004

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

6

Xu hướng nhập thế và chức năng “bù đắp thực tại” của Phật giáo Việt Nam ngày nay

2006

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

7

Chức năng bù đắp tâm linh của Phật giáo Việt Nam ngày nay

2006

Tạp chí Nghiên cứu Phật học

8

Về khái niệm Niết bàn trong Phật giáo

2006

Tạp chí Triết học

9

Chương trình và sách giáo khoa Giáo dục công dân cấp tr

ng học phổ thông trong xu thế hội nhập quốc tế

2011

Tạp chí Giáo dục

10

Chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp trung học phổ thông hiện nay – thực trạng và giải pháp

2011

Tạp chí Giáo dục

11

 

Quan niệm về thời gian trong Phật giáo và vật lý học hiện đại

2011

Tạp chí Triết học

12

Giảng dạy Lí luận chính trị trong các trường chuyên nghiệp hiện nay – thực trạng và giải pháp

2011

Tạp chí Thông tin khoa học

 chính trị hành chính

13

Tư tưởng triết học Trần Đức Thảo – dấu gạch nối giữa hiện tượng học và chủ nghĩa duy vật biện chứng

2011

Tạp chí Triết học

14

Tinh thần nhân văn trong phong trào cánh tả Mỹ latinh

2011

Tạp chí Thông tin khoa học

chính trị hành chính

15

Triết lý thực dụng của người Việt trong bài ca dao “Thằng Bờm”

2013

Tạp chí Giáo dục

16

Application of information and communication technology in teaching philosophy based on constructivism theory

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP HN

17

Ảnh hưởng của chủ nghĩa hiện sinh và Phật giáo trong âm nhạc Trịnh Công Sơn

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP HN

18

Đề xuất định hướng xây dựng chương trình, sách giáo khoa môn Giáo dục công dân sau năm 2015

2013

Tạp chí Khoa học –ĐHSP HN

19

Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong dạy học GDCD ở trường Trung học phổ thông

2013

Tạp chí G

áo dục

20

Tư tưởng nhân văn và hài hòa của Phật giáo đối với sự phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay

2014

Tạp chí Khoa học –ĐHSPHN

 

21

Minh triết và minh triết Phật giáo

2014

Tạp chí Khuông Việt

22

Quan điểm dân chủ, bình đẳng của thiền sư Toàn Nhật

2014

Tạp chí Khuông Việt

23

The aesthetic – sense of tragedy in Buddhism

2014

Tạp chí Khoa học – ĐHSPHN

24

Minh triết Hồ Chí Minh về tôn giáo

2014

Tạp chí Khoa học –ĐHSPHN

25

Tăng cường giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

2014

Tạp chí Giáo dục

26

Mô hình xã hội chủ nghĩa của các phong trào cánh tả Mỹ la tinh hiện nay – thực trạng và triển vọng

2014

Tạp chí Khoa học xã hội

Việt Nam

27

Thiền sư Toàn Nhật với sự tiếp biến sáng tạo tinh thần “tam giáo đồng nguyên” trong lịch sử tư tưởng Việt Nam

2014

Tạp chí Triết học

28

Võ Nguyên Giáp – nhà trí thức nhân văn

2014

Tạp chí Lí luận chính trị

29

Tư tưởng giải thoát trong kinh Upanishad

2015

Tạp chí Khoa học –ĐHSPHN

30

Triết lí giáo dục dân chủ, thực dụng của John Dewey

2016

Tạp chí Khoa học –ĐHSP HN

31

Từ tinh thần nhân văn trong thơ Haiku Nhật Bản suy nghĩ về việc giáo dục giá trị sống cho HS Việt Nam hiện nay

2016

Tạp chí Khoa học giáo dục-

 Viện Khoa học giáo dục VN

32

Về các khái niệm công cụ trong xây dựng triết lí giáo dục Việt Nam hiện đại

2016

Tạp chí Khoa học giáo dục

- Viện Khoa học giáo dục VN

33

Nhu cầu bồi dưỡng phát triển năng lực chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên GDCD Hà Nội

2020

Tạp chí Khoa học giáo dục-

Viện Khoa học giáo dục VN

34

Ứng dụng Blended learning trong hoạt động bồi dưỡng phát triển năng lực GV GDCD

2020

Tạp chí Giáo dục       

35

Thực trạng năng lực đội ngũ GV GDCD của Hà Nội

2020

Tạp chí Khoa học – ĐHSPHN

36

Đề xuất Khung năng lực GV GDCD đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT mới

2020

Tạp chí Khoa học – ĐHSPHN

37

Industrial Revolution 4.0 and global Citizenship education in Vietnam today

2020

Advances in Social Sciences

 Research Journal -Vol.7, No3

38

Quan điểm giáo dục của A.Toffler và ý nghĩa đối với việc giáo dục – đào tao nguồn nhân lực ở Việt Nam hiện nay

2021

Tạp chí Khoa học – ĐHSPHN

39

Nhận diện triết lí giáo dục trong quan hệ “tam triêt”

2021

Tạp chí Giáo dục

3. Bài Hội thảo khoa học

1

Tư tưởng Trần Đức Thảo về biện chứng của thời gian trong tác phẩm “Luận lí hiện tại sinh động”

2013

Kỉ yếu HTKH quốc tế “Tư

tưởng triết học và giáo dục của Trần Đức

 Thảo”

2

Schopenhauer và triết học bi quan về cuộc sống

 

 

    2015

Kỉ yếu HTKH quốc tế “Nghiên

cứu và giảng dạy tư tưởng Đức ở

các trường Đại học”- ĐH

KHXH&NV

3

Giáo dục đạo đức nhân cách cho học sinh, sinh viên trong chiến lược giáo dục phát triển bển vững

2010

Kỉ yếu HTKH quốc gia “Giáo

dục vì sự phát triển bền vững”- ĐHSPKT HưngYên

4

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Giáo dục công dân cấp trung học phổ thông

 

2014

Kỉ yếu HTKH quốc gia về giáo

 dục đạo đức – công  dân trong

 giáo dục phổ thông Việt Nam,

Nxb Giáo dục VN

5

Về một số điểm chưa thống nhất trong các tài liệu Logic học hiện nay

2012

Kỉ yếu HTKH “Nghiên cứu và

giảng dạy Logic học ở Việt

Nam hiện nay” - ĐHSPHN

6

Dạy Triết học trong bối cảnh toàn cầu hóa

2012

Kỉ yếu HTKH “Nghiên cứu và

giảng dạy Triết học trong thời

đại ngày nay” – Nxb. ĐHSPHN

7

Quan niệm về đạo làm người trong bản kinh Thiện Sinh

2014

Kỉ yếu HTKH về Đạo làm

người – Nxb. ĐHSPHN

8

Triết lí giáo dục trong tục ngữ, ca dao Việt Nam

2016

Kỉ yếu HTKH – ĐHSP HN

9

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học địa phương trong xu thế hội nhập quốc tế

2016

Kỉ yếu HTKH Trường ĐH

Thủ đô HN

10

Tích hợp giáo dục thẩm mĩ trong sách giáo khoa GDCD

2016

Kỉ yếu HTKH về SGK

GDCD, Nxb Giáo dục VN

11

Tư duy hệ thống trong nghiên cứu và giảng dạy Lí luận chính trị

2017

Kỉ yếu HTKH về NC và GD

những vấn đề LLCT hiện nay

- ĐHSP HN 2, Nxb KHXH

12

Khung năng lưc giáo viên GDCD từ việc tiếp cận lí thuyết về khung năng lực

2018

Kỉ yếu HTKH quốc gia, Nxb

ĐHSPHN

13

Vai trò của cách mạng công nghiệp 4.0 từ góc nhìn triết học

2018

Kỉ yếu HTKH quốc tế,Nxb Đại

học Quốc gia HN

14

Vai trò của Phật giáo trong cách mạng 4.0

2019

Kỉ yếu HTKH quốc tế Vesak,

Nxb Tôn giáo

15

Triết lí giáo dục Phật giáo và ý nghĩa đối với công tác an sinh xã hội

 

2020

Kỉ yếu HTKH quốc gia “Phật

giáo với hoạt động đảm bảo an

sinh xã hội…”, Giáo hội Phật

giáo Việt Nam

16

Tư tưởng của Alvin Toffer về tương lai nhân loại và giải pháp chính trị trong Cú sốc tương lai

2021

Kỉ yếu HTKH quốc gia “Nghiên

 cứu và giảng dạy Chính trị học

tại Việt Nam trong bối cảnh hội

nhập quốc tế toàn diện”, Nxb

ĐHSP