flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Mạnh Cường
Ngày sinh: 17/10/1983 Giới tính: Nam
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Toán học Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: nguyenmanhcuong@hpu2.edu.vn SĐT: 0915535767
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

+ 2001 - 2005: Học đại học ngành Toán-Tin học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2;
+ 2007 - 2009: Học cao học ngành Đại số và Lý thuyết số tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;
+ 2016 - 2024: Nghiên cứu sinh chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn (Toán) tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

+ 01/9/2005 - 31/01/2024: Giảng dạy các học phần Toán tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh;
+ 01/02/2024 đến nay: Giảng dạy các học phần Phương pháp dạy học (Toán) tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

Tiếng Anh: B2

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

+ Khoa học giáo dục;
+ Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn (Toán)

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

+ Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường với đề tài “Phần mềm điểm danh sinh viên phục vụ công tác quản lý sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh” đã nghiệm thu năm 2022

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

  1. Trần Trung, Nguyễn Mạnh Cường (2015), Dạy học xác suất thống kê cho SV ngành kinh tế, kỹ thuật theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp sau đào tạo, Tạp chí Giáo dục, số kỳ 2, tháng 7/2015.
  2. Trần Trung, Nguyễn Mạnh Cường (2015), Tạo hứng thú học tập học phần Xác suất thống kê cho sinh viên khối kỹ thuật thông qua giảng dạy theo hướng gắn với bối cảnh thực tiễn, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 7/2015.
  3. Trần Trung, Nguyễn Mạnh Cường, Phạm Thị Phúc (2015), Dạy học môn Toán ở trường phổ thông theo hướng tăng cường mối liên hệ với thực tiễn, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 7/2015.
  4. Nguyễn Mạnh Cường (2018), Học tập đích thực – Một phương pháp dạy học tích cực trong thời đại công nghiệp lần thứ tư, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tháng 12/2018.
  5. Nguyễn Mạnh Cường (2020), Hình thành một số kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên đại học ngành Kĩ thuật mỏ trong dạy học học phần “Xác suất thống kê” thông qua phướng pháp học tập đích thực, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5/2020, tr 81-84.
  6. Nguyễn Mạnh Cường (2021), Sử dụng đánh giá đích thực trong quá trình dạy học học phần Xác suất thống kê nhằm thúc đẩy hình thành kĩ năng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Kỹ thuật Địa chất, Kỉ yếu Hội thảo Giáo dục toán học quốc tế (IWME) 2021, ISBN 817525766-0.