I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Dương Thị Hà | ||
Ngày sinh: 02/04/1975 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Toán học | Chức vụ hiện tại: Phó bí thư chi bộ, phó chủ tịch công đoàn khoa và tương đương | |
Email: duongthiha@hpu2.edu.vn | SĐT: 0988020475 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Giới thiệu / kỹ năng
Sinh năm 1975.Quê quán: Phạm Trấn, Gia Lộc, Hải Dương
Lĩnh vực nghiên cứu: Phương pháp dạy học môn Toán
Văn bằng chứng chỉ
1. Cứ nhân Sư phạm ngành Toán-Tin học. Tổ chức cấp: ĐHSPHN 22. Thạc sĩ chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Toán học. Tổ chức cấp: ĐHSPHN
Quá trình đào tạo
Hoàn thành chương trình Đại học Sư phạm, ngành Toán - Tin học tại trường ĐHSPHN 2 năm 1996.Hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Toán học tại trường ĐHSPHN năm 2003.
Dự án / Đề tài
Chủ nhiệm đề tài KHCN Cơ sở: Phối hợp phương pháp dạy học phát hiện - giải quyết vấn đề và dạy học hợp tác trong dạy học Toán phổ thông. Trường ĐHSPHN 2 năm 2010Sách / Bài báo xuất bản
1. Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Hà, Dương Thị Hà, Giáo trình Toán học (Dành cho hệ dự bị đại học), Nhà xuất bản giáo dục, 2011.2. Phạm Thị DiệuThuỳ- Dương Thị Hà, Phát triển năng lực mô hình hoá trong dạy học môn toán cho học sinh phổ thông, Tạp chí khoa học - Đại học Thủ đô - Số 21 tháng 1/2018.
3. Phạm Thị Diệu Thuỳ- Dương Thị Hà, Phát triển năng lực mô hình hoá cho học sinh trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình, Tạp chí giáo dục - Tháng 3/2018.
4. Dương Thị Hà, Thiết kế các hoạt động học tập môn Toán theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 193 kì 2 tháng 5/2019.
5. Đào Thị Hoa-Dương Thị Hà, Thiết kế các hoạt động học tập của học sinh trong dạy học môn Toán, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 260 kì 1 tháng 3/2022
6. Đào Thị Hoa (chủ biên), Phạm Thế Quân, Dương Thị Hà, Đào Thị Mai, Phương pháp dạy học tích cực môn Toán, NXB ĐHQG Hà Nội, 2021
Các môn giảng dạy
1. Lý luận dạy học môn Toán2. Dạy học các tình huống điển hình môn Toán
3. Dạy học các lĩnh vực cụ thể môn Toán
4. Thực hành Sư phạm
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Từ năm 1996 đến nay, công tác tại khoa Toán, trường ĐHSPHN 2IV. NGOẠI NGỮ
B1V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Lí luận - PPDH Toán
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Chủ nhiệm đề tài KHCN Cơ sở: Phối hợp phương pháp dạy học phát hiện - giải quyết vấn đề và dạy học hợp tác trong dạy học Toán phổ thông. Trường ĐHSPHN 2 năm 2010.
Thành viên đề tài KH và CN ưu tiên cơ sở: Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực theo hướng tiếp cận năng lực toán học dạy học môn toán lớp 10 trung học phổ thông. Trường ĐHSPHN 2 năm 2022
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
1. Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Hà, Dương Thị Hà, Giáo trình Toán học (Dành cho hệ dự bị đại học), Nhà xuất bản giáo dục, 2011.
2. Phạm Thị DiệuThuỳ- Dương Thị Hà, Phát triển năng lực mô hình hoá trong dạy học môn toán cho học sinh phổ thông, Tạp chí khoa học - Đại học Thủ đô - Số 21 tháng 1/2018.
3. Phạm Thị Diệu Thuỳ- Dương Thị Hà, Phát triển năng lực mô hình hoá cho học sinh trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình, Tạp chí giáo dục - Tháng 3/2018.
4. Dương Thị Hà, Thiết kế các hoạt động học tập môn Toán theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 193 kì 2 tháng 5/2019.
5. Đào Thị Hoa-Dương Thị Hà, Thiết kế các hoạt động học tập của học sinh trong dạy học môn Toán, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 260 kì 1 tháng 3/2022
6. Đào Thị Hoa (chủ biên), Phạm Thế Quân, Dương Thị Hà, Đào Thị Mai, Phương pháp dạy học tích cực môn Toán, NXB ĐHQG Hà Nội, 2021
7. Đào Thị Hoa-Dương Thị Hà, Thực trạng và giải pháp dạy học chủ đề "Làm quen với biến cố ngẫu nhiên" cho học sinh lớp 7 tại tỉnh Yên Bái, Tạp chí Giáo dục, tháng 4/2023
8. Nguyễn Thị Hương-Dương Thị Hà-Lê Thị Lan Anh, Quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm toán học ở tiểu học theo lí thuyết kiến tạo, Tạp chí Giáo dục, tháng 12/2022.