flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Vũ Kiều Anh
Ngày sinh: 19/07/1993 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Mầm non Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: vukieuanh@hpu2.edu.vn SĐT: 0985011021
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Văn bằng chứng chỉ

  1. Trình độ đào tạo

    Nơi đào tạo (tên cơ sở đào tạo)

    Chuyên ngành đào tạo

    Nước đào tạo

    Thời gian

    Năm cấp bằng tốt nghiệp

    Đại học

    (Văn bằng 1)

    Trường ĐHSP Hà Nội 2

    Giáo dục Mầm non

    Việt Nam

    4 năm

    2015

    Đại học

    (Văn bằng 2)

    Trường Đại học Thái Nguyên

    Ngôn ngữ Anh

    Việt Nam

    3 năm

    2022

    Thạc sĩ

    Trường ĐHSP Hà Nội 2

    Giáo dục Mầm non

    Việt Nam

    2 năm

    2017

    Tiến sĩ

    Trường ĐHSP Hà Nội  

    Giáo dục Mầm non

    Việt Nam

    3 năm

    Đang học chưa tốt nghiệp

Các môn giảng dạy

Phương pháp giáo dục khoa học cho trẻ mầm non  
   Giáo dục Kĩ năng sống cho trẻ mầm non 
   Giao tiếp với trẻ mầm non 
   Phát triển chương trình giáo dục mầm non 
   Giáo dục hoà nhập trẻ mầm non 
   Can thiệp sớm cho trẻ chậm phát triển trí tuệ 
   Can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính, khiếm thị 
   Cơ sở và phương pháp hướng dẫn trẻ KPKH 
Các Khoá bồi dưỡng đã tham gia 

Tháng/năm

Tên cơ sở đào tạo

Chứng chỉ được cấp

Từ

Đến

 2014

8/2014

Trường ĐHSP Hà Nội 2 

Đã hoàn thành Chương trình quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục & đào tạo 

10/2017

01/2018

Trường ĐHSP Hà Nội 2 

Bồi dưỡng NVSP Giảng viên đại học, cao đẳng

2020

11/2020

Global Embassy

Reggio Emilia Approach: Historical context and Present

2020

11/2020

Global Embassy

Reggio Emilia Approach: One hundred languages and Atelier

2014

2014

Trường ĐHSP Hà Nội 2

Dạy học theo sơ đồ tư duy và theo dự án

2017

  2017

University of Texas at Austin

Teaching special needs students

2019

3/2019

Trường ĐHSP Hà Nội 2 phối hợp với Công ty Đào tạo Quốc tế Dragonfly Training Ltd.,  Anh quốc

Phương pháp giáo dục STEM

12/8

2023

14/8

2023

Trường ĐHSP Hà Nội

Tổ chức hoạt động kịch sáng tạo cho trẻ mầm non

27/9

2023

29/9/

2023

Trường ĐHSP Hà Nội

Học qua chơi của trẻ mầm non

9,16/9

2023

23/9/

2023

Trường ĐHSP Hà Nội

Nghiên cứu định lượng trong khoa học giáo dục mầm non

2023

 11/2023

Viện phát triển công nghệ giáo dục đặc biệt

Can thiệp hành vi trẻ rối loạn phổ tự kỷ

2023

12/2023

Trường ĐHSP Hà Nội

Nghiệp vụ sư phạm Giáo dục đặc biệt

28/12

2023

29/12

2023

Cục nhà giáo - Bộ GD&ĐT

Phát triển chương trình giáo dục nhà trường theo tiếp cận tham gia

31/7

2024

02/8

2024

Trường ĐHSP Hà Nội

Học tập dựa trên dự án trong giáo dục mầm non

14/8

2024

16/8

2024

Trường ĐHSP Hà Nội

Tiếp cận quyền trẻ em trong giáo dục mầm non

24/8

2024

7/9

2024

Trường ĐHSP Hà Nội

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong. Nghiên cứu khoa học Giáo dục mầm non

6/2020 

 8/2020

 Trường ĐHSP Hà Nội 2  

Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Giảng viên chính hạng II

Các giải thưởng đã được nhận  
1.Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội Năm 2015 

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Nơi công tác

Công việc đảm nhiệm

9/2015 đến nay

Khoa GDMN, Trường ĐHSP Hà Nội 2

Giảng viên, Trợ lí giảng dạy SĐH, Cố vấn học tập

IV. NGOẠI NGỮ

Trình độ Ngoại ngữ: Cử nhân Ngôn ngữ Anh

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

Giáo dục học (Giáo dục mầm non) 
Giáo dục đặc biệt

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

[1] Vũ Kiều Anh (Chủ nhiệm đề tài) (2020), Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo theo hướng trải nghiệm, Đề tài khoa học cơ sở trường ĐHSP Hà Nội 2, Mã số C.2020.14. (Đã nghiệm thu)

[2] Vũ Kiều Anh (Chủ nhiệm đề tài), An Biên Thuỳ (2022), Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEAM cho trẻ mẫu giáo, Đề tài khoa học ưu tiên cấp cơ sở trường ĐHSP Hà Nội 2, Mã số HPU2.2022–UT-09. (Đã nghiệm thu)

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

               1. Giáo trình môn học, sách chuyên khảo, tài liệu tham khảo phục vụ giảng dạy, học tập

  1. [1] Vũ Kiều Anh, Trần Trung Hiếu (2020), Thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mẫu giáo (Quyển 1), NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

    [2] Vũ Kiều Anh, Trần Trung Hiếu (2020), Thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mẫu giáo (Quyển 2), NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

    [3] Trần Thị Loan, Vũ Kiều Anh, Đoàn Thị Hiền (2023), Giáo trình Emotional and social skills education for preschool children (Giáo dục tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non), NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

    [4] Nguyễn Thu Hương, Dương Thị Thuý Hằng, Mai Thị Hồng Tuyết, Vũ Kiều Anh, Vũ Thị Tuyết (2023), Giáo trình Aesthetic education for preschool children (Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

    [5] Vũ Kiều Anh, Tài liệu giảng dạy Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEAM cho trẻ mẫu giáo, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Nghiệm thu năm 2023.  

    1. 2. Các bài báo khoa học đã công bố
  2. [1] Vũ Kiều Anh (2016), Nội dung đặc sắc trong văn xuôi Xuân Quỳnh viết cho thiếu nhi, Kỉ yếu Hội nghị khoa học Trẻ trường ĐHSP Hà Nội 2 lần thứ IX, năm 2016. 

    [2] Vũ Kiều Anh (2018), Văn xuôi xuân quỳnh viết cho thiếu nhi nhìn từ phương diện nghệ thuật, Kỉ yếu Hội nghị khoa học Trẻ trường ĐHSP Hà Nội 2 lần thứ X, năm 2018.

    [3] Vũ Kiều Anh, Mai Như Quỳnh (2018), Biện pháp giáo dục kỹ năng hợp tác làm việc nhóm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi qua trò chơi đóng vai theo chủ đề, Kỉ yếu Hội nghị khoa học Trẻ trường ĐHSP Hà Nội 2 lần thứ X, năm 2018.

    [4] Vũ Kiều Anh (2018), Thiết kế hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính trong lớp mầm non hoà nhập, Tạp chí giáo chức Việt Nam, Số 140 (12/2018), tr 54 - 57.

    [5] Vũ Kiều Anh (2018), Thiết kế hoạt động giáo dục trẻ khiếm thị trong lớp mầm non hoà nhập, Tạp khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2.

    [5] Vũ Kiều Anh (2018), Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non theo hướng trải nghiệm, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 54 (4/2018), tr 82 - 90.

    [6] Vũ Kiều Anh (2018), Thiết kế hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 57 (10/2018), tr 126 - 135.

    [7] Vũ Kiều Anh (2019), Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc gia, Trường ĐHSP Huế, tr 3 - 10.

    [8] Vũ Kiều Anh (2020), Tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo theo hướng trải nghiệm, Tạp chí giáo chức Việt Nam, Số 163 (11/2020), tr 52 - 56.   

    [9] Vũ Kiều Anh (2020), Phát triển chủ đề thế giới thực vật cho trẻ 5 - 6 tuổi theo định hướng giáo dục STEAM, Kỉ yếu Hội thảo khoa học khoa GDMN.  

    [10] Vũ Kiều Anh (2022), Vận dụng xu hướng giáo dục REGGIO EMILIA vào thiết kế hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non, Kỉ yếu Hội thảo khoa học khoa GDMN, tr 5- 12.

    [11] Vũ Kiều Anh (2022), Những vấn đề lý luận về trẻ lứa tuổi mầm non mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỉ, Tạp chí giáo chức Việt Nam, Số 181 (5/2022), tr 60 - 64.

    [12] Vũ Kiều Anh (2022), Xây dựng hoạt động giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ trong lớp mầm non hoà nhập, Tạp chí giáo chức Việt Nam, Số 183 (7/2022), tr 33 - 37.

    [13] Vũ Kiều Anh (2022), Hoạt động giáo dục cho trẻ mẫu giáo khó khăn về ngôn ngữ ở trường mầm non, Tạp chí Thiết bị giáo dục, Số 269 (7/2022), tr 135 - 137.

    [14] Phạm Thị Bền, Lê Thị Hương Mai, Vũ Kiều Anh, Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Bùi Thị Lâm (2023), Tổng quan mô tả về phương pháp đánh giá kỹ năng lời kể của trẻ em, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế, Trường ĐHSP Hà Nội.

    [15] Vũ Kiều Anh (2023), Trẻ mẫu giáo và IPAD: Quan sát các tương tác xã hội trong khi chơi thiết bị kỹ thuật số, Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường ĐHSP Hà Nội 2 “Nâng cao hiệu quả quan sát trẻ theo quá trình cho giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non”.

    [16] Nguyễn Thị Ngọc Anh, Vũ Kiều Anh (2023), Đánh giá trí thông minh của trẻ mầm non thông qua phương pháp quan sát, Kỷ yếu hội thảo khoa học cấp trường ĐHSP Hà Nội 2 “Nâng cao hiệu quả quan sát trẻ theo quá trình cho giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non”.

    [17] Vũ Kiều Anh (2023), Ảnh hưởng của khó khăn về ngôn ngữ đến sự phát triển của trẻ em. Tạp chí khoa học và công nghệ Trường Đại học Thái Nguyên, 228 (04), 334 – 339. DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.7793

    [18] Vu Kieu Anh, Tran Trung Hieu (2023), Proposing a process of designing STEAM educational activities for pre-school children by 5e model. Tạp chí khoa học và công nghệ Trường Đại học Thái Nguyên, 228 (13), 38 – 45. DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8214

    [19] Vũ Kiều Anh, Ngô Thị Thuỷ (2023), Kỹ năng tường thuật và vai trò của kỹ năng tường thuật đối với sự phát triển của trẻ em, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 2, Tập 3, năm 2023.

    [20] Vũ Kiều Anh (2023), Khó khăn về ngôn ngữ và biểu hiện khó khăn về ngôn ngữ ở trẻ em: Nghiên cứu tổng quan mô tả. Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Cán bộ trẻ các Trường ĐHSP Lần thứ X năm 2023, ISBN:978-604-84-7450-8.

    [21] Trần Trung Hiếu, Vũ Kiều Anh (2023), Tổng quan nghiên cứu về hoạt động STEAM trong giáo dục mầm non. Kỉ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Cán bộ trẻ các Trường ĐHSP Lần thứ X năm 2023, ISBN:978-604-84-7450-8.

    [22] Nguyen Thi Hoang Yen, Pham Thi Ben, Le Thi Huong Mai, Vu Kieu Anh, Pham Thi Hang, Bui Thi Lam, Narrative review on methods assessing children’s narrative skills, HNUE Journal of Science, V68, 5A, 2023, 163-170.

    [23] Vũ Kiều Anh, Xây dựng nội dung hoạt động trải nghiệm STEAM cho trẻ mẫu giáo, Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 2 tập 2, năm 2023. 

    [24] Vũ Kiều Anh, Tổng quan nghiên cứu về kĩ năng tường thuật và sự phát triển kĩ năng tường thuật của trẻ mầm non, Tạp chí giáo dục, Tập 24 (Số đặc biệt 8), tháng 8 năm 2024.  

    [25] Vũ Kiều Anh, Hà Thị Minh Tâm, Phương pháp giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ 5 – 6 tuổi qua hoạt động khám phá khoa học ở trường mầm non, Tạp chí giáo dục, Tập 24 (Số đặc biệt 8), tháng 8 năm 2024. 

  3.