I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Trần Thị Minh | ||
Ngày sinh: 30/05/1986 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Mầm non | Chức vụ hiện tại: Giảng viên | |
Email: tranthiminh@hpu2.edu.vn | SĐT: 0395084545 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Quá trình công tác
- 9/ 2010 - 8/ 2015: Giảng viên Khoa GDTH, Trường ĐHSP Hà Nội 2- 8/ 2015 - nay: Giảng viên Khoa GDMN, Trường ĐHSP Hà Nội 2
Quá trình đào tạo
- 2004 - 2008: sinh viên khoa Ngữ văn, Trường ĐHSP Hà Nội 2.- 2009 - 2011: học viên cao học khóa 13, chuyên ngành Lí luận văn học, Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- 2012 - 2017: nghiên cứu sinh khóa 32, chuyên ngành Văn học Việt Nam, Khoa Ngữ văn, Trường ĐHSP Hà Nội.
Sách / Bài báo xuất bản
1. Trần Thị Minh: “Thế giới trẻ thơ trong tập thơ Bài ca trái đất của Định Hải”, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 19/2012.2. Trần Thị Minh: “Hình thức chơi mà học, học mà chơi trong thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại (Qua cái nhìn đối sánh với bộ phận đồng dao gắn với trò chơi)”, Tạp chí Khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 32/2014.
3. Trần Thị Minh: “Thế giới học đường trong Kính vạn hoa của Nguyễn Nhật Ánh”, bài in trong sách Nguyễn Nhật Ánh hiệp sĩ của tuổi thơ, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015.
4. Trần Thị Minh: “Thể vãn hai, vãn ba từ đồng dao đến thơ thiếu nhi”, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, số 384, 6/2016.
5. Trần Thị Minh: “Sự tái sinh mô thức đồng dao trong thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại”, Tạp chí Diễn đàn văn nghệ Việt Nam, 6/2016.
6. Trần Thị Minh: “Các mô thức đồng dao trong thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại”, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam, 6/2016.
7. Trần Thị Minh: “Thể thơ bốn chữ từ đồng dao đến thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại”, Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội, 9/2016.
8. Trần Thị Minh: “Kết cấu đối đáp trong thơ viết cho thiếu nhi”, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, số 388, 10/2016.
9. Trần Thị Minh: :"Những mô thức ngôn ngữ đồng dao trong thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại", Tạp chí Lí luận phê bình văn hoc - nghệ thuật, 4/2020.
Các môn giảng dạy
- Văn học dân gian- Văn học trẻ em
- Phương pháp tổ chức hoạt động làm quen với văn học
- Cơ sở văn hoá Việt Nam
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: