flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Phạm Hà Thương
Ngày sinh: 26/09/1979 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Mầm non Chức vụ hiện tại: Giảng viên
Email: thuongph@vnies.edu.vn SĐT: 0975424991
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1). Từ tháng 9/1997 - 6/2001: Khoa Ngữ Văn - Trường ĐHSPHN2, Cử nhân , chính quy 
2) Từ tháng 9/2006 - 2008: Khoa Ngữ Văn, chuyên ngành Lí luận và PP dạy học Văn - Tiếng Việt - Trường ĐHSP - Thạc sĩ, chính quy
3). Từ 6/2011 - 2014: Khoa giáo dục đặc biệt - Trường ĐHSP Hà Nội, Hệ vừa học vừa làm - Cử nhân 
4) Từ 2018- 2021: Khoa Ngôn Ngữ Anh - Trường ĐH Công Nghiệp Việt Trì - Hệ vừa học vừa làm - Cử nhân 
5) Từ 9/2014 - 2023: Viện khoa học giáo dục Việt Nam - Chuyên ngành Phương pháp dạy học bộ môn Văn - Tiếng Việt -  Tiến sĩ

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

1) Từ 2001 - 2010: Giáo viên trường THPT Bán Công Phúc Yên (Nay là THPT Phúc Yên), Thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc 
2) Từ 2010 - 2023: Nghiên cứu viên, Trung tâm GD Đặc Biệt Quốc gia, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam 
3) Từ 9/2023 - Nay: Giảng viên, Khoa GD Mầm Non, Trường ĐHSP Hà Nội 2

IV. NGOẠI NGỮ

Cử nhân ngôn ngữ Anh; tốt nghiệp năm 20221, khoa Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Công nghiệp Việt Trì

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

1) Phát triển ngôn ngữ - giáo tiếp cho trẻ mầm non 
2) Đánh giá sự phát triển mầm non và trẻ 
3) Can thiệp sớm và giáo dục trẻ khuyết tật 
4) Đánh giá xác định khả năng nhu cầu trẻ khuyết tật
5) giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

1). Đề tài cấp Bộ "Phát triển năng lực tương tác tại gia đình giữa phụ huyh và trẻ rối loạn phổ tự kỷ"; Mã số: B2023. VGK.27; Đã nghiệm thu tháng 6 năm 2025; Đánh giá: Đạt; thanh viên đề tài 
2). Đề tài Bộ "Xây dựng chương trình bổ trợ phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ có rối loạn phát triển trong trường mầm non"; Mã số: B2025.VGK.04; Đang thực hiện; Thành viên đề tài 
3). Đề tài Bộ "Nghiên cứu xây dựng nội dung giáo dục thể chất dành cho học sinh khuyết tật trí tuệ tại các cơ sở giáo dục chuyên biệt đáp ứng Chương trình GDPT 2018"; Mã số: B2025.VGK.02

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

1). Phạm Hà Thương, "Chiến lược dạy học đọc hiểu văn bản văn học cho học sinh trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực", Tạp chí thiết bị giáo dục, số 322, Tháng 10 năm 2024
2). Đồng tác giả (Phạm Hà Thương, Nguyễn Trọng Dần, Nguyễn Văn Tú, Đặng Thị Thư) "giáo dục giới tính cho trẻ rối loạn phát triển thông qua các hoạt động sinh hoạt hàng ngày tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Phúc yên", Kỷ yếu khoa học, nhà xuất bản Đại học Đà Nẵng , Tháng 12 năm 2024