flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Nga (B)
Ngày sinh: 03/06/1988 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Tiếng Trung Quốc Chức vụ hiện tại: Trợ lý: Giảng dạy, Khoa học, Chính trị, Văn thể, Học tập (-15% giờ dạy)
Email: nguyenthinga1988@hpu2.edu.vn SĐT: 0977463488
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Giới thiệu / kỹ năng

GV Khoa Tiếng Trung Quốc

Văn bằng chứng chỉ
Thạc sỹ chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Quá trình công tác

- Tháng 9 năm 2015 đến tháng 3 năm 2021: Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2
- Tháng 4 năm 2021 đến nay: Giảng viên Khoa Tiếng Trung Quốc, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2

Giải thưởng khoa học

Không

Quá trình đào tạo

- 2011-2015: Chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2
- 2016-2018: Chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội 

Dự án / Đề tài

Không

Sách / Bài báo xuất bản

Ẩn dụ trong tiếng lóng Hán ngữ hiện đại, Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài (VNU Journal of Foreign Studies), 6/2021

Báo cáo tại các hội thảo

1.Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, Hội thảo khoa học quốc tế dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh (GRS) năm 2018,《汉语网络俚语的活用现象》,2018 International graduate research symposium proceedings Linguistics foreign language education interdiscriplinary fields
2.Trường ĐH Cần Thơ, Hội thảo khoa học năm 2018: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực, “Nâng cao năng lực ngoại ngữ hai cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thông qua các trò chơi ngôn ngữ”
3.“Nâng cao khả năng khẩu ngữ tiếng Trung quốc của sinh viên thông qua các trò chơi ngôn ngữ”, Hội thảo quốc tế nghiên cứu liên ngành về ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ lần thứ IV, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế, năm 2018, 
4.Vai trò của các hoạt động trải nghiệm trong việc nâng cao năng lực khẩu ngữ tiếng Trung Quốc của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 - Hội thảo khoa học “Dạy học trải nghiệm - Những vấn đề lý luận và thực tiễn” - Trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương, 6/2020
5.《利用语言游戏提升学生的汉语口语能力》, 2021年新时代国际中文教育国际学术研讨会
6.Tư tưởng Nho Giáo trong văn hóa Trà Trung Hoa, báo cáo seminar về chuyên môn cấp tổ bộ môn, 11/2020
7.“Phương pháp biên soạn đề thi theo hình thức trực tuyến” , báo cáo seminar về chuyên môn cấp tổ bộ môn, 10/2021
8.“Vai trò của âm nhạc trong việc nâng cao kĩ năng nghe đối với sinh viên năm thứ nhất ” , báo cáo seminar về chuyên môn cấp tổ bộ môn, 1/2022
9.“汉、越语反语的作用分析” , Hội thảo khoa học“Giáo dục Hán ngữ và Giao tiếp liên văn hóa 2022”, Khoa Tiếng Trung Quốc, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (tháng 5/2022).
10.“汉语 “也” 和越南语 “cũng” 的语义分析”, Hội thảo khoa học “Giáo dục Hán ngữ và Giao tiếp liên văn hóa 2022”, Khoa Tiếng Trung Quốc, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (tháng 5/2022).
11.“Hình thức liên kết hợp tác đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của khoa Tiếng Trung Quốc, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2” của Hội thảo khoa học “Đổi mới giáo dục trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”, Trường Đại học Quảng Nam (tháng 6/2022).
12.“Nâng cao năng lực tiếng Trung Quốc của sinh viên không chuyên thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế” của Hội thảo khoa học “Giảng dạy ngoại ngữ và ngôn ngữ: Chủ động, sáng tạo và đa dạng”, Trường Đại học Khánh Hòa (tháng 6/2022).
13.“Công đoàn Khoa Tiếng Trung Quốc chủ động, tích cực đẩy mạnh hoạt động trên nền tảng số” đăng kỷ yếu Hội thảo “Công đoàn với hoạt động chuyển đổi số trong trường đại học” do Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức (tháng 5/2022).
14. "Mô hình liên kết hợp tác giữa khoa Tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 với các doanh nghiệp" đăng kỷ yếu Hội thảo "Dạy và học Ngoại ngữ trong xu thế toàn cầu hóa: Thực trạng và Giải pháp", Trường ĐH Thủ Dầu Một (tháng 6/2022).
15.“Vai trò của cố vấn học tập đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng trong sinh viên” (Kỷ yếu Hội thảo khoa học năm 2023 “Công tác giáo dục lý luận chính trị với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong Nhà trường hiện nay”, Trường ĐH Đà Lạt, tháng 5/2023).
16.《汉、越民间笑话中的会话分析》, (Kỷ yếu Hội thảo “Nghiên cứu, giảng dạy Hán ngữ trong thời đại mới”, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tháng 12/2022).
17.“Về quy định miễn học miễn thi học phần ngoại ngữ đối với sinh viên chuyên ngữ (năm 2018 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2)” (Seminar chuyên môn Khoa Tiếng Trung Quốc, tháng 10/2022).
18.“Công tác cố vấn học tập của Khoa Tiếng Trung Quốc” (Seminar chuyên môn Khoa Tiếng Trung Quốc, tháng 10/2022).

Blog khoa học

Không

Các môn giảng dạy

  • Các môn kỹ năng thực hành tiếng: Nghe, nói, đọc, viết, biên dịch…
  • Các môn lý thuyết tiếng: Ngôn ngữ học đối chiếu, phân tích diễn ngôn...

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

Anh B2

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

对比语言学、教学法

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: