flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Chu Vĩnh Quyên
Ngày sinh: 30/08/1976 Giới tính: Nam
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Viện Công nghệ Thông tin Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính
Email: chuvinhquyen@hpu2.edu.vn SĐT: 0568222568
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Văn bằng chứng chỉ

1. Đại học Toán - Tin Trường ĐHSP Hà Nội 2
2. Thạc sĩ Giáo dục học (tiểu học) Trường ĐHSP Hà Nội 2


 

Quá trình đào tạo

1. 1994-1999: Đại học Toán - Tin, Trường ĐHSP Hà Nội 2
2. 2007-2010: Cao học Giáo dục học (tiểu học), Trường ĐHSP Hà Nội 2

Các môn giảng dạy

1. Tập hợp logic.
2. Tin học văn phòng.
3. Ngôn ngữ lập trình Pascal.
4. Ngôn ngữ lập trình C.
5. Lý thuyết đồ thị.
6. Phương tiện kỹ thuật và công nghệ trong trong day học.
7. Ứng dụng CNTT trong dạy học.
8. Trải nghiệm.
9. Toán rời rạc.
10. Lập trình Web với PHP&My SQL.
11. Thương mại điện tử.
12. Phát triển chương trình

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Quá trình công tác

1. Từ 1999 - 2002: Giảng viên Bộ môn Tin học.
2. Từ 2002 - 2005: Giảng viên Bộ môn Tin học, Bí thư Đoàn Trường.
3. Từ 2005 - 2007: Giảng viên Khoa Tin học, Bí thư Đoàn Trường.
4. Từ 2007 - 2010: Phó phòng CTCT-HSSV, Giảng viên, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Trường.
5. Từ 2007 - 2012: Phó phòng CTCT-HSSV, Giảng viên, Đảng ủy viên.
6. Từ 2012 - 2015: Trưởng phòng TCCB, Giảng viên, Đảng ủy viên.
7. Từ 2015 - 2016: Giảng viên, Đảng ủy viên.
8. Từ 2016 - 1/2019: Phó phòng HCTH (Phụ trách phòng), Giảng viên, Đảng ủy viên.
9. Từ 1/2019 - nay: Giảng viên chính Viện CNTT

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

Sách:

1. Đào Thái Lai (Chủ biên), Chu Vĩnh Quyên, Trịnh Đình Thắng, Trịnh Đình Vinh (2006), Phương tiện kĩ thuật dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học, tập 1, NXB Giáo dục, Hà Nội.
2. Đào Thái Lai (Chủ biên), Chu Vĩnh Quyên, Trịnh Đình Thắng, Trịnh Đình Vinh (2006), Phương tiện kĩ thuật dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở tiểu học, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội.
3. Trần Trung (Chủ biên), Trịnh Thị Phương Thảo, Chu Vĩnh Quyên, Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Ngọc Giang, Nguyễn Phát Tài, Đào Thị Thêm (2022), Tin học 3, NXB Đại học Vinh.
4. Nguyễn Ngọc Giang (Chủ biên), Chu Vĩnh Quyên, Nguyễn Thị Phương Trâm, Trương Quang Duy Thịnh, Nguyễn Viết Dương, Dương Hoàng Bích Thuận, Dương Minh Tới (2022), Sáng tạo và bản chất giải Toán trên máy tính cầm tay, NXB ĐHQG Hà Nội.
5. 



Bài báo:

1. Chu Vĩnh Quyên (2011), “Xây dựng bài giảng điện tử môn Toán ở Tiểu học góp phần thực hiện đổi mới phương pháp dạy học”, Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội 2 số 15, tháng 6/2011, tr.83-92.
2. Chu Vĩnh Quyên (2011), “Website dạy học và vai trò của nó trong việc hỗ trợ bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên”, Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội 2 số 16, tháng 9/2011, tr.75-80.
3. Chu Vĩnh Quyên (2013), “Năng lực dạy học toán của giáo viên tiểu học”, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, tháng 8/2013, tr.67-69.
4. Chu Vĩnh Quyên, Trần Xuân Bộ (2014), “Những kĩ năng cần có của giáo viên trong dạy học toán ở trường tiểu học”, Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội 2 số 31, tháng 6/2014, tr.93-99.
5. Chu Vĩnh Quyên, Nguyễn Văn Khôi (2015), “Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội số đặc biệt, tháng 9/2015, tr.90-94.
6. Chu Vĩnh Quyên (2015), “Sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong hoạt động chuyên môn của giáo viên tiểu học”, Tạp chí Thiết bị Giáo dục số 122, tháng 10/2015, tr.9-11, 96.
7. Chu Vĩnh Quyên (2015), “Xây dựng cổng thông tin điện tử hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng kĩ năng dạy học toán cho giáo viên tiểu học”, Tạp chí Toán học trong nhà trường số 2, tháng 9/2015, tr.31-34.
8. Chu Vĩnh Quyên (2016), “Rèn luyện kĩ năng dạy học toán cho giáo viên tiểu học dựa vào công nghệ thông tin” Tạp chí Giáo dục số đặc biệt, tháng 5, tr.203-205.
9. Chu Vĩnh Quyên (2016), “Bồi dưỡng kĩ năng dạy học toán cho giáo viên tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin” Tạp chí Giáo dục và Xã hội số 65 (126), tháng 8, tr.33-35, 55.