I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Lê Thị Xuyến | ||
Ngày sinh: 02/01/1988 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Vật lý | Chức vụ hiện tại: Giảng viên chính | |
Email: lethixuyen@hpu2.edu.vn | SĐT: 0374670362 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Văn bằng chứng chỉ
Tiếng anh: B1Tin học văn phòng: B1
Chứng chỉ giáo dục học đại học
Trung cấp lí luận chính trị
Quá trình đào tạo
2006- 2010: Học ĐHSP Hà Nội 22011- 2013: Học thạc sĩ tại ĐHSP Hà Nội.
2015 đến nay: Là nghiên cứu sinh tại ĐHSP Hà Nội.
Dự án / Đề tài
Tên đề tài: Phát triển kĩ năng dạy học định luật vật lí cho sinh viên sư phạm vật lí, C.2015.08.- Thành viên tham gia: Lê Thị Xuyến (chủ nhiệm), Nguyễn Thế Khôi
- Cấp quản lí: ĐHSP Hà Nội 2.
- Cơ quan chủ trì: ĐHSP Hà Nội 2.
- Năm nghiệm thu: 11/2016.
- Xếp loại: Tốt
Sách / Bài báo xuất bản
- Lê Thị Xuyến, Đề xuất các biện pháp phát triển kĩ năng xây dựng logic khoa học hình thành kiến thức về một định luật vật lí. Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, tháng 8 năm 2016.
- Phạm Xuân Quế, Lê Thị Xuyến, Đề xuất giải pháp kiểm tra đánh giá kĩ năng dạy học các kiến thức Vật lí trong dạy học học phần “Thiết kế và thực hành hoạt động dạy học vật lí” cho sinh viên sư phạm vật lí ở các trường sư phạm. Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội, số 6 năm 2015.
- Lê Thị Xuyến, Nguyễn Thị Tuyền, Xây dựng chủ đề tích hợp liên môn “Ánh sáng và sự sống”. Tạp chí khoa học số 52, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tháng 10-2017.
- Lê Thị Xuyến, Trải nghiệm và sáng tạo với chủ đề “Âm thanh và sự sống”. Tạp chí khoa học số 53, Trường ĐHSP Hà Nội 2, tháng 2-2018.
- Bài tập quang học. NXB Khoa học kĩ thuật. Đồng tác giả 2019.
- Bí quyết chinh phục điểm cao vật lý 7. NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội. Đồng tác giả 2019.
Các môn giảng dạy
Kĩ năng phát triển chương trìnhTổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo
Dạy học tích hợp
Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực
Kiểm tra đánh giá trong dạy học vật lí
Sử dụng một số phần mềm trong dạy học vật lí
Thực hành sư phạm
Thực hành vật lí phổ thông
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: