flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Hà
Ngày sinh: 16/05/1986 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Thể chất Chức vụ hiện tại:
Email: nguyenthiha@hpu2.edu.vn SĐT: 0919113636
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Quá trình công tác

Từ năm 2008 đến nay: Giảng viên trường ĐHSP Hà Nội 2
 

Quá trình đào tạo

1. Đại học
- Nơi đào tao: Khoa GDTC, Trường ĐHSP Hà Nội 2
- Chuyên ngành: GDTC - GDQP
- Năm tốt nghiệp: 2008
2. Sau Đại học
2.1. Thạc sĩ
- Nơi đào tao: Khoa GDTC, Trường ĐHSP Hà Nội
- Chuyên ngành: Giáo dục Thể chất
- Năm tốt nghiệp: 2011
2.2. Tiến sĩ
- Nơi đào tạo: Viện Khoa học TDTT

- Chuyên ngành: Giáo dục thể chất
- Năm tốt nghiệp: 2020

Dự án / Đề tài

Dự án
1. Dự án viết sách “phát triển giáo viên THPT và TCCN”, 2011 (đồng tác giả)
2. Dự án Biên soạn Sách giáo khoa GDTC cấp tiểu học (lớp 1 đến lớp 5) theo chương trình GDPT sau 2015, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (Tác giả).
Đề tài
1. Phát triển năng lực tổ chức hoạt động Giáo dục thể chất của giáo viên trong các nhà trường mầm non trên địa bàn huyện Đông Anh trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, 2015 - 2016, Đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở (chủ nhiệm).
2. Nghiên cứu đổi mới chương trình môn học GDTC trong đào tạo giáo viên mầm non trong các trường ĐHSP, 2011, Đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở (thành viên).
3. Đổi mới nội dung chương trình môn học GDTC cho sinh viên các trường ĐHSP theo hướng đào tạo cộng tác viên TDTT cho nhà trường phổ thông, 2014 - 2015, Đề tài khoa học công nghệ ưu tiên thực hiện cấp cơ sở (thành viên).
4. Đổi mới công tác GDTC cấp tiểu học ở ba tỉnh phía Tây – Tây Bắc góp phần phát triển bền vững vùng Tây Bắc Việt Nam, 2016, Đề tài khoa học công nghệ cấp Bộ (thành viên).

Sách / Bài báo xuất bản

Sách:
1. Nguyễn Thị Hà - tác giả (2019), Ứng dụng các chỉ số tâm lý và chuyên môn trong đánh giá trình độ tập luyện cờ vua của sinh viên sư phạm ngành Giáo dục thể chất, NXB ĐHQG Hà Nội.
2. Nguyễn Thị Hà - tác giả (2020), Giáo dục thể chất 1 (SGK), QĐXB: 894/QĐ-GD-HN ngày 05/05/2020 (nộp lưu chiểu tháng 5/2020), Mã số ISBN: 978-604-0-22388-3, NXB Giáo dục Việ Nam.
3. Nguyễn Thị Hà - tác giả (2020), Giáo dục thể chất 1 (SGV), QĐXB: 1283/QĐ-GD-HN ngày 29/05/2020 (nộp lưu chiểu quý II năm 2020), Mã số ISBN: 978-604-0-21579-6, NXB Giáo dục Việt Nam.

4. Nguyễn Thị Hà - tác giả (2020), Giáo dục thể chất 1 (Tài liệu tập huán dạy học theo SGK mới), NXB Giáo dục Việt Nam.
Bài báo:
1. Nghiên cứu thực trạng môn học Giáo dục thể chất dành cho sinh viên ngành Sư phạm mầm non trường ĐHSP Hà Nội 2, Tạp chí Khoa học Thể thao Hà Nội 2, ISSN 1859 – 4662, số 4, trang 61 - 66, 2012.
2. Định hướng đổi mới chương trình môn học giáo dục thể chất cho sinh viên ngành Sư phạm mầm non trường ĐHSP Hà Nội 2 theo hướng đào tạo nghề, Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859 – 2325, số 19, trang 99 - 106, 2012.
3. Thực trạng về năng lực tổ chức hoạt động Giáo dục thể chất tại trường mầm non của sinh viên chuyên ngành Giáo dục mầm non trường ĐHSP Hà Nội 2, Tạp chí Khoa học ĐHSP Hà Nội 2, ISSN 1859 – 2325, số 45, trang 126 - 137, 2016
4. Thực trạng Giáo dục thể chất trong Giáo dục mầm non, Tạp chí Khoa học Thể thao, ISSN 1859 – 4662, số 3, trang 59- 62, 2017.
5. Định hướng đổi mới chương trình Giáo dục thể chất trong đào tạo Giáo viên mầm non theo định hướng đào tạo nghề nghiệp, Tạp chí khoa học thể thao, số 5, trang 68 - 74, 2018.

Báo cáo tại các hội thảo

1. Một số định hướng về đổi mới chương trình đào tạo – bồi dưỡng giáo viên chuyên ngành Giáo dục thể chất trường ĐHSP Hà Nội 2, Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc, ISBN 978-604-80-1310-3, trang 789-794, 2015.
2. Thực tiễn hoạt động bồi dưỡng giáo viên Giáo dục thể chất theo chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, Kỷ yếu Hội thảo "Định hướng xây dựng chương trình bồi dưỡng giáo viên môn Giáo dục thể chất đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018", trang 132 - 135, 2019.

Các môn giảng dạy

1. Bóng Đá.
2. Đá Cầu.
3. PP GDTC cho trẻ mầm non.
4. Hoạt động Trải nghiệm trong chuyên ngành GDTC
5. Phương pháp dạy học Thể dục ở tiểu học
6. Phương pháp GDTC và thể thao trường học

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: