![]() |
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | |
Họ và tên: Nguyễn Xuân Đoàn | ||
Ngày sinh: 15/09/1982 | Giới tính: Nam | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Thể chất | Chức vụ hiện tại: Phó trưởng khoa (Có quy mô 40 GV hoặc từ 800 SV) | |
Email: nguyenxuandoan@hpu2.edu.vn | SĐT: 0982698456 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Quá trình công tác
- Từ năm 2008 giảng viên khoa GDTC - Trường ĐHSP Hà Nội 2.- Năm 2009 – 2010, Bí thư Chi đoàn cán bộ khoa GDTC - Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- Năm 2011 – 2012, Trợ lý Văn thể, Trợ lý Chính trị khoa GDTC - Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- Năm 2013 – 2014, Trợ lý Khoa học, Trợ lý Đào tạo khoa GDTC - Trường ĐHSP Hà Nội 2.
- Năm 2014 đến nay, Trợ lý Đào tạo khoa GDTC - Trường ĐHSP Hà Nội 2.
Quá trình đào tạo
1. Đại học- Chuyên ngành: Sư phạm TDTT.
- Nơi đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Năm tốt nghiệp: 2006
2. Sau đại học
* Thạc sĩ:
- Chuyên ngành: Giáo dục Thể chất.
- Nơi đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Năm tốt nghiệp: 2011
* Nghiên cứu sinh:
- Chuyên ngành: Giáo dục Thể chất
- Nơi đào tạo: Viện khoa học TDTT
- Khóa đào tạo: 2015 - 2019
Dự án / Đề tài
2. Nghiên cứu đổi mới chương trình môn học GDTC trong đào tạo giáo viên mầm non trong các trường ĐHSP, 2011, Đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở (thành viên).
3. Đổi mới nội dung chương trình môn học GDTC cho sinh viên các trường ĐHSP theo hướng đào tạo cộng tác viên TDTT cho nhà trường phổ thông, 2014 - 2015, Đề tài khoa học công nghệ ưu tiên thực hiện cấp cơ sở (thành viên).
4. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Giáo dục Thể chất trong các trường THPT trên địa bàn thị xã Phúc Yên, 2015 - 2016, Đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở (chủ biên).
Sách / Bài báo xuất bản
1. Các năng lực cần phải trang bị cho sinh viên ngành GDTC khi rèn thực hành sư phạm giảng dạy, Kỷ yếu Hội nghị học tập cấp trường, 2015.
2. Nâng cao hiệu quả đào tạo năng lực Sư phạm cho sinh viên chuyên ngành GDTC trường ĐHSP Hà Nội 2 thông qua môn học thực hành sư phạm, Tạp chí Khoa học Viện KHTDTT, số 5, trang 48-52, 2015.
3. Đánh giá thực trạng công tác GDTC trong các trường THPT trên địa bàn thị xã Phúc Yên, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 45, trang 113-125, 2016.
Các môn giảng dạy
1. Thực hành Sư phạm giảng dạy.2. Bóng rổ khối chuyên ngành GDTC.
3. Bóng chuyền khối chuyên ngành GDTC.
4. Bơi lội khối chuyên ngành GDTC.
5. Phương pháp GDTC cho trẻ mầm non.
6. Các môn học GDTC khối không chuyên ngành TDTT.
7. Phương pháp dạy học thể dục tiểu học.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
2018 đến nay, Phó Trưởng khoa Khoa học thể dục thể thaoIV. NGOẠI NGỮ
Chứng chỉ Tiếng Anh B2Năm 2024, học văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh tai Trường Đại học Ngoại ngữ ĐH Quốc Gia Hà Nội
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
Phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong GDTC.
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành GDTC – Trường ĐHSP Hà Nội 2, 2019, Đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở (thành viên).
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
Đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển thể lực và kỹ thuật cho nữ vận động viên bóng bàn lứa tuổi 10-11 tỉnh Đồng Nai sau 1 năm tập luyện, 2019, Tạp chí Khoa học và Đào tạo TDTT Trường ĐHTDTT TP HCM.
Thực trạng đào tạo năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, 2022, Tạp chí Khoa học và Đào tạo TDTT Trường ĐHTDTT TP HCM.
Các biện pháp hình thành năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, 2022, Tạp chí Khoa học và Đào tạo TDTT Trường ĐHTDTT TP HCM.
Thuận lợi và khó khăn khi tổ chức thực hiện chương trình đổi mới môn học GDTC cấp THPT, 2024, Tạp chí Khoa học Thể thao Viện Khoa học TDTT.
Thực trạng và đề xuất nội dung cải tiến chương trình đào tạo ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, 2024, Tạp chí Khoa học và Đào tạo TDTT Trường ĐH TDTT thành phố Hồ Chí Minh.