flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Nhật
Ngày sinh: 08/10/1985 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Khoa Tiếng Anh Chức vụ hiện tại: Trưởng khoa (Có quy mô 40 GV hoặc từ 800 SV)
Email: nguyenthihongnhat@hpu2.edu.vn SĐT:
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Giới thiệu / kỹ năng


Nguyễn Thị Hồng Nhật đã tham gia đi đào tạo các khóa học về phương pháp giảng dạy tiếng Anh, phương pháp ứng dụng CNTT trong giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên và giảng viên các cấp. Chủ đề quan tâm nghiên cứu bao gồm giảng dạy kỹ năng Nghe, ứng dụng CNTT trong giảng dạy ngoại ngữ (CALL), task-based language teaching, phát triển học liệu và chương trình giảng dạy tiếng Anh, đào tạo giáo viên (teacher education), và thay đổi giáo dục (educational change). 

Câu nói yêu thích: "Be together to grow". 

 

Văn bằng chứng chỉ

Cử nhân Ngoại ngữ - Tiếng Anh       
Thạc sĩ Ngôn ngữ Ứng dụng (TESOL)
Tiến sĩ Ngôn ngữ ứng dụng 

Quá trình công tác

2008-nay:
Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, ĐHSP Hà Nội 2, Việt Nam. 
4/2014-4/2021: Trưởng Khoa Ngoại ngữ
5/2021-nay: Trưởng khoa Tiếng Anh

2011-2013:
Tổ trưởng Bộ môn Thực hành Dịch, Khoa Ngoại ngữ, ĐHSP Hà Nội 2, Việt Nam.

2014-2018: Tại trường Đại học Queensland, Úc. 
- Trợ giảng và làm giảng viên thỉnh giảng (guest speakers) môn Language teaching and Technology và Research Methods. 
- Trợ lý nghiên cứu (research assistant). 

Giải thưởng khoa học

1. Tại Đại học Queensland, Australia (2/2010 - 8/2011)
- The Dean’s commendations for high achievement (Giấy khen của Trưởng Khoa về thành tích học tập xuất sắc)
2. Tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (9/2003 - 6/2008):
- Giải nhì cuộc thi Olympic quốc gia Tư tưởng Hồ Chí Minh và Mác Lênin năm 2006.
- Giấy khen tốt nghiệp loại giỏi 2003-2008.

 

Quá trình đào tạo

1. 9/2003 - 6/2008
Ngành học: Cử nhân ngoại ngữ - Tiếng Anh       
Nơi đào tạo: ĐH Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam
Nước đào tạo: Việt Nam
Năm tốt nghiệp: 2008 (Loại giỏi)

2. 2/2010-8/2011
Thạc sỹ chuyên ngành: Ngôn ngữ Ứng dụng (TESOL)
Nơi đào tạo: Đại học Queensland, Australia
Năm cấp bằng: 2011 (Loại giỏi)

3. 2/2014 - 3/2018
Nghiên cứu sinh
Nơi đào tạo: Đại học Queensland, Australia

Dự án / Đề tài

1. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên: 
Tên đề tài: Cultural exchange through blogs in English language classes.
Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2
Vai trò: Chủ nhiệm đề tài 
Thời gian: 2013-2014
Kết quả: Đã hoàn thành
2. Thành viên đề tài do ĐSQ Mỹ tài trợ:
Tên đề tài: Promoting US understanding through Trace Effects/ Blended learning with Trace Effects
Nguồn tài trợ: US Embassy, Hanoi, Vietnam
Vai trò: Thành viên đề tài
Thời gian: 2014-2015
Kết quả: Đã hoàn thành
3. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên: 
Tên đề tài: Tăng cường năng lực Nghe cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2
Vai trò: Chủ nhiệm đề tài 
Thời gian: 2019-2021
Kết quả: Đang thực hiện
4. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở:
Tên đề tài: Thiết kế bài học minh họa và kế hoạch dạy học theo chủ đề đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới môn tiếng Anh 
Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2
Vai trò: Chủ nhiệm đề tài 
Thời gian: 2019
Kết quả: Đã hoàn thành
5. Chủ nhiệm đề tài cấp đề án Ngoại ngữ:
Tên đề tài: Thiết kế sách tham khảo chương trình Tiếng Anh bắc cầu cho sinh viên không chuyên trường Đại học SP Hà Nội 2. 
Nguồn tài trợ: Đề án Ngoại ngữ
Vai trò: Chủ nhiệm đề tài 
Thời gian: 2019
Kết quả: Đã hoàn thành
6. Tên đề tài: Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Trung học
Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2
Vai trò: Thành viên đề tài 
Thời gian: 2021
Kết quả: Đã hoàn thành
7. Đề tài hợp tác quốc tế song phương 
Tên đề tài: Bồi dưỡng và cố vấn chuyên môn trực tuyến cho giáo viên tiếng Anh Việt Nam - International House London và Đại học Sư phạm Hà Nội 2 
Tên tiếng Anh: Online CPD and Mentoring for EFL Vietnamese teachers - IH London and Hanoi Pedagogical University 2
Nguồn tài trợ: Hội đồng Anh và Bộ giáo dục Việt Nam trong khuôn khổ quỹ "Sáng kiến học tập trong kỷ nguyên số" 
Vai trò: Thành viên đề tài (chủ nhiệm phía Việt Nam) 
Thời gian: 2021-2022
Kết quả: Bắt đầu thực hiện

Sách / Bài báo xuất bản

Nguyen Thi Hong Nhat. (2021). Developing Bottom-up Listening Skills in a Google Classroom-based EFL module. AsiaCALL Online Journal, 12(3), 47-57. Retrieved from https://asiacall.info/acoj/index.php/journal/article/view/45.

Bui, M.D, Nguyen. N. T, & Nguyen, T. H. N (2020). Pedagogical skill development for pre-service teachers in Vietnam: A survey of pedagogical students and lecturers . In Tijus, C.,  Meen, H. & Chang, C (Eds.), Education and Awareness of Sustainability: The proceeding of the 3rd Eurasian Conference on Educational Innovation (pp. 551–554). Hanoi, Vietnam. https://doi.org/10.1142/9789811228001_0124

Nguyen, T. H. N, & Ivone, F. M. (2020). EFL materials in teaching listening: Perspectives from Indonesia and Vietnam. VNU journal of foreign studies, 36 (6), pp. 1-10.


Nguyen, T. H. N, Nguyen, N. T, Bui, M. D, Vu, T. H, Duong, T. M. H, Tran, T. H. P. (2020). Teaching online: An exploration of language teachers’ practices at Vietnamese public universities. The proceeding of the International Conference of Language, Literature and Culture Education. Hanoi: Vietnam.


Nguyen, T. H. N, Le. T. P, Thao, Do, T. D, Nguyen. T. M.P, Salazar. W, Mooi, C. (in press). English bridge course for Vietnamese Pre-A1 adult learners. Hanoi: Education and Training publisher.

Ivone, F. M, & Nguyen, T. H. N. (2018, May). Mobile Learning in Language Classroom: Revisiting Task-based Language Learning. Proceeding of the fifth international conference on language, society, and culture in Asian contexts, Hue, Vietnam. 

Nguyen, T. H. N. (2018). Teachers’ implementation of computer-assisted language learning in the context of educational change in Vietnam. In V.C. Le, H. T. M. Nguyen, T. T. M. Nguyen & R. Barnard (Eds.). Building teacher capacity in English language teaching in Vietnam (pp. 133-149). New York, NY: Routledge.

Nguyen, T. H. N. (2018). Vietnamese university teachers’ views on a large-scale professional development course on using Computer-Assisted Language Learning. In K. Hashimoto & T. Nguyen (Eds.), Professional development of English language teachers in Asia: Lessons from Japan and Vietnam (pp. 130-148). New York, NY: Routledge.

Nguyen, T. H. N (2013). Improving EFL learners’ compositions. HPU2 Journal of Science, 22.
Nguyen, T. H. N (2012). Teaching culture in language classes. HPU2 Journal of Science, 21.

 

Báo cáo tại các hội thảo

Nguyen, T. H. N. (2021, January).Developing Bottom-up Listening Skills in a Google Classroom-based.Paper presented at ASIACALL 2021 International Conference. Hochiminh: Vietnam.


Nguyen, T. H. N, Nguyen, N. T, Bui, M. D, Vu, T. H, Duong, T. M. H, Tran, T. H. P. (2020, December). Teaching online: An exploration of language teachers’ practices at Vietnamese public universities. Paper presented at the International Conference of Language, Literature and Culture Education. Hanoi: Vietnam.

Nguyen, T. H. N., Salazar. W. (2020, December). A combined study using ELSA, an AI application and autonomous learning to improve pronunciation skills with EFL students at Hanoi Pedagogical University 2. Paper presented at the International Conference of Language, Literature and Culture Education, Hanoi, Vietnam.
Bui, M.D, Nguyen. N. T, & Nguyen, T. H. N (2020, Feb). Pedagogical skill development for pre-service teachers in Vietnam: A survey of pedagogical students and lecturers. Paper presented at the 3rd Eurasian Conference on Educational Innovation. Hanoi, Vietnam.

Nguyen, T. H. N. (2019, July). English textbooks in Vietnam. International Seminar on the “Research on textbook s in the global era” at the University of Queensland in Brisbane, Australia.
Nguyen, T. H. N. (2018, Oct). The presentation, content and value of a large-scale professional development CALL course in Vietnam.  Paper presented at VietTESOL International Convention 2018, Hanoi, Vietnam. 
Ivone, F. M, & Nguyen, T. H. N. (2018, May).  Mobile Learning in Language Classroom: Revisiting Task-based Language Learning. Paper presented at the fifth international conference on language, society, and culture in Asian contexts, Hue, Vietnam. 
Nguyen, T. H. N. (2017, July). The roles of EFL teachers in relation to teaching materials at the tertiary level in Vietnam. Paper presented at the International Conference of Korea and Australia: The Current Status and Future Prospect of Language and Culture, and Education in East Asia in the 21st Century, Brisbane, Australia.
Nguyen, T. H. N. (2016, December). Teacher learning in CALL: Two case studies from Vietnam. Paper presented at CLaSIC Conference, Singapore.
Nguyen, T. H. N. (2015, August). Designing tasks for EFL listening using YouTube video resources. Paper presented at the 6th International Conference on TESOL, SEAMEO Regional Training Centre, Ho Chi Minh, Vietnam.
Nguyen, T. H. N. (2015, July). Choosing and employing YouTube videos in English listening classes. Paper presented at Applied Linguistics Seminar Series, Brisbane, Australia.
Nguyen, T. H. N. (2015, June). An investigation into CALL materials developed by Vietnamese EFL in-service teachers. Paper presented at Rhizomes IX Conference: Your Research, Your World: Language, Literature and Linguistics in the Real World, Brisbane, Australia.
Nguyen, T. H. N (2013, January). Using blog  face-to-face peer feedback to improve EFL learners’ writing compositions. Presented in ThaiTESOL Conference, Khon Kaen, Thailand.
Nguyen, T. H. N (2013, June). Intercultural learning through blog exchanges in foreign language classes.Presented in “English language learning: A focus on learners” Conference, Ho Chi Minh, Vietnam,
Nguyen, T. H. N (2011, August). The potential benefits of applying blog peer feedback and face-to-face peer feedback in the English writing revision stage. Presented in Annual Postgraduate Research Conference, The University of Queensland, Australia.
 

Các môn giảng dạy

Biên dịch, Phiên dịch, Nghe, Nói, Ứng dụng Công nghệ thông tin vào giảng dạy ngoại ngữ và dịch thuật, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Viết khoa học. 

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Quá trình công tác 2008-nay: Giảng viên Khoa Ngoại ngữ, ĐHSP Hà Nội 2, Việt Nam.  4/2014-4/2021: Trưởng Khoa Ngoại ngữ 5/2021-nay: Trưởng khoa Tiếng Anh 2011-2013: Tổ trưởng Bộ môn Thực hành Dịch, Khoa Ngoại ngữ, ĐHSP Hà Nội 2, Việt Nam. 2014-2018: Tại trường Đại học Queensland, Úc.  - Trợ giảng và làm giảng viên thỉnh giảng (guest speakers) môn Language teaching and Technology và Research Methods.  - Trợ lý nghiên cứu (research assistant).

IV. NGOẠI NGỮ

Tiếng Anh

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

Nguyễn Thị Hồng Nhật đã tham gia đi đào tạo các khóa học về phương pháp giảng dạy tiếng Anh, phương pháp ứng dụng CNTT trong giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên và giảng viên các cấp. Chủ đề quan tâm nghiên cứu bao gồm giảng dạy kỹ năng Nghe, ứng dụng CNTT trong giảng dạy ngoại ngữ (CALL), task-based language teaching, phát triển học liệu và chương trình giảng dạy tiếng Anh, đào tạo giáo viên (teacher education), và thay đổi giáo dục (educational change).

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

1. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên:  Tên đề tài: Cultural exchange through blogs in English language classes. Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2 Vai trò: Chủ nhiệm đề tài  Thời gian: 2013-2014 Kết quả: Đã hoàn thành 2. Thành viên đề tài do ĐSQ Mỹ tài trợ: Tên đề tài: Promoting US understanding through Trace Effects/ Blended learning with Trace Effects Nguồn tài trợ: US Embassy, Hanoi, Vietnam Vai trò: Thành viên đề tài Thời gian: 2014-2015 Kết quả: Đã hoàn thành 3. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên:  Tên đề tài: Tăng cường năng lực Nghe cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2 Vai trò: Chủ nhiệm đề tài  Thời gian: 2019-2021 Kết quả: Đang thực hiện 4. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở: Tên đề tài: Thiết kế bài học minh họa và kế hoạch dạy học theo chủ đề đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới môn tiếng Anh  Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2 Vai trò: Chủ nhiệm đề tài  Thời gian: 2019 Kết quả: Đã hoàn thành 5. Chủ nhiệm đề tài cấp đề án Ngoại ngữ: Tên đề tài: Thiết kế sách tham khảo chương trình Tiếng Anh bắc cầu cho sinh viên không chuyên trường Đại học SP Hà Nội 2.  Nguồn tài trợ: Đề án Ngoại ngữ Vai trò: Chủ nhiệm đề tài  Thời gian: 2019 Kết quả: Đã hoàn thành 6. Tên đề tài: Tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Trung học Nguồn tài trợ: Trường ĐH SP Hà Nội 2 Vai trò: Thành viên đề tài  Thời gian: 2021 Kết quả: Đã hoàn thành 7. Đề tài hợp tác quốc tế song phương  Tên đề tài: Bồi dưỡng và cố vấn chuyên môn trực tuyến cho giáo viên tiếng Anh Việt Nam - International House London và Đại học Sư phạm Hà Nội 2  Tên tiếng Anh: Online CPD and Mentoring for EFL Vietnamese teachers - IH London and Hanoi Pedagogical University 2 Nguồn tài trợ: Hội đồng Anh và Bộ giáo dục Việt Nam trong khuôn khổ quỹ "Sáng kiến học tập trong kỷ nguyên số"  Vai trò: Thành viên đề tài (chủ nhiệm phía Việt Nam)  Thời gian: 2021-2022 Kết quả: Bắt đầu thực hiện

5.3. Các công trình khoa học đã công bố:

Sách / Bài báo xuất bản Nguyen Thi Hong Nhat. (2021). Developing Bottom-up Listening Skills in a Google Classroom-based EFL module. AsiaCALL Online Journal, 12(3), 47-57. Retrieved from https://asiacall.info/acoj/index.php/journal/article/view/45. Bui, M.D, Nguyen. N. T, & Nguyen, T. H. N (2020). Pedagogical skill development for pre-service teachers in Vietnam: A survey of pedagogical students and lecturers . In Tijus, C.,  Meen, H. & Chang, C (Eds.), Education and Awareness of Sustainability: The proceeding of the 3rd Eurasian Conference on Educational Innovation (pp. 551–554). Hanoi, Vietnam. https://doi.org/10.1142/9789811228001_0124 Nguyen, T. H. N, & Ivone, F. M. (2020). EFL materials in teaching listening: Perspectives from Indonesia and Vietnam. VNU journal of foreign studies, 36 (6), pp. 1-10. Nguyen, T. H. N, Nguyen, N. T, Bui, M. D, Vu, T. H, Duong, T. M. H, Tran, T. H. P. (2020). Teaching online: An exploration of language teachers’ practices at Vietnamese public universities. The proceeding of the International Conference of Language, Literature and Culture Education. Hanoi: Vietnam. Nguyen, T. H. N, Le. T. P, Thao, Do, T. D, Nguyen. T. M.P, Salazar. W, Mooi, C. (in press). English bridge course for Vietnamese Pre-A1 adult learners. Hanoi: Education and Training publisher. Ivone, F. M, & Nguyen, T. H. N. (2018, May). Mobile Learning in Language Classroom: Revisiting Task-based Language Learning. Proceeding of the fifth international conference on language, society, and culture in Asian contexts, Hue, Vietnam.  Nguyen, T. H. N. (2018). Teachers’ implementation of computer-assisted language learning in the context of educational change in Vietnam. In V.C. Le, H. T. M. Nguyen, T. T. M. Nguyen & R. Barnard (Eds.). Building teacher capacity in English language teaching in Vietnam (pp. 133-149). New York, NY: Routledge. Nguyen, T. H. N. (2018). Vietnamese university teachers’ views on a large-scale professional development course on using Computer-Assisted Language Learning. In K. Hashimoto & T. Nguyen (Eds.), Professional development of English language teachers in Asia: Lessons from Japan and Vietnam (pp. 130-148). New York, NY: Routledge. Nguyen, T. H. N (2013). Improving EFL learners’ compositions. HPU2 Journal of Science, 22. Nguyen, T. H. N (2012). Teaching culture in language classes. HPU2 Journal of Science, 21.   Báo cáo tại các hội thảo Nguyen, T. H. N. (2021, January).Developing Bottom-up Listening Skills in a Google Classroom-based.Paper presented at ASIACALL 2021 International Conference. Hochiminh: Vietnam. Nguyen, T. H. N, Nguyen, N. T, Bui, M. D, Vu, T. H, Duong, T. M. H, Tran, T. H. P. (2020, December). Teaching online: An exploration of language teachers’ practices at Vietnamese public universities. Paper presented at the International Conference of Language, Literature and Culture Education. Hanoi: Vietnam. Nguyen, T. H. N., Salazar. W. (2020, December). A combined study using ELSA, an AI application and autonomous learning to improve pronunciation skills with EFL students at Hanoi Pedagogical University 2. Paper presented at the International Conference of Language, Literature and Culture Education, Hanoi, Vietnam. Bui, M.D, Nguyen. N. T, & Nguyen, T. H. N (2020, Feb). Pedagogical skill development for pre-service teachers in Vietnam: A survey of pedagogical students and lecturers. Paper presented at the 3rd Eurasian Conference on Educational Innovation. Hanoi, Vietnam. Nguyen, T. H. N. (2019, July). English textbooks in Vietnam. International Seminar on the “Research on textbook s in the global era” at the University of Queensland in Brisbane, Australia. Nguyen, T. H. N. (2018, Oct). The presentation, content and value of a large-scale professional development CALL course in Vietnam.  Paper presented at VietTESOL International Convention 2018, Hanoi, Vietnam.  Ivone, F. M, & Nguyen, T. H. N. (2018, May).  Mobile Learning in Language Classroom: Revisiting Task-based Language Learning. Paper presented at the fifth international conference on language, society, and culture in Asian contexts, Hue, Vietnam.  Nguyen, T. H. N. (2017, July). The roles of EFL teachers in relation to teaching materials at the tertiary level in Vietnam. Paper presented at the International Conference of Korea and Australia: The Current Status and Future Prospect of Language and Culture, and Education in East Asia in the 21st Century, Brisbane, Australia. Nguyen, T. H. N. (2016, December). Teacher learning in CALL: Two case studies from Vietnam. Paper presented at CLaSIC Conference, Singapore. Nguyen, T. H. N. (2015, August). Designing tasks for EFL listening using YouTube video resources. Paper presented at the 6th International Conference on TESOL, SEAMEO Regional Training Centre, Ho Chi Minh, Vietnam. Nguyen, T. H. N. (2015, July). Choosing and employing YouTube videos in English listening classes. Paper presented at Applied Linguistics Seminar Series, Brisbane, Australia. Nguyen, T. H. N. (2015, June). An investigation into CALL materials developed by Vietnamese EFL in-service teachers. Paper presented at Rhizomes IX Conference: Your Research, Your World: Language, Literature and Linguistics in the Real World, Brisbane, Australia. Nguyen, T. H. N (2013, January). Using blog  face-to-face peer feedback to improve EFL learners’ writing compositions. Presented in ThaiTESOL Conference, Khon Kaen, Thailand. Nguyen, T. H. N (2013, June). Intercultural learning through blog exchanges in foreign language classes.Presented in “English language learning: A focus on learners” Conference, Ho Chi Minh, Vietnam, Nguyen, T. H. N (2011, August). The potential benefits of applying blog peer feedback and face-to-face peer feedback in the English writing revision stage. Presented in Annual Postgraduate Research Conference, The University of Queensland, Australia.