I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Nguyễn Thị Việt Nga | ||
Ngày sinh: 10/12/1986 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Khoa Sinh học | Chức vụ hiện tại: Phó trưởng phòng và tương đương | |
Email: nguyenthivietnga@hpu2.edu.vn | SĐT: 0984240449 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Quá trình công tác
2009 đến 2018: Công tác tại khoa Sinh - KTNN, trường ĐHSP Hà Nội 22018 đến nay: Công tác tại Viện Nghiên cứu sư phạm - Trường ĐHSP Hà Nội 2
Quá trình đào tạo
- Đại học:
Nơi đào tạo: ĐHSP Hà Nội
Ngành học: Sư phạm Sinh học
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2008
Bằng đại học 2: Năm tốt nghiệp:
- Sau đại học
- Thạc sĩ chuyên ngành: LL và PPDH Sinh học Năm cấp bằng: 2012
- Tiến sĩ chuyên ngành: LL và PPDH Sinh học Năm cấp bằng: 2017
- Tên luận án: Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông
Dự án / Đề tài
1. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở " Xây dựng và sử dụng website chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Phương pháp dạy học Sinh học 12". Nghiệm thu năm 20132. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở " Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học của HS trong dạy học Sinh học 10 theo quan điểm PISA". Nghiệm thu năm 2015
3. Thành viên tham gia nghiên cứu đề tài cấp cơ sở: "Hình thành và phát triển cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học kĩ năng xây dựng và tổ chức dạy học chuyên đề theo định hướng phát triển năng lực học sinh THPT". Nghiệm thu năm 2017
4. Thành viên tham gia nghiên cứu đề tài hợp tác song phương:"Phát triển năng lực nghề cho SV Sư phạm". Nghiệm thu năm 2017
5. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên: "Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh trong dạy học Sinh học ở phổ thông". Nghiệm thu năm 2017
6. Thư kí- thành viên nhiệm vụ cấp trường: Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm- ngành sư phạm Công nghệ (trong khuôn khổ ETEP). Nghiệm thu năm 2018
7. Chủ nhiệm nhiệm vụ cấp trường: Phát triển các chương trình BDTX đặc thù dành cho giáo viên và CBQL giáo dục ở khu vực nông thôn và miền núi Phía Bắc (trong khuôn khổ ETEP). Nghiệm thu năm 2019.
8. Thành viên ban biên soạn tài liệu “Nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới cho CBQL giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học” (theo QĐ số 442/QĐ-NGCBQLGD ngày 15/4/2020). Nghiệm thu năm 2021.
9. Thành viên đề tài cấp trường: Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiệm thu năm 2020.
10. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển phẩm chất cốt lõi cho học sinh Tiểu học. Nghiệm thu năm 2021.
11. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: Biên soạn tài liệu bồi dưỡng NVSP dành cho người có nhu cầu trở thành giáo viên tiểu học (theo thông tư 11/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021). Nghiệm thu năm 2021.
12. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: Biên soạn tài liệu bồi dưỡng NVSP dành cho người có nhu cầu trở thành giáo viên trung học (theo thông tư 12/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021). Nghiệm thu năm 2021.
Sách / Bài báo xuất bản
I. Sách1. Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Việt Nga (2015), Giải chi tiết 99 đề thi thử THPT quốc gia Sinh học-quyển 2, NXB Quốc gia
2. Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Thị Việt Nga (2017), Chinh phục lý thuyết và bài tập Sinh học: Chuyên đề Di truyền - Biến dị, NXB Quốc gia
3. Ngô Văn Hưng, Nguyễn Thị Việt Nga (2017), Tập huấn Tổ trưởng chuyên môn về PP và KT tổ chức hoạt động tự học của học sinh THPT. Bộ GD- ĐT (tài liệu lưu hành nội bộ)
4. Đinh Quang Báo, Phan thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Việt Nga (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Sinh học THPT, NXB ĐHSP Hà Nội
5. Lưu ThuThủy, Bùi Sỹ Tụng (đồng Tổng chủ biên), Hoàng Thị Hạnh, Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thị Thu (chủ biên) (2021), Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6, NXBGD
6. Doãn Ngọc Anh (Chủ biên), Trần Thị Loan, Lý Thanh Hiền, Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thanh Tùng (2021), Dạy học môn giáo dục học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận trải nghiệm, NXB Khoa học xã hội
II. Bài báo xuất bản
1. Nguyễn Thị Việt Nga (2012), “Xây dựng website chuyên ngành dạy học phần: Phương pháp dạy học Sinh học 12 cho giáo sinh”. Tạp chí thiết bị giáo dục, sô 84, tr. 6-8.
2. Nguyễn Thị Việt Nga (2012), “Mô hình học kết hợp (blended learning) – giải pháp giáo dục trong môi trường hội nhập”, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 19, tr. 137-147.
3. Nguyễn Thị Việt Nga (2013), “Lịch sử nghiên cứu về đánh giá trên thế giới và ở Việt Nam”, Tạp chí giáo dục, số đặc biệt tháng 9, tr86-87.
4. Nguyễn Thị Việt Nga (2014), “Đánh giá năng lực tư duy của học sinh trong phần Di truyền học – Sinh học 12”, Tạp chí Khoa học – trường ĐHSPHN2, số 31, tr87-92.
5. Nguyễn Thị Việt Nga (2015), “Các nghiên cứu kĩ năng đánh giá- lý thuyết và vận dụng trong đào tạo giáo viên”, Tạp chí giáo dục, số 357, kì 1, tr25-27.
6. Nguyễn Thị Việt Nga (2016), “Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực khoa học trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông theo quan điểm PISA”, Tạp chí khoa học giáo dục, số đặc biệt tháng 1, tr62-63.
7. Nguyễn Thị Việt Nga, “Kĩ năng đánh giá năng lực và quy trình hình thành kĩ năng đánh giá năng lực trong dạy học Sinh học”, Hội nghị toàn quốc lần thứ 2 về Nghiên cứu và Giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, tháng 5/2016, Đà Nẵng.
8. Nguyễn Thị Việt Nga, Hoàng Thị Kim Huyền (2017)“Kĩ năng đánh giá năng lực người học trong đào tạo GV phổ thông”, Tạp chí giáo dục – xã hội, số 74 (135), tháng 5 - 2017, trang 23-25
9.Nguyễn Thị Việt Nga (2012), Xây dựng website hỗ trợ hoạt động dạy học Sinh học, Kỉ yếu Hội thảo quốc gia về giảng dạy Sinh học ở trường phổ thông Việt Nam, tại Hải Phòng, NXBGD, tr. 305-312
10.Nguyễn Thị Việt Nga (2018), Developing scientific literacy assessment skills for teacher , Hội thảo quốc tế ĐH Thái Nguyên (t3/2018)
11. Nguyễn Thị Việt Nga (2018), Năng lực dạy học tích hợp- lý thuyết và vận dụng trong đào tạo sinh viên sư phạm Sinh học , Kỉ yếu hội thảo Quốc gia về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học, Quy Nhơn, tháng 5/2018
12.Nguyễn Thị Việt Nga (2018), Năng lực khoa học của học sinh phổ thông theo quan điểm PISA, Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, năm 14, số 08, tháng 8/2018 (p42-46)
13. Nguyễn Thị Việt Nga (2018), Evaluating the Skill of Assessing the Learners’ Competency of Pedagogical Students, VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 34, No. 4 (2018) 1-10
14. Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Thị Việt Nga (2020), Đổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên sư pham Sinh học tại trường đại học sư phạm Hà Nội 2, Hội nghị toàn quốc lần thứ 4 về Nghiên cứu và Giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, tháng 5/2020, Hà Nội
Các môn giảng dạy
1. Ứng dụng CNTT trong dạy học Sinh học2. Phương pháp dạy học Sinh học 11
3. Hướng dẫn giải bài tập Sinh học
4. Phương pháp dạy học Sinh học 12
5. Chương trình, phương pháp và kĩ năng dạy học hiện đại
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
5.3. Các công trình khoa học đã công bố: