I. THÔNG TIN CÁ NHÂN | ||
Họ và tên: Nguyễn Thị Việt Nga | ||
Ngày sinh: 10/12/1986 | Giới tính: Nữ | |
Số CMND/CCCD: | ||
Học vị cao nhất: | Năm nhận học vị: | |
Nơi nhận học vị: | ||
Chức danh khoa học cao nhất: | Năm bổ nhiệm: | |
Đơn vị công tác: Viện Nghiên cứu sư phạm | Chức vụ hiện tại: Phó trưởng phòng và tương đương | |
Email: nguyenthivietnga@hpu2.edu.vn | SĐT: 0984240449 | |
ORCID: |
II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
- Đại học:
Nơi đào tạo: ĐHSP Hà Nội
Ngành học: Sư phạm Sinh học
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2008
Bằng đại học 2: Năm tốt nghiệp:
- Sau đại học
- Thạc sĩ chuyên ngành: LL và PPDH Sinh học Năm cấp bằng: 2012
- Tiến sĩ chuyên ngành: LL và PPDH Sinh học Năm cấp bằng: 2017
- Tên luận án: Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
2009 đến 2018: Công tác tại khoa Sinh - KTNN, trường ĐHSP Hà Nội 2
2018 đến nay: Công tác tại Viện Nghiên cứu sư phạm - Trường ĐHSP Hà Nội 2 IV. NGOẠI NGỮ
V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU
5.1. Hướng nghiên cứu chính
1. Phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh trong môn Sinh học
2. Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm và giáo viên phổ thông
3. Giáo dục đại học
5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:
1. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở " Xây dựng và sử dụng website chuyên ngành nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần “Phương pháp dạy học Sinh học 12". Nghiệm thu năm 2013
2. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở " Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học của HS trong dạy học Sinh học 10 theo quan điểm PISA". Nghiệm thu năm 2015
3. Thành viên tham gia nghiên cứu đề tài cấp cơ sở: "Hình thành và phát triển cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học kĩ năng xây dựng và tổ chức dạy học chuyên đề theo định hướng phát triển năng lực học sinh THPT". Nghiệm thu năm 2017
4. Chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở ưu tiên: "Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh trong dạy học Sinh học ở phổ thông". Nghiệm thu năm 2017
5. Thư kí- thành viên nhiệm vụ cấp trường: Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân Sư phạm- ngành sư phạm Công nghệ (trong khuôn khổ ETEP). Nghiệm thu năm 2018
6. Chủ nhiệm nhiệm vụ cấp trường: Phát triển các chương trình BDTX đặc thù dành cho giáo viên và CBQL giáo dục ở khu vực nông thôn và miền núi Phía Bắc (trong khuôn khổ ETEP). Nghiệm thu năm 2019.
7. Thành viên ban biên soạn tài liệu “Nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới cho CBQL giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú và trường dự bị đại học” (theo QĐ số 442/QĐ-NGCBQLGD ngày 15/4/2020). Nghiệm thu năm 2021.
8. Thành viên đề tài cấp trường: Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiệm thu năm 2020.
9. Chủ nhiệm đề tài cấp trường: Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển phẩm chất cốt lõi cho học sinh Tiểu học. Nghiệm thu năm 2021.
5.3. Các công trình khoa học đã công bố:
I. Sách
- Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Giải chi tiết 99 đề thi thử THPT quốc gia Sinh học-quyển 2, 2015, NXB ĐH Quốc gia HN
- Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Thị Việt Nga, Chinh phục lý thuyết và bài tập Sinh học: Chuyên đề Di truyền - Biến dị, 2017, NXB ĐH Quốc gia HN, ISBN: 978-604-62-8522-9
- Đinh Quang Báo, Phan thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thị Gái, Dạy học phát triển năng lực môn Sinh học THPT, 2018, NXB ĐHSP Hà Nội, ISBN: 978-604-54-4144-2
- Lưu ThuThủy, Bùi Sỹ Tụng (đồng Tổng chủ biên), Hoàng Thị Hạnh, Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thị Thu (chủ biên), Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 ,2021, NXBGD
- Doãn Ngọc Anh (Chủ biên), Trần Thị Loan, Lý Thanh Hiền, Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thanh Tùng, Dạy học môn giáo dục học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận trải nghiệm, 2021, NXB Khoa học xã hội, ISBN: 978-604- 308-580-8
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Dương Thị Thu Hà, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7, 2022, NXBGD
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Dương Thị Thu Hà, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, 2022, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Dương Thị Thu Hà, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7, 2022, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, 2023, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, 2023, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8, 2023, NXB GDVN
- An Bien Thuy (Chief Author), Pham Thi Kim Dung, Nguyen Thi Viet Nga, Do Thi To Nhu, Child care and hugiene, 2023, GT NXB ĐHSP TP Hồ Chí Minh, ISBN: 978-604-367-312-8
- Cao Bá Cường, Nguyễn Thị Việt Nga (đồng chủ biên), Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giảng viên đại học, 2023, NXB GDVN
14 Cao Bá Cường, Nguyễn Thị Việt Nga (đồng chủ biên), Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giảng viên cao đẳng sư phạm, 2023, NXB GDVN
- Doãn Ngọc Anh, Nguyễn Thị Việt Nga (Đồng chủ biên), Đào Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Hằng Nga, Phạm Thị Hương, Lê Cao Khải, Trương Thị Thanh Mai, (2023), Đánh giá trong giáo dục đại học, NXB ĐH Quốc gia HN, ISBN: 978-604-9992-02-5
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9, 2024, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9, 2024, NXB GDVN
- Lưu ThuThủy (Tổng chủ biên), Trần Thị Thu (chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thị Thanh Thủy, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9, 2024, NXB GDVN
- Nguyễn Thị Việt Nga (Chủ biên), Đỗ Thị Tố Như, An Biên Thùy, Khưu Thuận Vũ (2023), Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá phát triển phẩm chất, năng lực học sinh môn Sinh học, NXB ĐHQGHN
II. Bài báo xuất bản
- Nguyễn Thị Việt Nga, Xây dựng website chuyên ngành dạy học phần: Phương pháp dạy học Sinh học 12 cho giáo sinh, 2012, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 84, tr. 6-8 2
- Nguyễn Thị Việt Nga, Mô hình học kết hợp (blended learning) – giải pháp giáo dục trong môi trường hội nhập, 2012, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, số 19, tr. 137-147
- Nguyễn Thị Việt Nga, Xây dựng website hỗ trợ hoạt động dạy học Sinh học, 2012, Kỷ yếu hội thảo quốc gia về giảng dạy Sinh học ở trường phổ thông Việt Nam, NXBGDVN, tr. 305-312
- Nguyễn Thị Việt Nga, Hoàng Thị Kim Huyền, Thực trạng kiểm tra, đánh giá ở bậc phổ thông hiện nay,2013, Kỷ yếu hội thảo khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ III năm 2013, tr. 522-526
- Nguyễn Thị Việt Nga, Lược sử nghiên cứu về đánh giá trên thế giới và ở Việt Nam, 2013, Tạp chí Giáo dục, số tháng 9/2013, tr. 86-87
- Nguyễn Thị Việt Nga, Đánh giá năng lực tư duy của học sinh trong phần Di truyền học – Sinh học 12, 2014, Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, số 31, tr. 87-92
- Nguyễn Thị Việt Nga, Các nghiên cứu kĩ năng đánh giá- lý thuyết và vận dụng trong đào tạo giáo viên, 2015, Tạp chí Giáo dục, số 357 kì 1 tháng 5/2015, tr. 25-27
- Nguyễn Thị Việt Nga, Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực khoa học trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông theo quan điểm PISA, 2016, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt tháng 1-2016, tr. 62-63
- Nguyễn Thị Việt Nga, Kĩ năng đánh giá năng lực và quy trình hình thành kĩ năng đánh giá năng lực trong dạy học Sinh học, 2016, Báo cáo khoa học về Nghiên cứu và Giảng dạy sinh học ở Việt Nam: Hội nghị Khoa học Quốc gia lần thứ 2. NXB ĐH Quốc gia HN, tr. 1519-1524
- Nguyễn Thị Việt Nga, Hoàng Thị Kim Huyền, Kĩ năng đánh giá năng lực người học trong đào tạo giáo viên phổ thông, 2017, Tạp chí Giáo dục & Xã hội, số 74 (135), tr. 23-25.
- Nguyen Thi Viet Nga, Developing scientific literacy assessment skills for teacher administrators' competence in the context of globalisation, 2018, Vietnam national University Press, Hanoi, Proceedings of international conference, Teachers' and educational , Tr. 255 260
- Nguyễn Thị Việt Nga, Năng lực dạy học tích hợp- lý thuyết và vận dụng trong đào tạo sinh viên sư phạm Sinh học, 2018, NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 3, Quy Nhơn, Tr. 1308-1313
- Nguyễn Thị Việt Nga, Năng lực khoa học của học sinh phổ thông theo quan điểm PISA, 2018, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 14 (08), tr. 42-46
- Nguyễn Thị Việt Nga, Evaluating the Skill of Assessing the Learners’ Competency of Pedagogical Students, 2018, VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 34, No. 4 (2018) 1-10
- La Việt Hồng, Nguyễn Thị Việt Nga, Mai Thị Hồng, Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, Phạm Thị Kim Dung, Nguyễn Thị Minh Phương, Phạm Thị Bích Hà, Phạm Thị Thi, Thiết kế một số hoạt động trải nghiệm theo định hướng giáo dục STEM cho HS phổ thông tại khoa Sinh học, 2018, NXB ĐH Huế, Báo cáo KH về lý luận và PPDH bộ môn Sinh học, HTKHQG lần thứ 1, Tr. 163-168
- Nguyễn Văn Đính, Nguyễn Thị Việt Nga, Đổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên sư pham Sinh học tại trường đại học sư phạm Hà Nội 2, 2020, NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 4, Vĩnh Phúc, Tr. 987-994
- Bùi Minh Đức, Nguyễn Bảo Trung, NguyễnThị Việt Nga*, Một số vấn đề lí luận và thực tiễn phát triển chương trình nhà trường đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, 2020, Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 66, tr. 78-91
- Nguyễn Thị Việt Nga, Trần Thị Loan, Một sô biện pháp giáo dục phẩm chất cho học sinh Tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm, 2021, Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 75, tr. 71-80
- Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy, Đỗ Thị Tố Như, Chuyển đổi số các học phần trong đào tạo cử nhân ngành sư phạm: Một trường hợp điển hình, 2021, NXB ĐH Quốc gia HN, Kỷ yếu hội thảo quốc tế “Chuyển đổi số và giáo dục đại học: Khi thách thức là cơ hội”, 9/2021, Tr. 165 178
- Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như và An Biên Thùy, Đánh giá sự phát triển năng lực khoa học cho HS phổ thông tại Việt Nam bằng hoạt đông nghiên cứu, 2021, Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, Tập 66,Số 4G, tr. 25 – 36 DOI: 10.18173/2354-1075.2021 0167.
- Nga Thi Viet Nguyen , Huong Thi Pham , My Thanh Nguyen , Nga Thi Hang Nguyen , Thuy Bien An, Loan Thi Do, Developing Experiment Skills for Preservice Teachers of Biology in Vietnam, 2021, Educational Sciences: theory and Practice (ESTP), ISSN: 1303 0485, Vol. 21 Issue 3, pp. 57-73 https://jestp.com/index.php/estp/a rticle/view/1462/804
- An Biên Thùy, Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như, Tự làm thẻ flash card hướng dẫn trẻ tự học tại nhà theo phương pháp Glenn Doman, 2022, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Kì 2 số 263, tr. 7-9
- Hoàng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Việt Nga, Tiêu chí đánh giá năng lực tự học của học sinh lớp 2 khi tham gia học tập theo mô hình Blend learning, 2022, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt tháng 5/2022, tr. 277-279
- An Biên Thùy, Nguyễn Thị Việt Nga*, Đỗ Thị Tố Như, Thiết kế bài học STEM trong dạy học Sinh học 10: Trường hợp dạy học chủ đề “lên men rượu”, 2022, Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số đặc biệt 3, tr. 103-109.
- Lê Viết Dương, Nguyễn Thị Việt Nga, Xây dựng bài tập tình huống phát triển năng lục vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong dạy học phần Sinh học tế bào (Sinh học 10), 2022, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Kì 2 tháng 7/2022, tr. 28-31
26 Ngô Thị Tuyết Nga, Nguyễn Thị Việt Nga,Thiết kế bài dạy phát triển năng lực hợp tác: Chủ đề “Qúa trình lên men của Vi sinh vật”, 2022, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số đặc biệt tháng 6/2022, tr. 183-185
- Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy, Hướng dẫn giáo viên thiết kế kế hoạch bài dạy môn KHTN theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, 2022, NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 5, TP. Hồ Chí Minh, Tr. 971-982
- Nguyễn Thị Việt Nga, Đỗ Thị Tố Như, An Biên Thùy, Nguyễn Duân (2022), Xác định các hoạt động dạy học chuyên đề "Dinh dưỡng khoáng - tăng năng suất cây trồng và nông nghiệp sạch" - Sinh học 11, NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ, Báo cáo khoa học về nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ 5, TP. Hồ Chí Minh, Tr. 1185-1193
- Hà Văn Dũng, Nguyễn Thị Việt Nga* (2022), Tổ chức hoạt động nhóm nhằm phát triển năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh cho học sinh trong dạy học chủ đề “thực vật và động vật” (Tự nhiên và xã hội 3), Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18, Số 12 năm 2022, tr. 61-66 https://doi.org/10.15625/2615 8957/122112011
- Nguyễn Thị Việt Nga, (2022) Đề xuất quy trình sử dụng các bộ sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm trong dạy học, Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số đặc biệt 11, tr.17-21
- Bùi Minh Đức, Phạm Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Hồng Nhật, Nguyễn Thị Việt Nga*, Nguyễn Ngọc Tú, Lê Thanh Hà (2023), Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc, Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, Tập 23(8), tr. 52-58 https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/ index.php/tapchi/article/view/699
- Pham, H. T., & Nguyen, N. T. V.* (2023). Pedagogical student assessment tools for learning outcome assessment skills, Cypriot Journal of Educational Sciences, Vol 18(1), pp. 158–174. https://doi.org/10.18844/cjes.v18i 1.8514
- Nguyễn Thị Việt Nga, Hà Văn Dũng, (2023), Rèn luyện năng lực đánh giá kết quả học tập cho sinh viên ngành Sư phạm sinh học: Phân tích cơ hội từ chương trình đào tạo một số trường đại học sư phạm ở Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, số 04, tr. 24-29
- Khuu Thuan Vu, Nguyen Thi Viet Nga* (2023). Developing Skill of Using Feedback in Learning -outcome Assessment for Future Teachers, International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. Vol. 22, No. 4, pp. 36- 57, April 2023 https://doi.org/10.26803/ijlter.22. 4.3
- Tran Thi Hanh Phuong and Nguyen Thi Viet Nga* (2023). Developing a program to support the development of core qualities for primary school students in Vietnam, International Journal of Education and Social Science Research (IJESSR), Vol 6 (3): pp. 378-389 https://doi.org/10.37500/IJESSR. 2023.6330
- Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thuỳ, (2023), Xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực khoa học theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học 10, Tạp chí Giáo dục, Tập 23(16), tr. 22-27 9
- Trần Thị Hạnh Phương, Nguyễn Thị Việt Nga*, (2023), Xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển phẩm chất cho học sinh phổ thông: Nhận thức của giáo viên và định hướng thực hiện giải pháp, Tạp chí Giáo dục, Tập 23, số đặc biệt 5, tr. 238-242
- Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Thị Việt Nga*, (2023), Quy trình thiết kế hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh THCS, Tạp chí Giáo dục, Tập 23(17), tr. 14-17
- Nguyễn Thị Việt Nga (2023), Mô hình dạy học kết hợp trong đào tạo sinh viên Sư phạm Sinh học: Trường hợp dạy học chương “Hướng dẫn dạy học phần Tiến hóa”, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, số 11, tr. 37-41
- Viet-Nga Thi Nguyen , Hanh-Phuong Thi Tran* , Ngoc-Anh Doan and Viet Anh Thi Dao (2023). Using the Delphi Method to Explore Factors Affecting the Effectiveness of Pedagogical Competence Training on University Lecturers in Vietnam, International Journal of Learning, Teaching and Educational Research. Vol. 22, No. 12, pp. 42- 61, December 2023 https://doi.org/10.26803/ijlter.22. 12.3
- Nguyễn Thị Việt Nga (2023), Phát triển năng lực số cho học sinh trong dạy học phần Sinh học tế bào (Sinh học 10), Tạp chí Khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 02, tập 03, tr. 187- 197
- Nga Viet Thi Nguyen, Dung Van Ha, Vu Thuan Khuu, (2024), Factors Affecting the Fostering of Information and Communications Technology Application in Teaching for Teacher by the Blended Learning Model, International Journal of Modern Education and Computer Science(IJMECS), Vol.16, No.2, pp. 58-71, 2024. DOI:10.5815/ijmecs.2024.02.05
- Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thùy*, (2024), Xây dựng chương trình trải nghiệm STEM môn Khoa học tự nhiên lớp 6: Nghiên cứu tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Tạp chí Giáo dục, Tập 24(9), tr. 36-41
- Nguyễn Thị Việt Nga, An Biên Thuỳ, (2024), Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sinh viên Sư phạm Sinh học tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 20, số 05, tr. 41-45
- Nguyễn Thị Việt Nga, Tổ chức dạy học theo dự án nội dung “Sinh học Vi sinh vật” (Sinh học 10), 2024, Tạp chí Giáo dục, Tập 24, số đặc biệt 4, tr. 84-88
- Viet- Nga Thi Nguyen*, Thanh-Ha Le (2024), Developing problem solving and creative competences for students through teaching Biology with a STEM education orientation in Vietnam, Journal of Asian Scientific Research, ISSN (e) 2223-1331 ISSN (p) 2226-5724, Vol 14, No 3, pp. 390-404
- Đỗ Thị Tố Như, Nguyễn Thị Việt Nga*, An Biên Thùy (2023), Sử dụng hình thức STEM trải nghiệm trong dạy học nội dung Hệ hô hấp, khoa học tự nhiên lớp 8, Tạp chí Khoa học, Đại học Sài Gòn, Số 87, tập 1, tr. 24-32
- Đào Thị Việt Anh, Nguyễn Thị Việt Nga*, Trương Thị Thanh Mai, Doãn Ngọc Anh, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Hằng Nga, (2024), Sử dụng mô hình dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến trong bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên, Tạp chí giáo dục, Tập 24 số đặc biệt 5 tháng 6/2024, tr. 146-152
- Trương Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Việt Nga*, Đào Thị Việt Anh, Doãn Ngọc Anh, Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Hằng Nga, (2024), Đề xuất quy trình thiết kế khóa học trực tuyến hoàn toàn trong bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên, Tạp chí giáo dục, Tập 24 số đặc biệt 8 tháng 8/2024, tr. 84-90
- Nguyen, N. D., Le, H. T. T., Truong, B. T., Ha, D. V., Nguyen, N. V. T., & Tran, T. (2024), A Bibliometric Analysis and Visualisation of Digital Teaching and Learning Publications From Southeast Asia Countries. European Journal of Education, e12781. https://onlinelibrary.wiley.com/do i/10.1111/ejed.12781 https://doi.org/10.1111/ejed.12781