flag_tdtu_en
 

Thông tin lý lịch khoa học

 
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên: Hoàng Thị Nga
Ngày sinh: 25/12/1986 Giới tính: Nữ
Số CMND/CCCD:
Học vị cao nhất: Năm nhận học vị:
Nơi nhận học vị:
Chức danh khoa học cao nhất: Năm bổ nhiệm:
Đơn vị công tác: Chức vụ hiện tại:
Email: hoangthinga@hpu2.edu.vn SĐT:
ORCID:

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

Quá trình công tác

Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
      2008 – 2011 Trường THPT Chuyên
Đại học Sư phạm Hà Nội
Giáo viên Lịch sử
       2011 - nay Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 Giảng viên Lịch sử`
       2013 - nay CHLB Đức  Nghiên cứu sinh Giáo dục Lịch sử

Quá trình đào tạo

  1. Đại học (2004 - 2008):
Nơi đào tạo: Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ngành học:    Sư phạm Lịch sử
 
  1. Sau đại học
- Thạc sĩ chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam
Năm cấp bằng: 2010
Nơi đào tạo: Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
 
- Tiến sĩ chuyên ngành:    Lý luận và phương pháp dạy học Lịch sử
Năm cấp bằng: Dự kiến hoàn thành năm 2018
Nơi đào tạo:  Đại học Sư phạm Karlsruhe– CHLB Đức
Luận án: Về giáo dục Lịch sử
 

Dự án / Đề tài

TT Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1  Nghiên cứu SGK của VN và một số nước trên thế giới, đề xuất cho SGK mới sau 2015 2012/2013  Bộ  Thành viên 
2 Xây dựng một số chủ đề môn Tìm hiểu Xã hội cấp Tiểu học trong Chương trình GDPT sau 2015 2014/2015 Viện Thành viên 
3 Dự án viết Sách giáo khoa THPT  2017/ 2022 Nhà xuất bản Giáo dục Thành viên 

Sách / Bài báo xuất bản

TT Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí
1 Nhà nước Lê - Trịnh với việc lập thương điếm của thương nhân nước ngoài ở Phố Hiến và Thăng Long - Kẻ Chợ thế kỷ XVII, 2010 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, ISSN 0868 - 3719, Vol 55, No.7/2010
2 Cấu tạo một cuốn Sách giáo khoa Lịch sử THPT ở bang Nordrhein Westfalen (CHLB Đức) - một kinh nghiệm cho việc đổi mới sách giáo khoa Lịch sử ở Việt Nam 2012 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, ISSN 1859 - 2325, số 19/2012
3 Tìm hiểu khái quát các sách giáo khoa lịch sử THPT hiện hành ở bang Nordrhein Westfalen - CHLB Đức 2012 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội, ISSN 0868 - 3719, Vol 57, No.4/2012
4 Việc thực hiện kế hoạch Marshall ở Tây Đức
 
2013 Tạp chí  Nghiên cứu Lịch sử, ISSN 0866-7497, số 3 (443)/2013
5 Tục kết chạ, kết bạn trong lễ hội vùng quan họ Bắc Ninh 2013 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, ISSN 1859 - 2325, số 26/2013
6 Quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Ấn Độ - Thành tựu và triển vọng 2013 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, ISSN 1859 - 2325, số 27/2013
 
7
Phân tích một bài học trong Sách giáo khoa Lịch sử ở Cộng hòa Liên bang Đức 2014 Tạp chí Khoa học, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, ISSN 1859 - 2325, 2014, tháng 11 năm 2014
8 Vấn đề biên giới lãnh thổ trong SGK của CHLB Đức 2015 Tạp chí Nghiên cứu  Lịch sử , ISSN 0866-7497, số tháng 6 năm 2015

Báo cáo tại các hội thảo

TT Tên công trình Năm công bố Tên Hội thảo
1 Sự tham gia của nước Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và ảnh hưởng của nó đến nước Mỹ và quan hệ quốc tế sau đó 2012 Kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ, Đại học Sư phạm Hà Nội 2,  tháng 5/2012
2 Ngoại thương nhà Lê - Trịnh với công ty Đông Ấn Hà Lan (VOC) thế kỷ XVII 2012 Kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, tháng 5/2012
3 Về sách giáo khoa lịch sử THPT hiện hành bang  Nordrhein Westfalen - CHLB Đức 2012 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia về dạy học lịch sử ở trường phổ thông Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đà Nẵng, tháng 8/2012
4 Tranh biếm họa trong SGK Lịch sử ở CHLB Đức – Kinh nghiệm cho SGK Lịch sử mới ở Việt Nam 2013 Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Đổi mới và hiện đại hoá chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển bền vững, NXB Giáo dục Hà Nội,  ngày 30 – 31/10/2013
5 Sách giáo khoa điện tử ở CHLB Đức – Kinh nghiệm cho nhà trường hiện đại ở Việt Nam 2013 Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế  Đổi mới và hiện đại hoá chương trình và sách giáo khoa theo định hướng phát triển bền vững, NXB Giáo dục Hà Nội, ngày 30 – 31/10/2013
6 Xây dựng quy trình sử dụng phương tiện công nghệ hỗ trợ triển khai bài dạy lịch sử ở nhà trường phổ thông 2013 Kỷ yếu Hội thảo về thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, ngày 15 – 16/10/2013
7 Kinh nghiệm thu hút sinh viên quốc tế trong Giáo dục Đại học ở Cộng hòa Liên Bang Đức 2014 Kỷ yếu Hội thảo Hội nhập Quốc tế trong quá trình đổi mới giáo dục Đại học ở Việt Nam, TP Hồ Chí Minh, 8.6.2014
8 Không gian Hollywood trong lớp học Lịch sử qua khảo sát phim về Chiến tranh Việt Nam 2016 Hội thảo Khoa học các trường Sư phạm Toàn quốc 2016, Hồ Chí Minh, ngày 24 – 25/10/2016
9 Giáo dục môi trường trong Sách giáo khoa: Nhìn từ kinh nghiệm của CHLB Đức đến khả năng vận dụng ở Việt Nam 2016 Hội thảo Quốc tế  Việt Nam học lần thứ 5, Hà Nội, ngày 15 – 18/12/2016
10 The Vietnamese Women's representation in war Films: A Comparison in Gender stereotypes from American and Vietnamese Perspectives 2017 Báo cáo tại Hội thảo Quốc tế SEASIA 2017 “Unity in Diversity: Transgressive Southeast Asia, Bangkok, Thái Lan,  ngày 16 – 17/12/2017 (Đã accepted với mã số 7.22.44)

Blog khoa học

https://hoangthinga.wordpress.com/
 

Các môn giảng dạy

1. Phương pháp DHLS ở trường PT
2. Thực hành Sư phạm

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

IV. NGOẠI NGỮ

V. KINH NGHIỆM VÀ THÀNH TÍCH NGHIÊN CỨU

5.1. Hướng nghiên cứu chính

5.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

5.3. Các công trình khoa học đã công bố: