23-12-2019
Ngày 21 tháng 12 năm 2019, Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tổ chức Hội thảo khoa học ‘”Năng lực nghề nghiệp của giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay”.
Các đại biểu tham dự Hội thảo
Tham dự Hội thảo có PGS, TS Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2; TS Bùi Kiên Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo; các Nhà nghiên cứu, Báo cáo viên đến từ các Học viện, Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, các nhà quản lý, giáo viên cốt cán các trường phổ thông và nhiều giảng viên, người học Trường ĐHSP Hà Nội 2.
TS Bùi Kiên Cường - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS Bùi Kiên Cường - Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo gửi lời chào mừng nồng nhiệt các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu đến tham dự hội thảo, đồng thời hy vọng Hội thảo sẽ nhận được nhiều tham luận và kiến giải từ lý luận đến thực tiễn góp phần nâng cao năng lực nghề nghiệp của người giáo viên ở các bậc học trong bối cảnh hiện nay.
Báo cáo đề dẫn tại Hội thảo, PGS, TS Nguyễn Thu Hương - Trưởng khoa Giáo dục Mầm non cho biết: Trong quá trình chuẩn bị nội dung, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn hai mươi tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, diễn giả ở những cương vị và vị trí công tác khác nhau trên khắp mọi miền đất nước. Tất cả các tham luận đều bộc lộ tâm huyết vì sự phát triển của giáo dục nước nhà.
PGS, TS Nguyễn Thu Hương trình bày báo cáo đề dẫn
Dưới sự chủ trì của PGS, TS Bùi Thị Lâm và PGS, TS Nguyễn Thu Hương, Hội thảo tập trung vào những vấn đề cốt yếu: Năng lực nghề nghiệp cần có của giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay; Đào tạo giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực đáp ứng chuẩn nghề nghiệp trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay; Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
Trong phần thảo luận, Hội thảo nhận được những trao đổi của người tham dự, những phản hồi tích cực về nội dung các tham luận. Bên cạnh đó, có đề nghị các tham luận cần thiết thực hơn nữa. liên hệ với thực tiễn để giúp các trường sư phạm có định hướng tốt hơn trong việc xây dựng chương trình đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục hiện nay.
Phòng CTCT-HSSV