15-01-2018
Trong 3 ngày từ ngày 11 - 13/01/2018 tại Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã tổ chức bài giảng về Giáo dục đặc biệt do GS. Rachael Gozales đến từ Trường ĐH Sacramento bang California, Hoa Kỳ trình bày. Lớp học đã thu hút đông đảo giảng viên, học viên, sinh viên trong và ngoài Nhà trường.
Trong buổi học đầu tiên Giáo sư làm việc chủ yếu với sinh viên Nhà trường với chủ đề Inclution and Universal Design for Learning. Bài giảng đưa đến cho người học những cách xây dựng bài học thiết thực nhất cho những học sinh gặp vấn đề khó khăn trong nhận thức, đặc biệt là trong lớp học có học sinh tự kỷ, và những biểu hiện khác biệt ở từng độ tuổi của người bị khuyết tật từ mẫu giáo đến trưởng thành.
Trong ngày thứ hai Giáo sư Rachael Gozales đưa ra các chủ đề liên quan đến dấu hiệu nhận biết người bị rối loạn cảm giác, khó xử lý thông tin và một số biện pháp cho các nhà giáo dục có phương pháp xây dựng bài học cho những học sinh có hội chứng trên.
Ngày cuối cùng, chủ đề của bài giảng là dấu hiệu nhận biết người tự kỷ và hội chứng tăng động giảm chú ý ở mọi lứa tuổi. Đây được coi là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những giáo viên dạy khối mầm non và tiểu học ở các Trường phổ thông về dự và chia sẻ.
Ở phần kết các bài giảng Giáo sư dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc của người học, chủ yếu là những câu hỏi xoay quanh về biện pháp cho những khó khăn mà mọi người gặp phải.
Ngày cuối cùng, chủ đề của bài giảng là dấu hiệu nhận biết người tự kỷ và hội chứng tăng động giảm chú ý ở mọi lứa tuổi. Đây được coi là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những giáo viên dạy khối mầm non và tiểu học ở các Trường phổ thông về dự và chia sẻ.
Ở phần kết các bài giảng Giáo sư dành nhiều thời gian để giải đáp những thắc mắc của người học, chủ yếu là những câu hỏi xoay quanh về biện pháp cho những khó khăn mà mọi người gặp phải.
Bài và ảnh: Nguyễn Thị Yến - Phòng KHCN&HTQT