Khai mạc dự án Bồi dưỡng giáo viên mô hình nhóm hoạt động, giai đoạn 2

                          
Vào chiều ngày 30/7/2024, các chuyên gia và cố vấn đào tạo giáo viên đến từ trường IH London, với đại diện là cô Charlotte Thompson - Giám đốc Đào tạo giáo viên; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, với đại diện là TS Nguyễn Thị Hồng Nhật - Trưởng khoa Tiếng Anh; và British Council Vietnam, đại diện bởi ông Davide Guarini Gilmartin - Trưởng phòng Học thuật tại Việt Nam, đã có buổi gặp mặt đầu tiên với các giáo viên đến từ hai cấp THCS và THPT ở Nghệ An và Yên Bái. Trong buổi họp này, các chuyên gia và giáo viên các cấp đã có cơ hội làm quen và hiểu rõ về mục tiêu cũng như một số nguyên tắc của dự án bồi dưỡng diễn ra trong 1 năm tới.



Trường ĐHSP Hà Nội 2 (HPU2) và Trường International House London (IH London) đang phối hợp thực hiện giai đoạn 2 của
khóa bồi dưỡng phát triển chuyên môn ‘Tổ chức các Nhóm hoạt động giáo viên-Teacher Activity Groups (TAGs)’ với mục đích nâng cao năng lực cho giáo viên tiếng Anh Việt Nam. Dự án bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ quỹ Hội đồng Anh - Việt Nam (British Council Việt Nam). Khoa Tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (HPU2) và đơn vị đối tác là trường International House London (IH London) vinh dự là một trong số 3 dự án được quỹ tài trợ năm nay, và là dự án được quỹ tài trợ 3 năm liên tiếp từ 2021 cho việc phối hợp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên Tiếng Anh đang giảng dạy ở Việt Nam.  

Các đại biểu tham dự khóa bồi dưỡng

Mục tiêu của khóa là bồi dưỡng 61 thầy cô cốt cán từ hai Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và Yên Bái trở thành những giáo viên tập huấn chuyên môn cho các đồng nghiệp dạy tiếng Anh của địa phương. Trong tháng 7 và tháng 8 năm 2024, những giáo viên này sẽ có các buổi tập huấn với các chuyên gia đến từ Việt Nam và Vương Quốc Anh để củng cố chuyên môn và trau dồi kỹ năng tổ chức tập huấn cho các giáo viên khác. Từ tháng 10 năm 2024, các thầy cô sẽ thực hiện tập huấn cho đồng nghiệp tại địa phương. Điểm sáng tạo của TAGs là các phương pháp giảng dạy tốt sẽ không đến từ người tập huấn, mà được xác định thông qua sự khám phá, thử nghiệm và tự phản chiếu của các giáo viên. Ngoài ra, khi tập huấn tại địa phương, các giáo viên cũng sẽ chọn nội dung sát với tình hình và nhu cầu thực tế.

Một số nguyên tắc cơ bản khi tham gia khóa học là giáo viên cần tham gia tích cực, hoạt động nhóm, hợp tác với nhau, cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi. 



Khoa Tiếng Anh