RÀ SOÁT CÁC GIÁ TRỊ CỐT LÕI TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG ĐHSP HÀ NỘI 2 CỦA KHOA NGỮ VĂN

Thứ hai - 08/10/2018 22:15
Thực hiện công văn số 702 của Trường ĐHSP Hà Nội 2 về việc rà soát giá trị cốt lõi, vào 11h00’ ngày 30/9/2019, tại văn phòng khoa Ngữ Văn đã diễn ra cuộc họp rà soát các giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển trường ĐHSP Hà Nội 2. Tham dự và chủ trì cuộc họp có PGS.TS Bùi Minh Đức - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Ngữ văn. Tham dự cuộc họp còn có đầy đủ viên chức khoa Ngữ văn. Tại cuộc họp, TS. Thành Đức Bảo Thắng đã trình bày Bản Tổng hợp rà soát các giá trị cốt lõi của Khoa trên cơ sở tiếp thu ý kiến của 34 viên chức trong Khoa và bản Tổng hợp của từng Tổ chuyên môn.
          Qua ý kiến của các viên chức, Khoa Ngữ văn đã thống nhất:
  1. Các giá trị phù hợp:
Giá trị Thứ tự ưu tiên
1 Uy tín
2 Sáng tạo
4 Chất lượng cao
5 Hội nhập
6 Mô phạm
         
  1. Các hành vi tiêu biểu: 
STT Giá trị Định nghĩa Hành động, hành vi
Phù hợp Không phù hợp
1 Uy tín Được cộng đồng tin tưởng và mến phục Tạo được thương hiệu, danh tiếng, được mọi người công nhận và tín nhiệm, chú trọng chất lượng thực, đề cao sự phát triển bền vững Không trách nhiệm, không gây dựng niềm tin, không chú trọng chất lượng, chú ý cái nhất thời, hình thức
2 Sáng tạo Là tìm ra những cách làm mới, những hướng giải quyết mới trước các vấn đề của thực tiễn đời sống. Đề cao tinh thần sáng tạo, khuyến khích mọi cá nhân sáng tạo không ngừng trong công việc và cách tiếp cận các vấn đề, cập nhật cái  mới, tiến bộ, đề cao môi trường học thuật dân chủ, khuyến khích tư duy phản biện Không cải tiến, ngại đổi mới, thiếu cập nhật, duy trì cái cũ, cái lạc hậu, không khuyến khích cái mới, áp đặt một chiều, không chấp nhận phản biện
4 Chất lượng cao Là đáp ứng tốt đòi hỏi, yêu cầu của xã hội Thực hiện tốt yêu cầu và mục tiêu công việc, không ngừng cải tiến, thường xuyên đánh giá vì sự tiến bộ, bổ sung những yêu cầu mới cao hơn, hiệu quả trong công việc, quan tâm đến các đối tượng có nhu cầu chất lượng cao, có hành động phân hóa, phân loại Không đạt chuẩn, không cải tiến, không hướng tới những yêu cầu cao trong công việc, không quan tâm tới những đối tượng có nhu cầu đào tạo chất lượng cao
5 Hội nhập Hòa hợp, hòa nhập  cùng hợp tác phát triển với bên ngoài Hướng ngoại, hợp tác, sẵn sàng cộng tác, tiếp thu cái mới, không ngại thay đổi để hội nhập, xây dựng được các quan hệ hợp tác với các đối tác ngoài trường, nhất là đối tác quốc tế, tư duy mở, thích ứng Ngại hướng ngoại, ngại hợp tác với bên ngoài, kì thi với các mới, không sẵn sàng hợp tác, đổi mới nhỏ lẻ
6 Mô phạm Tính chuẩn mực, mực thước Chuẩn mực, mực thước, văn hóa, nhân văn trong công việc và quan hệ xã hội, thân thiện, biết quan tâm, chia sẻ Thiếu chuẩn mực, phi văn hóa trong công việc và giao tiếp, thiếu quan tâm, chia sẻ
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,219
  • Tháng hiện tại138,689
  • Tổng lượt truy cập7,511,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây